20 ส.ค. 2019 เวลา 13:35 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Apple ทุ่มงบ 6 พันล้านเหรียญเตรียมเปิด Apple TV+ ในอีกสองเดือนข้างหน้า
Apple เตรียมเจียดเงินเล็กน้อยเพื่อรับศึกสตรีมมิ่งในอีกสองเดือนข้างหน้า หลังสื่อยักษ์ใหญ่ในวงการภาพยนตร์อย่างดิสนีย์วางแผนที่จะเปิดตัวบริการสตรีมมิ่ง 'เต็มรูปแบบในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึง
moviehole.net
งานนี้ทาง Apple เตรียมควักกระเป๋า 6 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 5 พันล้านปอนด์) สำหรับการลงทุนในการสร้างเนื้อหาใหม่ๆเพื่อดึงดูดให้ผู้ใช้เข้ามาสู่แพลตฟอร์ม
โครงการ Apple TV + มีแผนที่จะเปิดตัวในอีกสองเดือนข้างหน้านี้แล้ว เหตุผลที่เปิดตัวก่อนก็เพื่อเอาชนะและสร้างการแข่งขันเต็มรูปแบบกับคู่ปรับสำคัญอย่าง Disney + ที่กระโดดลงสนามเต็มรูปแบบเช่นกันในวันที่ 12 พฤศจิกายน
ยอดค่าใช้จ่ายโดยรวมของ Apple + เมื่อเปรียบเทียบกับค่าใช้จ่ายของผู้นำสตรีมมิ่งในวงการอย่าง Netflix ถือว่าเล็กน้อยและยังห่างกันเยอะ ซึ่งคาดการณ์กันไว้ว่าพี่ใหญ่ในวงการอย่าง Netflix จะลงทุน ในเนื้อหาราว 14 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้
forbes.com
Apple TV + จะมีให้บริการผ่านแอป Apple TV และจะสามารถใช้งานผ่านผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของพันธมิตรของแอปเปิ้ล ได้ด้วย
สำหรับอัตราค่าบริการคาดว่าจะเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาในราคา 9.99 ดอลลาร์ต่อเดือน ซึ่งอยู่ในระดับที่พอฟัดพอเหวี่ยงกับสตรีมมิ่งเจ้าอื่นได้ หลังจากเปิดให้บริการที่อเมริกาแล้ว Apple มีแผนให้บริการในอีก 100 ประเทศทั่วโลก ในระยะเวลาที่ไม่ห่างกันนานนัก
ภาพ ptole.pregames.info
เรียบเรียงโดย
สาระอัปเดต
โฆษณา