23 ส.ค. 2019 เวลา 04:40 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
รายงานสิ่งแวดล้อม : ตอน Climate Change สิ่งที่นักบินอวกาศเห็นจากอวกาศ
1
ไม่นานหลังจากที่นักบินอวกาศและวิศวกรชาวอิตาลีได้เดินทางมาถึงสถานีอวกาศนานาชาติ เขาได้นำหลักฐานของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่มองเห็นได้จากอวกาศมาแสดงให้เห็น
Luca Parmitano จะเป็นชาวอิตาลีคนแรกที่ควบคุมสั่งการห้องปฏิบัติการการโคจรซึ่งจะเป็นหน้าที่ของเขาในช่วงครึ่งหลังของภารกิจ Beyond ซึ่งเขาจะใช้ระยะเวลาสองร้อยวันในสภาพแรงโน้มถ่วงเป็นศูนย์ (Zero Gravity : สภาวะไร้น้ำหนัก)
1
ก่อนสู่อวกาศ Luca Parmitano "ภารกิจ Beyond Mission" พร้อมกับ Andrew Morgan นักบิน NASA and Alexander Skvortsov นักบินองค์การอวกาศรัสเซีย  20 July 2019 📷ESA/NASA
"ผมได้เห็นทะเลทรายเคลื่อนไปข้างหน้าและธารน้ำแข็งละลาย" Luca Parmitano จากอิตาลีกล่าว ถึงปรากฏการณ์เหล่านี้พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ บนโลก รายงานนี้เป็นภาพที่ถ่ายไว้โดยนักบินอวกาศและวิศวกรของ ESA นับตั้งแต่เขาเข้ามาในสถานีอวกาศนานาชาติ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Parmitano อธิบายว่าพวกเขาสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนจากดาวเทียมที่โคจรรอบโลกของเราที่ระดับความสูง 408 กิโลเมตร
1
มัลดีฟว์จะหายไปในอีกไม่กี่ปีหากไม่ลดการปล่อย CO2 📷Luca Parmitano
"มองลงมาจากสถานีอวกาศนานาชาติ ผมสามารถสังเกตการณ์มนุษย์และสิ่งที่ผมสามารถพูดได้ก็คือผมได้เห็นในรูปถ่ายถึงการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงที่เกิดขึ้นในช่วงหกปีที่ผ่านมา ... ผมหวังว่าคำพูดและมุมมองของเรา จะสามารถเตือนผู้คนให้ตระหนักว่า แท้ที่จริงแล้วศัตรูหมายเลขหนึ่งของมนุษยชาติวันนี้คือสิ่งที่เรียกว่า : ภาวะโลกร้อน "
เขากล่าวเสริม "ผมไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้ไหมที่จะย้อนกลับ แต่เราต้องทำทุกอย่างเพื่อลดและหยุดยั้งมัน"
4
สีสันประดุจปรอทบนหยดกำมะยี่ที่ทะเลสาบในออสเตรเลีย 📷Luca Parmitano
นักบินอวกาศสัญญาว่าจะสร้างความตระหนักต่อสถานการณ์สภาพภูมิอากาศต่อไปโดยแชร์รูปภาพเพิ่มเติมให้ชาวโลกได้เห็นบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งรูปภาพเหล่านี้ได้เผยแพร่สู่สาธารณชนผ่านทาง ทวิตเตอร์ของ Luca
1
20 กรกฎาคม Luca Parmitano ชาวอิตาลีอายุ 42 ปีถูกส่งไปยัง สถานีอวกาศนานาชาติพร้อมกับ Andrew Morgan ชาวสหรัฐอเมริกาและ Alexander Skvortsov จากประเทศรัสเซียเพื่อทำงานในภารกิจ Beyond ดำเนินการทดลองเพื่อวัตถุประสงค์ในภาระกิจเตรียมพร้อมล่วงหน้าเช่นกลับไปยังดวงจันทร์หรือเตรียมการสำหรับภาระกิจเดินทางไปดาวอังคาร
นี่คือภารกิจบนสถานีอวกาศนานาชาติครั้งที่สองของ Parmitano ซึ่งภารกิจแรกคือปฎิบัติการณ์ Volare ในปี 2013
1
ช่วงนี้สาระ
มารู้จัก luca กับภาระกิจ Volare
Volare คือภาระกิจระยะยาวครั้งแรกของ ASI องค์การอวกาศอิตาลี เดินทางจากคาซัคสถาน เมื่อวันที่ 28.05.2013 พร้อมนักบินจากรัสเซียกับนักบินจากนาซ่า ภาระกิจ 166 วันของ luca ได้ทำการทดลองตั้งแค่เรื่องสรีรวิทยา ชีววิทยามนุษย์ ฟิสิกส์ของเหลว จนถึงวัสดุวิทยาศาสตร์ การทดลองจะทำในห้องปฎิบัติการโคลัมบัส ซึ่งเป็นห้องปฎิบัติการไร้น้ำหนักซึ่ง Luca ได้รับการฝึกน่นกว่าสามปี และเขาไม่ได้ทำการทดลองเพื่อองค์การอวกาศยุโรปเท่านั้น แต่ยังรวมถึงพันธมิตรหน่วยงานด้านอวกาศกว่า 30 แห่ง
1
เรียบเรียงโดย
สาระอัปเดต
โฆษณา