23 ส.ค. 2019 เวลา 03:58 • ธุรกิจ
ความรู้ดีๆฟรีๆมีอยู่จากทั่วทุกมุมของโลกเพียงเข้า Google หรือ Youtube
ยุคนี้คนเราสามารถเข้าถึงข้อมูลที่เราอยากรู้จากทั่วโลกผ่านทางอินเทอร์เน็ตเพียงพิมพ์คำที่เราต้องการค้นหาลงบน Google หรือ Youtube เราก็จะได้ข้อมูลที่เราอยากรู้ทันทีเพียงไม่กี่วินาที แต่ก็ต้องกรองเนื้อหาที่ได้รับมาด้วยว่าจริงมากน้อยแค่ไหนโดยการค้นหาจากหลายๆเว็บไซต์หรือหลายๆช่องใน Youtube รวมทั้งสอบถามจากผู้ที่มีประสบการณ์โดยตรงไม่ว่าจะเป็นการส่งแชทไปตามสื่อ Social Media ต่างๆ
แฟลทฟอร์มค้นหาข้อมูลออนไลน์
ต่างจากสมัยก่อนที่กว่าจะได้ข้อมูลมาแต่ล่ะทีนั้นต้องแลกมาด้วยเวลาซึ่งยาวนาน เช่น
-การเปิดหาข้อมูลในหนังสือแต่ล่ะเล่มกว่าจะเปิดเจอข้อมูลที่เราต้องการก็ต้องใช้เวลาในการค้นหาและหนังสือไม่ได้มีเล่มเดียวในห้องสมุด
-การเดินทางเพื่อไปสอบถามข้อมูลจากผู้รู้ ซึ่งใช้ระยะเวลาหลายเพราะบางทีต้องใช้ระยะเวลานานในการเดินทางเพราะเมื่อก่อนไม่มีรถยนต์ รถไฟฟ้า หรือ เครื่องบิน
แต่ตอนนี้ก็มีการเปิดคอร์สออนไลน์ต่างๆ คอร์สที่ดีๆก็มีเยอะมาก คอราที่ไม่ดีก็มีเยอะเช่นกันแถมยังราคาแพงอีก หน้าที่ของเราคือการข้อมูลก่อนว่าคนที่เปิดคอร์สนั้นรู้จริงขนาดไหน ให้ดูรายล่ะเอียดเนื้อหาที่จะสอนว่ามีอะไรบ้าง เนื้อหาครอบคุมกับข้อมูลที่เราอยากรู้ไหม หรือบางทีเราก็ไม่จำเป็นต้องเรียนคอร์สออนไลน์เพราะหาในเน็ตก็เจอแล้วแถมไม่เปลืองเงินด้วย
สมัยก่อนเวลาเราต้องค้นหาข้อมูลอะไรต้องเข้าห้องสมุดไปอ่านหนังสือซึ่งใช้เวลานานกว่าจะเจอข้อมูลที่ต้องการ
ตัวผมชอบหาข้อมูลทาง Youtube เพราะว่าได้เห็นเป็นวิดีโอและสอนวิธีทำต่างๆ แถมฟรีอีกต่างหาก เช่น การตัดต้อวิดีโอ การแต่งรูป สอนการใช้ Excel เป็นต้น แบบนี้อันไหนที่สอนไม่เข้าใจเราก็แค่กดข้าวแล้วหาดูคลิปใหม่แทน
แม้แต่การสร้างรายได้งานออนไลน์ก็เริ่มมีเพิ่มมากข้นเรื่อยๆ เช่น Youtube Facebook Blockdit NimoTV การสร้างเว็บไซต์และแปะโมษณามาลง ขายของออนไลน์ผ่านแฟลทฟอร์มต่างๆทั้ง Lazada Shopee Facebook IG เห็นไหมครับว่าการหางานเสริมทำในยุคนี้ง่ายมากสามารถทำงานอยู่ที่บ้านตอนที่มีเวลาๆได้ แต่กว่าคุณจะมีรายได้จากงานพวกนี้ก็ต้องใช้ความพยายามและระยะเวลาในการสร้างตัวตน กว่าที่จะมีคนรู้จักเราว่าเป็นใคร ทำอะไร มีความสามารถมากน้อยแค่ไหน ที่สำคัญคือรายได้จากงานพวกนี้เป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน ขึ้นกับผู้สนใจและยอดขายเป็นต้น
หน้าปกวิดีโอที้ผมอัพลงช่องYoutube Draft Indy ของผมครับ ฝากกดติดตามด้วยเด้อ
ช่วงที่ผมลงวิดัโอใน Youtube หรือเขียนบทความใน Blockdit ก็ไม่มีคนดูเลย แต่ก็ให้เรามีความพยายามและตั้งใจจริง ก็จะทำให้มีคนมาติดตาม มาคอมเม้นให้กำลังใจเราเองครับ ที่สำคัญคือให้มีความสุขในการทำงานและรายได้จากตามมาเองอย่างที่ผมเขียนในบทความก่อนๆครับ
ฝากกดไลท์ คอมเม้น กดติดตาม กดแชร์ให้ด้วยนะครับ ผมจะได้ได้ดาวกับเค้าบ้าง ขอบคุณมากครับ
ต้องมีสักวันเป็นวันของเราครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา