23 ส.ค. 2019 เวลา 02:18 • กีฬา
อ็อกซ์พูดถึงช่วงที่เขาตระหนักว่าแฟนบอลลิเวอร์พูล ‘พิเศษจริงๆ’
อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลนเปิดเผยถึงช่วงเวลาที่เขาได้เริ่มสัมผัสว่ากองเชียร์ลิเวอร์พูลมีความ ‘พิเศษจริงๆ’ ในระหว่างการสัมภาษณ์พิเศษ หลังจากต่อสัญญาใหม่ระยะยาวออกไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
“ลิเวอร์พูลเป็นสถานที่ที่ยากจะไม่อ้าแขนรับเอาไว้ มันเต็มเปี่ยมด้วยวัฒนธรรม ทุกๆ คนที่เกี่ยวข้องกับโมสรแห่งนี้มีอารมณ์ร่วมมากๆ มันน่าหลงใหลมากๆ” นักเตะวัย 26 ปีกล่าว
“เรื่องที่ผมเคารพเป็นอย่างมากเกี่ยวกับพวกเขาคือ ใช่ กองเชียร์ต้องการผลการแข่งขัน และพวกเขาคู่ควรกับผลการแข่งขัน และนั่นคือสิ่งที่สโมสรแห่งนี้เป็น แต่ในเวลาเดียวกัน ถ้าคุณทุ่มเททุกอย่างให้กับพวกเขาเท่าที่คุณสามารถทำได้ พวกเขาก็นับถือในสิ่งนั้น”
“ในฐานะนักฟุตบอล ผมคิดว่า อย่างน้อยที่สุดที่คุณสามารถทำได้คือ ให้การนับถือกับแฟนๆ, สโมสร และคนที่คุณเล่นด้วย รวมทั้งทุ่มเททุกอย่างให้กับพวกเขาเท่าที่คุณจะทำได้ เมื่อคุณได้รับกำลังใจกลับมาจากสิ่งที่คุณทำ คุณจะไม่สามารถปริปากบ่นอะไรได้เลย”
“ครั้งแรกที่ผมสังเกตเห็นอย่างจริงจัง ก็คือตอนที่เราเล่นกับเซบีย่าในเกมเยือนในแชมเปียนส์ลีกจากในฤดูกาลแรกของผม แน่นอนว่าเราขึ้นนำ 3-0 และเราเสมอ 3-3 เราไม่ควรปล่อยให้เกิดขึ้น และสำหรับแฟนๆ ที่ต้องลางานในวันถัดไป และเสียเงินเพื่อมาที่นี่ พวกเขายังคงปรบมือให้เราในขณะที่เราเดินออกไป ผมแทบไม่อยากเชื่อเลย”
“นั่นคือตอนที่ผมตระหนัก ‘คนเหล่านี้มีความพิเศษ กองเชียร์กลุ่มนี้พิเศษจริงๆ’ พวกเขาทุ่มเททุกอย่างให้กับเรา และในขณะเดียวกัน ทีมก็ทุ่มเททุกอย่างให้กับพวกเขาเช่นกัน”
โฆษณา