13 ส.ค. 2019 เวลา 04:52 • ครอบครัว & เด็ก
ไม่ใช่แค่ทำหน้าที่แม่อย่างเดียวนะ แต่เราทำหน้าที่เป็นเพื่อนของลูกด้วยเช่นกัน
ว่าด้วยเรื่องความเป็นติ่งเกาหลีของเด็กๆสมัยนี้ เป็นเรื่องที่ห้ามกันไม่ได้จริงๆ จะว่าไปมันก็ไม่ต่างอะไรกับสมัยที่เราเป็นเด็กวัยรุ่น ช่วงนั้นเราเองก็ค่อนข้างจะคลั่งไคล้ดารามากมาย เรามองว่าเขาคือไอดอล เขาช่างเก่ง และ แถมหน้าตาดีกันจังเนอะ😄 ก็ไม่เห็นจะมีอะไรเสียหายนิ...แต่ความแตกต่างคือ ความ support จากพ่อแม่เรามากกว่า...ที่ไม่ค่อยจะเก๊ตความเป็นวัยรุ่นของเราเอาซะเล๊ยยย 🤣
มาวันนี้ วันที่เรามีลูกสาวที่เริ่มเข้าสู่วัยรุ่น และด้วยกระแสความเป็น K pop ของเด็กสมัยนี้ มันหักห้ามใจยากที่จะไม่หลงเข้าไปในโลกของ K pop...😄
แรกๆ เราเองก็ไม่ค่อยเก๊ตว่า อะไรทำให้ลูกสาวเราชอบ K pop จัง...แซวลูกสารพัด อย่างงั้นอย่างงี้ ลูกบอก..มี๊จะไปเข้าใจอะไร สมัยนี้วัยรุ่นเขาก็ต้อง K pop ทั้งนั้นแหละ....
ภาพในอดีตเริ่มย้อนกลับ...เออ จะว่าไปสมัยเรา เราว่าเราคลั่งหนักกว่าลูกอีกนะ😂 แล้วทำไมเราไม่ลองอินมันไปกับลูกบ้างละ..🤨
อิแม่ เริ่มเข้าสู่ความเป็น K pop ไปทีละนิด พยายามถามลูกว่าคนนี้ยังไง คนนั้นยังไง นั่งดูMV นั่งดูรายการต่างๆไปพร้อมกับลูก...เออ สนุกดีนิหว่าา เริ่มซึบซับไปเรื่อยๆ จนลูกสาวถามมาคำแรก...ตอนนี้มี๊เริ่มชอบ วง BTS แล้วใช่มะ?? 😂😂😂 แรกๆ อิแม่ก็มีแอบเขินลูกนิดๆ หลังๆไม่ละคะ อิแม่ไปไกลกว่าลูกอี๊กก ดูทุกช๊อต ทุก EP ทุกรายการ...จนเรียกว่า จะเป็นแฟนพันธุ์แท้ไปแล้วก็ว่าได้
ทุกวันนี้เลยคุยกับลูกรู้เรื่องมากขึ้น ไปไหนมาไหนด้วยกันก็สนุกไปด้วยกัน โดยเฉพาะความเป็นติ่งด้วยกัน😂
เราว่าดีนะ...ทำตัวให้เปรียบเสมือนเพื่อนของลูก เข้าใจเขาในแบบที่เขาเป็น มันไม่มีอะไรเสียหายเลยที่คนเราจะปลื้มและมีไอดอลในใจสักคน มันเป็นแรงบันดาลใจทางนึงในการดำเนินชีวิตก็ว่าได้นะคะ
ฝากถึงแม่ๆหลายๆคนที่มีลูกกำลังเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น ใช้ความเป็นแม่ให้เหมือนเป็นเพื่อนเขา รักในสิ่งที่ลูกรัก และ เข้าใจเขาอย่างแท้จริง อย่ามองข้ามความสุขของลูก เพราะนี่คือจุดบางๆเล็กๆที่พ่อแม่อาจไม่เข้าใจ แล้วมันจะส่งผลต่อสภาพจิตใจเขาไปตลอดชีวิต
(เขียนอิงจากประสบการณ์ของตัวเอง)
เราเรียบเรียงคำไม่เก่งนะคะ เขียนแบบไสต์ลอ่านง่ายๆและเข้าใจง่ายๆ อย่าว่ากันเด้อออ 😄
แม่ลูกสอง ✌
โฆษณา