21 ส.ค. 2019 เวลา 05:11 • ธุรกิจ
ดาวดวงแรกของผม หลังจากเขียน Blockdit มา 8 เดือน ช่วงเดือนแรกนั้นเพจร้างมาก มีคนอ่านไม่กี่คน แต่ด้วยความพยายามในการเขียนทำให้วันนี้ได้เงินจากการเขียนบทความในBlockdit
ผมรู้จากแอพนี้ผ่านเพจ Facebook ลงทุนแมน เค้าบอกว่าเป็นแฟลทฟอร์มสำหรับนักเขียนและนักอ่านที่สามารถสร้างรายไดได้ ผมจึงเริ่มเขียนตั้งแต่เดือนมกราปี 2019 ระหว่างที่เรียนอยู่เทอมสุดท้ายของป.ตรี
ดาวแรกที่ได้จากการเขียน Blockdit
โดย ☆ แรกที่ผมได้คิดเป็นเงิน 181 บาท ซึ่งถือว่าเยอะมากๆ โดยการได้ดาวจะมากจากยอดไลท์ จำนวยคอมเม้น การแชร์ และมีระยะเวลาในการให้ดาว 24 ชั่วโมงหลังจากที่เราโพส
เพราะว่าเทอมสุดท้ายผมเหลือเรียนแค่วิชาเดียว นั้นคือวิชา การป้องกันระบบไฟฟ้ากำลัง เลยแบ่งเวลามาเขียน Blockdit ในตอนว่างๆหลังทบทวนเนื้อที่เรียนเสร็จแล้ว และเกรดเทอมสุดท้ายผมก็ได้ B+ ผมเรียนจบวิศวไฟฟ้ามาครับ
บทความที่ได้☆แรกมีไลท์142 ไลท์ แชร์ 15 ครั้ง คอมเม้น 40 คืดเป็นเงิน 181 บาทไทย
จริงๆผมเคยเขียน E-Books ขายในแอพ Ookbee มาแล้ว โดยเขียนเกี่ยวกับวิธีสร้างรายได้ของนักศึกษาและอีกเล่มคือ ชีวิตนักศึกษา แต่ก็ไม่ได้เขียนล่ะเอียดเท่าไหร่ ปรากฏว่าขาย E-Books ได้ 4 เล่ม รวมก็เป็นเงินประมาณ 260 บาทไทย
ผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่เขียน Blockdit ในช่วงแรกๆอย่าพึ่งคาดหวังเรื่องเงิน ให้เขียนเพราะว่าเราอยากที่จะแชร์ประสบการณ์ดีๆให้คนอื่นนำไปใช้ในชีวิตจริงได้ก่อน ยิ่งถ้าเราเขียนแล้วมีความสุขจะทำให้เราลืมไปเลยว่า เราใช้เวลาเขียนต่อ 1 บทความกี่นาที
งานออนไลน์เป็นงานที่ผมทำแล้วมีความสุขในการทำงานจนลืมเลยว่าเวลาผ่านไปเท่าไหร่ ต่างจากงานที่ผมจบวิศวไฟฟ้า ที่ต้องคำนวณเยอะ ลงมือปฏิบัติด้วยความระมัดระวังเพราะไฟฟ้าถ้าเกิดเหตุขัดค่องจะเป็นอันตรายถึงชีวิต ต้องทำตามระเบียบข้อบังคับมากมาย ซึ่งมันไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของผมเลย
ทรัมป์ผู้มีอิทธิพลต่อเศรษฐกิจโลก
แต่การทำงานออนไลน์เราต้องกระจายความเสี่ยงด้วยนะครับ โดยการทำหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็น Facebook Youtube Nimo TV Blockdit ขายของออนไลน์ เป็นต้น ไม่ทำแค่อย่างเดียวเพราะในอนาคตเราไม่รู้ว่าแอพที่เราใช้หาเงินอยู่จะยังหาเงินได้ไหมในอนาคต คนที่จะอยู่รอดคือคนที่ปรับตัวให้ทันกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วครับ
ฝากกดไลท์ คอมเม้น กดติดตามเพจให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
สู้ๆครับทุกคน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา