22 ส.ค. 2019 เวลา 11:01 • ธุรกิจ
ทำเล คืออะไร ?
หลายๆคนชอบบ่นว่า ไม่มีทุน ไม่มีทำเล
งั้นผมถามหน่อย... ทำเล คืออะไร ?
ทำเลคือตลาด? ทำเลคือหน้าร้านใหญ่ๆหรูๆในห้างใช่มั้ย? ทำเลคือที่ติดถนน สาทร สีลม สุขุมวิท พระราม9 รึเปล่า?
ทำเล คือ ที่ที่มีลูกค้า ไม่ใช่หน้าร้านหรูๆใหญ่ๆในห้าง
ทำเล คือ..."ที่ที่มีลูกค้า" ที่ไหนมีลูกค้า ที่นั่นก็คือทำเลที่ดี
ทำเลไม่ใช่หน้าร้านสวยๆ เอาไว้อวดใคร คุณต้องแยกให้ออกระหว่างความหน้าใหญ่กับจุดมุ่งหมายทางธุรกิจ เพราะธุรกิจก็คือ ตัวเลขบรรทัดสุดท้าย (เงินที่คุณเหลือเอามาใช้ได้) จะสนทำไมถ้าคุณนอนกระดิกxxอยู่บ้านแล้วเงินเข้า
ประเทศไทยเมืองที่มีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตต่อวันนานที่สุดในโลก
ผลสำรวจ “Global Digital 2019” รายงานว่า ปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมากถึง 4,388 ล้านคน หรือเกินครึ่งหนึ่งของประชากรโลก ผู้ใช้ Facebook 2200 ล้านคน Youtube 1900 ล้านคน โดยประเทศไทยครองแชมป์ในแง่ของการใช้เวลาบนอินเตอร์เน็ตสูงสุดต่อวันกว่า 9 ชั่วโมง 38 นาที
ต่อไปอย่าบอกนะครับ ว่าคุณไม่มีทำเล
ทำเลที่ดีที่สุดในโลกก็อยู่ในมือของคุณตอนนี้ไงครับ
ลุยเลย!!...
บอกเลยว่า บทเรียนนี้ราคาแพงมากครับ ผมต้องจ่ายด้วยทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมมีกว่าที่ผมจะเข้าใจ และผมเชื่อว่ามันจะแพงสำหรับคุณด้วย ถ้าคุณไม่รู้เรื่องนี้...
ผมเริ่มจากครอบครัวที่ยากจน เรียนไม่จบ ไม่มีที่ไหนรับเข้าทำงาน จึงต้องมาจับธุรกิจขายของออนไลน์ จนออกรถคันละล้านกว่าบาทได้ มีพอร์ทหุ้น มีเงินเก็บหลายแสน แน่นอนว่าผมใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามเงินที่หามาได้
ถ้าคุณรักใครซักคนคุณจะเข้าใจ คุณจะมีแรงผลักดันมหาศาล อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ผมเองก็เช่นกัน ผมพัฒนาตัวเองตลอดเวลา พยายามดิ้นรนเพื่อให้ชีวิตดีขึ้น ไม่อยากให้พ่อแม่แฟนหรือใครๆมองเราไม่ขึ้น
ผมเปิดหน้าร้านด้วยเงินเก็บทั้งหมดที่มี ต้องรีบเดี๋ยวคนอื่นเอาไป แน่นอนว่ามันต้องทำให้ใหญ่ๆ ก็คนมันมีปม คนมันหน้าใหญ่
ผมเช่าตึก 4 ชั้นติดรถไฟฟ้า มันต้องติดประตูกระจก มันต้องติดแอร์ มันต้องตกแต่ง สั่งเฟอร์นิเจอร์ใหม่มาลง ติดไฟสว่างๆ ขึ้นป้ายใหญ่ๆ จะได้เอาไว้โชว์คนอื่นได้ สินค้ายังไม่ต้องคิดเดี๋ยวค่อยไปตายเอาดาบหน้า
สุดท้ายผมก็เจ๊ง ผมสูญเสียทุกอย่าง สูญเสียเงินเก็บทั้งหมด ตกงาน เป็นหนี้ ขายรถทิ้ง ที่หนักหนาที่สุดก็คือแฟนขอเลิก ผมใช้ชีวิตแบบไร้จุดหมายอยู่หลายปี อยากจะทำให้ดีแต่กลับเละเทะไม่เป็นชิ้นดี ผมตัดขาดจากกลุ่มเพื่อน บอกเลยว่าผมอายไม่อยากคุยกับใคร
หลายปีต่อมาผมเริ่มต้นธุรกิจใหม่ พอไม่มีเพื่อน ไม่มีแฟน ใจก็เบาดุจขนนก ผมไม่ต้องห่วงทำหน้าใหญ่เพื่ออวดใคร ผมใช้ชีวิตเรียบง่าย กินข้าวข้างทาง ขับรถมือสองก็ได้ ทุกวันนี้ผมนั่งๆนอนๆทำงานแต่ธุรกิจผมก็โตขึ้นเรื่อยๆ
หวังว่าคงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย
ถ้าชอบก็กดไลค์กดติดตามไว้ครับ ถ้าใครอยากให้กำลังใจก็ช่วยกดถูกใจเพจให้ด้วยครับ
โฆษณา