22 ส.ค. 2019 เวลา 15:18 • ข่าว
การบินไทยประกาศห้าม Macbook Pro 15 นิ้ว รุ่นปี 2015-2017 ขึ้นเครื่อง !!! / โดย คลินิกการลงทุน
https://www.blognone.com/node/111459
“การบินไทย” ออกประกาศห้ามนำ “MacBook Pro” ขนาด 15 นิ้ว ที่วางจำหน่ายระหว่างเดือนกันยายน ปี 2015 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2017 (ซึ่งอยู่ในโปรแกรมการเรียกคืนแบตเตอรี่ของ Apple) ขึ้นเครื่อง ทั้งแบบโหลดใต้ท้องเครื่องหรือสัมภาระติดตัวขึ้นเครื่อง (Carry-in) จนกว่าจะได้รับการแก้ไขเรื่องแบตเตอรี่ เนื่องจากอาจมีปัญหาแบตเตอรีบวม ที่อาจส่งผลให้เกิดประกายไฟหรือขั้นร้ายแรงคือระเบิดบนเครื่องบินได้
source:workpointnews
ซึ่งเป็นไปตาม “มาตรการความปลอดภัยขององค์การความปลอดภัยด้านการบินแห่งสหภาพยุโรป (European Aviation Safety Agency หรือ EASA)” ที่ได้ออกประกาศให้สายการบินที่ทำการบินเข้าและออกจากสหภาพยุโรปปฏิบัติตาม Safety Information Bulletin SIB 2017-01 เรื่องมาตรการความปลอดภัยเกี่ยวกับการส่งหรือนำแบตเตอรี่ลิเธียม หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีแบตเตอรี่ลิเธียมเป็นส่วนประกอบโดยแบตเตอรี่นั้นชำรุด มีข้อบกพร่อง หรือถูกเรียกคืนจากผู้ผลิต
นอกจากนี้ หากท่านพบว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใดๆ ของท่าน แตกหักเสียหาย มีอุณหภูมิสูงขึ้นอย่างผิดปกติ มีควัน หรือหลุดหายเข้าไปในช่องว่างระหว่างที่นั่งขณะอยู่บนเที่ยวบิน ไม่ควรหยิบขึ้นมาด้วยตนเองเพราะอาจก่อให้เกิดอันตราย และมีความเสี่ยงทำให้เกิดอัคคีภัยได้ ขอความกรุณาแจ้งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินให้ทราบทันที
ทั้งนี้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบได้ด้วยตนเองว่า MacBook Pro 15 ที่เราใช้งานอยู่นั้น เข้าค่ายเครื่องที่มีปัญหาหรือไม่ โดยตรวจสอบได้จากการนำ “ซีเรียลของเครื่อง” ไปใส่ในหน้าเว็บไซต์ของ Apple ได้โดยตรงที่ลิงค์นี้ครับ https://support.apple.com/th-th/15-inch-macbook-pro-battery-recall?fbclid=IwAR3r-zce3G4fiPEeDhPjimsH89YuIUYKGUhrxIKeVsguuhrUo9EGreRSm1U
https://support.apple.com/th-th/15-inch-macbook-pro-battery-recall?fbclid=IwAR3r-zce3G4fiPEeDhPjimsH89YuIUYKGUhrxIKeVsguuhrUo9EGreRSm1U
ทางผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง.
ThaiAirways
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา