19 ส.ค. 2019 เวลา 12:16 • ธุรกิจ
💎💎10 กฎทองคำทำให้คุณกลายเป็นเศรษฐี 👑💍💎
คนส่วนใหญ่ไม่สามารถเพิ่มรายรับจากไม่กี่พันเป็นหลักล้านได้ภายในหนึ่งปีและพวกเขาก็มักจะคิดว่าการจะเป็นคนรวยคงเป็นได้แค่เพียงฝัน เว้นแต่จะได้รับมรดกหรือถูกรางวัลที่ 1 อย่างไรก็ตาม คนที่ประสบความสำเร็จไม่ได้สร้างความมั่งคั่งภายในชั่วข้ามคืนหรืออาศัยแค่โชคช่วย นี่คือกฎ 10 ข้อ ที่จะช่วยทำให้คุณบรรลุเป้าหมายและประสบความสำเร็จ ที่คุณจะต้องรู้เพื่อสร้างล้านแรกของคุณ
1. เก็บเงินไว้ลงทุน
เก็บเงินแบบให้เงินทำงานให้เรา แทนที่จะนำเงินเก็บที่คุณมีทั้งหมดไปเที่ยวทริปในฝันหรือซื้อรถคันใหม่ เปลี่ยนไปใช้เงินพวกนั้นไปกับการลงทุนดีกว่าค่ะ อาจจะเริ่มจากสลาก โครงการ หรือธุรกิจเล็ก ๆ ก็ได้ค่ะ
2. ค้นหาวิธีที่ดีที่สุดในการใช้เงินลงทุน
การตัดสินใจว่าจะลงทุนเงินของคุณที่ไหนและอย่างไรเป็นเรื่องสำคัญมาก การลงทุนที่ประสบผลสำเร็จคือกุญแจที่จะทำให้คุณไปถึงเป้าหมายระยะยาวของคุณได้ คุณต้องคอยมองหาว่าทางใดที่จะให้ผลตอบแทนได้อย่างมากมายเกินคุ้ม
3. หลากหลาย
เหมือนที่ใครหลายคนพูดไว้ “ไม่ควรเดิมพันกับม้าเพียงตัวเดียว” การลงทุนเองก็เช่นกัน เราไม่ควรจะลงทุนแค่ช่องทางเดียว แต่ควรกระจายความเสี่ยงของเราออกไปหลาย ๆ ทาง และรักษางานหลักของคุณไปพร้อม ๆ กับการพยายามทำตามเป้าหมายที่คุณตั้งเอาไว้
4. อย่าทำตัวเป็นใครบางคนที่ไม่ใช่คุณ
อย่าใช้จ่ายเงินเกินตัว แทนที่คุณจะใช้วันหยุดสุดสัปดาห์ของคุณไปกับร้านอาหารสุดหรูหราที่แพงจนกระเป๋าแห้งเป็นการจัดปาร์ตี้ที่บ้านของคุณและเก็บเงินที่เหลือเอาไว้ทำอย่างอื่นที่มีคุณค่ามากกว่า ใช้ชีวิตและเงินให้อยู่ภายในหรือน้อยกว่ารายได้ของคุณและไม่ยืมเงินใคร
5. การศึกษาด้วยตัวเองคือกุญแจสำคัญ
ถ้าคุณอยากจะประสบความสำเร็จในโลกธุรกิจ คุณต้องเต็มใจที่จะอุทิศเวลาส่วนใหญ่ในชีวิตของคุณไปกับการศึกษาเรียนรู้โลกธุรกิจด้วยตัวคุณเอง คุณอาจจะเข้าคอร์สอบรม ซื้อหนังสือ หรืออ่านข้าวสารทางอินเทอร์เน็ต คนที่ประสบความสำเร็จจะสามารถคุยได้หลากหลายหัวข้ออย่างชาญฉลาด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมือง การตลาด หรือกีฬา
1
6. เปลี่ยนวิธีคิดเกี่ยวกับการเงินของคุณ
หยุดคิดว่าการที่จะรวยหรือมีเงินมาก ๆ เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้สำหรับคุณ หรือคิดว่ามีเงินเท่านี้ก็โอเคในขณะที่ในใจของคุณจะต้องการมีมากกว่านี้ หันมายอมรับเถอะค่ะว่า การมีเงินมากมายไม่ใช่เรื่องแย่ตราบเท่าที่เรายังได้เงินนั้นมาอย่างสุจริต ถูกกฎหมาย และไม่ได้ทำนาบนหลังใคร
7. ตั้งเป้าหมาย
กระบวนการตั้งเป้าหมายในชีวิตของคุณ คือ การอนุญาตให้ตัวคุณเองได้เลือกว่าที่ในคือที่ ๆ คุณต้องการจะไปให้ถึงในชีวิตนี้ และเมื่อคุณตัดสินใจเป้าหมายได้แล้ว ให้เริ่มต้นเดินหน้าเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ให้ได้ อย่าพยายามทำทุกอย่างให้สำเร็จในครั้งเดียว เพราะมีน้อยคนมากที่จะทำเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ได้สำเร็จโดยที่ไม่เคยล้ม ให้ตั้งเป้าหมายเล็ก ๆ และทำให้สำเร็จเป็นขั้นขึ้นไปเรื่อย ๆ นอกจากนี้ยังจะต้องไม่ลืมกำหนดระยะเวลาที่ชัดเจนให้พอเหมาะพอควรโดยอยู่บนพื้นฐานของความจริง แล้วคำว่ารวยก็จะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมค่ะ
8. ทำให้คนรอบข้างของคุณมีแต่คนประสบความสำเร็จ
ดังสุภาษิตที่ว่า “คบคนพาล พาลพาไปหาผิด คบบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผล” ถ้าคนที่คุณคบหารอบข้างเป็นคนฉลาด รวย และประสบความสำเร็จมากกว่าคุณ คุณก็จะสามารถเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ จากพวกเขาได้ นอกจากนั้นพวกเขายังจุดประกายแรงบันดาลใจให้คุณก้าวไปในจุดที่สูงขึ้น เผลอ ๆ เขายังบอกคุณด้วยว่าคุณควรจะข้ามไปสู่ระดับต่อไปอย่างไร
9. จินตนาการภาพว่าตัวคุณเองกำลังร่ำรวย
คุณรู้หรือไม่ ว่าจิตใต้สำนึกของคุณสามารถสร้างโอกาสดี ๆ ให้เป็นจริงได้ ถ้าคุณคิดถึงสิ่งนั่นนานมากพอ ใช้เวลา 5 หรือ 10 นาที จิตนาการว่าคุณได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้น หรือการเปิดตัวธุรกิจใหม่ แล้วปล่อยให้กฎของแรงดึงดูดสร้างความมหัศจรรย์ให้คุณ
10. อายุเป็นเพียงตัวเลข
มันเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ในบางประเทศ คนบางช่วงอายุแทบไม่มีโอกาสจะได้รับโอกาสทำงานดี ๆ แม้ว่าพวกเขาจะมีประสบการณ์ก็ตาม จำไว้ว่า ถ้าคุณต้องการจะมีเงิน คุณสามารถเป็นคนรวยได้ในทุกช่วงอายุ สิ่งสำคัญก็คือคุณต้องรู้อย่างชัดเจนว่าอะไรคือสิ่งที่คุณต้องการและความรู้เกี่ยวกับสิ่งที่คุณทำ
ที่มา : https://brightside.me
โฆษณา