23 ส.ค. 2019 เวลา 14:42 • กีฬา
เทรนต์: อาร์เซนอลจะเป็นบททดสอบที่แตกต่างออกไป และเราจะต้องพร้อม
ความสามารถในการชนะเกมในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไปเป็นสิ่งที่ท้าทายลิเวอร์พูลอยู่ในเกมที่อาร์เซนอลจะมาเยือนแอนฟิลด์ในวันเสาร์นี้ ตามความเห็นของเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์
“ผมคิดว่า มีเกมประเภทต่างๆ มีความต้องการในการโชว์ฟอร์มให้ดีในบางเกม และบางเกมมันเกี่ยวกับการเก็บชัยชนะล้วนๆ และผมคิดว่า เกมกับเซาท์แฮมป์ตันเป็นหนึ่งในนั้นที่เราต้องการที่จะชนะเกม” เจ้าของเสื้อเบอร์ 66 กล่าวกับ Liverpoolfc.com
“มันเป็นสถานที่ยากในการไปเยือน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากสัปดาห์ที่เราทุกคนต้องเดินทาง และชัดเจนว่าต้องเล่นต่อเวลาพิเศษ และดวลจุดโทษ มันเป็นเรื่องยากสำหรับเรา แต่เราต้องผ่านเรื่องนี้ ซึ่งเราแสดงให้เห็นมาแล้วในฤดูกาลนี้ว่า เรามีสภาพจิตใจที่มีความยืดหยุ่น และเราสามารถชนะเกมฟุตบอลในประเภทต่างๆ ได้”
“ผมคิดว่า วันเสาร์นี้จะเป็นบททดสอบอีกแบบที่เราจะเผชิญต่างจากในสัปดาห์ที่แล้ว ดังนั้นเราต้องเตรียมพร้อมสำหรับเรื่องนี้ เราทำได้ดีกับพวกเขาในปีที่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบ้าน และเราพิจารณาจะทำแบบเดียวกันในเรื่องนี้”
อเล็กซานเดอร์-อารโนลด์ และเพื่อนร่วมทีมของเขามีเวลาหนึ่งสัปดาห์เต็ม สำหรับการรอรับการมาเยือนของอาร์เซนอล ซึ่งเป็นเรื่องที่ฟูลแบ็กรายนี้เชื่อว่า จะเป็นประโยชน์
“ใช่เลย ผมคิดว่า ผู้จัดการทีมจะพูดเช่นกันในเรื่องที่เขาชอบการเตรียมตัวสำหรับหนึ่งเกม โดยมีเวลาทั้งสัปดาห์”เขากล่าว
“ผมคิดว่า เราสามารถเข้าถึงรายละเอียดของคู่แข่งขันได้มากขึ้น และค้นหาสิ่งที่เราต้องทำ และวางแผนในเกม มันทำให้เรามีเวลาฝึกซ้อมในเรื่องนี้มากยิ่งขึ้น”
“มันช่วยได้ที่มีเวลาเต็มสัปดาห์ (และ) คิดว่า สำหรับเรามันเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องทำความคุ้นเคยกับทั้งสองส่วนของเกม ไม่มีเวลามากนักที่จะเตรียมตัว และมีเวลาทั้งสัปดาห์แบบนี้ เราต้องพร้อมสำหรับสถานการณ์ทั้งหมดตลอดทั้งฤดูกาล และเด็กๆ ต้องปรับตัวกันให้ดี”
“ซึ่งในช่วงต้นๆ การลงเล่น 3 เกมในหนึ่งสัปดาห์เป็นเรื่องที่ยากทั้งร่างกาย และจิตใจ แต่เราทำได้ดี สัปดาห์ที่แล้วออกมาดี เราชนะเกมของเราทั้งหมด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสานต่อในเรื่องนี้ในวันเสาร์
“ผู้จัดการทีมให้เราได้พักหนึ่งวัน (หลังเยือนเซาท์แฮมป์ตัน) และนั่นจะช่วยเรื่องกำลังขาของเราเสมอ การได้มีเวลาเพิ่มขึ้นนิดหน่อยในการพักฟื้น และเตรียมสำหรับเกมถัดไป ดังนั้นใช่เลย นักเตะทุกคนพร้อมแล้ว สภาพร่างกายของเราพร้อม ผมคิดว่า ในส่วนของสภาพจิตใจเราอยู่ในจุดนั้นเช่นกัน ตอนนี้เราเข้าใกล้ปลายสัปดาห์แล้ว ดังนั้นสำหรับเราทุกอย่างมันเกี่ยวกับการเตรียมตัวให้ดีที่สุดในตอนนี้ และเตรียมพร้อม”
ปืนใหญ่ภายใต้การคุมทีมของอูไน เอเมรี เป็นอีกทีมเดียวในดิวิชั่นที่ชนะ 2 เกมแรกในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ และอเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ คาดว่า จะเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่เน้นเกมรุกในช่วงสุดสัปดาห์นี้
นักเตะทีมชาติอังกฤษกล่าวต่อไปว่า “ผมคิดว่า ตลอด 2-3 ฤดูกาลหลังสุด โดยเฉพาะในแอนฟิลด์ เรามีเกมที่ออกมาสกอร์สูง นั่นคือวิธีการเล่นของทั้งสองทีม สไตล์ฟุตบอลที่เน้นเกมรุก ดังนั้นผมแน่ใจว่า ทั้งสองทีมจะต้องการชนะเกม และมันจะยาก สำหรับทั้งสองทีม”
โฆษณา