12 ส.ค. 2019 เวลา 16:42 • ไลฟ์สไตล์
บ่ายวันเสาร์
ผู้เขียนได้ดูหนังเรื่อง P.S. I Love You
เป็นหนังในปีค.ศ.2007 เรื่องราวเกี่ยวกับสามีภรรยาคู่หนึ่งวัยเริ่มสร้างฐานะ สามีกำลังจะเปิดบริษัทTaxi ส่วนภรรยาชื่อ Holly เป็นนายหน้าขายพร้อพเพอร์ตี้ ในมหานครนิวยอร์ค หลังจากสามีเสียชีวิต Holly ก็เก็บตัวในอพาร์ตเมนต์คนเดียวไม่รับสายโทรศัพท์ใคร ไม่ออกไปไหน มองไปห้องไหนมุมไหนก็เห็นแต่ภาพทรงจำเก่าๆอันสวยงามของสามี
วันเกิดครบรอบ 30ปี ของ Holly แม่และเพื่อนสนิทเปิดประตูเข้าอพาร์ตเม้นท์ของ Holly เพื่อพบกับภาพ Holly กำลังโชว์ลีลาร้องเพลงอย่างสุดเหวี่ยงในเสื้อเชิ้ตสีขาว หัวกระเซิง และไม่ได้อาบน้ำมาหลายวัน 🥴 ข้าวของกระจัดกระจายเกลื่อนกลาดไปทั่ว
หลังจากจัดการทั้งอพาร์ตเมนต์และ Holly ให้อยู่ในสภาพปรกติ 🤣 ก็ได้เวลานั่งลง ทันไดนั้นก็มีเค้กวันเกิดมาส่งพร้อมเทปอัดเสียงติดมาในกล่อง Gerry(สามี) รู้ดีว่าตัวเค้ามีความหมายต่อ Holly มากเพียงใด จึงเขียนจดหมายถึง Holly 10 ฉบับและส่งให้ทุกเดือน (ในหนังสือจะเป็นการส่งให้ทั้ง 10 ฉบับแต่ให้เปิดเดือนละฉบับ)
P.S. I love you
ฉบับแรกเริ่มด้วยการให้ Holly ลุกขึ้นแต่งตัวและออกไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูง ทิ้งข้าวของของเขาไปซะ และเก็บแจ้คเก้ตหนังเพียงตัวเดียวไว้แทนตัวเค้า ท่องเที่ยวไปในที่ๆเคยอยากไป Everything Jingle Bell 🔔 และหางานที่รัก ❤️
Gerry เริ่มที่การแต่งตัว ลุกขึ้นมาไปซื้อชุดสวยๆ
เมื่อผู้เขียนถามว่าใครบ้างที่แต่งตัวสวยเวลามีความสุข ... จะเห็นมือชูขึ้นพรึบพรับๆ และเมื่อถามว่าใครบ้างที่แต่งตัวสวยเวลาทุกข์ใจ เบื่อ ท้อ เซ็ง Everything not-so Jingle Bell 🔔... 1คน 2คนที่ยกมือ 🤣 เราต้องลุกขึ้นแต่งตัวสวยในวันที่เรารู้สึกแย่ๆ ☺️ เพราะมันช่วยปรับอารมณ์ เพิ่มพลังความสุข
และเมื่อถามว่าใครบ้างไม่เคยช้อปปิ้งเพื่อแก้เซ็ง? - เ-งี -ย-บ- 😂
Retail Therapy มักเป็นการซื้อเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและเป็นแบบ Impulse buying 😱🥴และมักจะลงเอยกับการซื้อในสิ่งที่ไม่ใช่ ส่วนบางคนคือการซื้ออาหาร ก็ต้องระวังเรื่องอาหาร carbohydrate สูง น้ำตาลสูง !!
ผลสำรวจประชากร 18,000 คน จาก 20 ประเทศพบว่า ในตู้เสื้อผ้าเรามีเสื้อที่เราไม่ใส่อย่างต่ำ50% มีสูงถึง 82% 😱 ถึงว่าสิ!!! เรามักจะพูดว่า “ฉันไม่มีเสื้อผ้าใส่เลย” ทั้งที่เสื้อผ้าเต็มตู้ 🤣🤣 A closet full of nothing to wear 😅
เพราะอะไร? เพราะเราซื้อสิ่งที่ชอบ ที่อยากได้ ที่ทัน/ตามแฟชั่น ที่ไม่เหมาะกับสถานะ(ฐานะ) ที่ไม่เหมาะกับรูปร่างสรีระ Everything Jingle Bell 🔔
หลายครั้งที่ผู้เขียนจะพูดถึงการแต่งตัว บุคลิกภาพ appearance มารยาท และการวางตัว เพราะมันเป็นสิ่งที่เปิดตัวเราสู่โอกาสที่ดีได้เจอกลุ่มเพื่อนที่ดี ได้งานดี และมีความมั่นใจเมื่อเข้าตำแหน่งหน้าที่ที่สูงขึ้น หรือสู่สังคมนานาชาติ Everything Jingle Bell 🔔
ก็มีข้อโต้แย้งว่า “ถ้าทำงานดี แล้วใครจะว่า?” คำถามคือ ถ้าคนสองคนทำงานดี มีผลงานเหมือนกัน ใครจะถูกโปรโมทให้เป็นหน้าตาของบริษัทมากกว่า?
อาจมีคำถามในใจว่าแล้ว 50-82% ของเสื้อจะทำอย่างไรกับมันดี?
ลองจับ mix & match ดู แต่ต้องบนพื้นฐานว่ามันเข้ากับบุคลิกไหมและห้ามหลอกตัวเองเด็ดขาด 🥴 สีใช่ไหม ผ้าใช่ไหม Everything Jingle Bell 🔔 ถ้าไม่รู้ ลองปรึกษาผู้รู้ เพื่อนที่ชอบแต่งตัว บางชิ้นอาจจะเป็นชิ้นที่มีคุณค่าทางใจ ได้เห็นแล้วมีความสุขก็เก็บไว้ ส่วนที่เหลือ...คุณรู้คำตอบแล้วสินะ 😂😅
ผู้เขียนเคยสงสัยว่าทำไมพ่อจึงส่งให้เรียนการพัฒนาบุคลิกภาพตั้งแต่เด็กและอ่านหนังสือ ”รู้จักตนเอง” ของ ศ.ดร.วิทยา นาควัชระ แต่ก็ไม่เคยถามพ่อ จนวันนี้พ่อจากไปแล้ว...ก็เลยไม่เคยรู้คำตอบ 🤣🤣
และวันนี้ผู้เขียนได้ออกเดินทางไปในที่ๆอยากไป และทำในสิ่งที่รัก ที่มี passion
ผู้เขียนเริ่มเขียน Everything Jingle Bell 🔔 และชีวิตหมาๆ 🐶 ในต่างแดน เพื่อเล่าเรื่องจากประสบการณ์และแบ่งปันมุมมองต่างๆในชีวิตที่ผ่านมาทั้งในและต่างประเทศ หวังว่าจะเป็นการกระตุ้นความคิด thought provoking และเป็นประโยชน์ทั้งการอยู่ การกิน การออกกำลังกาย สิ่งละอันพันละน้อย Everything Jingle Bell 🔔 ในขณะเดียวกันให้ผู้อ่านได้ยิ้มทุกครั้งที่ได้อ่าน เรื่องเล่าไหนที่ผู้อ่านยังยิ้มไม่ออก ... ลองอ่านซ้ำนะคะ ☺️😅
สิ่งละอันพันละน้อย
หมายถึง สิ่งนั้นบ้างสิ่งนี้บ้าง, อย่างละเล็กละน้อย
สำหรับชีวิตหมาๆ ผู้เขียนตั้งใจเขียนเพื่อให้เหมาะที่จะอ่านให้เด็กฟัง สร้างเสียงหัวเราะ อ่านผ่านๆจะเหมือนเรื่องเล่าของชีวิตหมาลาบราดอร์ตัวหนึ่งที่เติบโตในมหานครนิวยอร์คแต่สอดแทรกการมีระเบียบ มีความโอบอ้อมอารี จะให้เป็นที่รักต้องเป็นอย่างไร ฯลฯเพราะเด็กเชื่อมโยงกับหมาได้ดี ลองให้หมาน้อยแพตตี้ที่วันนี้เธอเป็นคุณยายแพตตี้ในวัย 14ปี 7เดือน 12วัน เป็น role model ดูนะคะ ☺️พร้อมกับเรียนรู้สุภาษิตไทยไปด้วยกัน
ผู้เขียนยินดีรับทุกข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านเพราะมันคือ passion ในการเป็นส่วนเล็กๆในการสร้างสังคมที่ดี ที่เริ่มจากตัวเราเอง ☺️😉
โฆษณา