23 ส.ค. 2019 เวลา 14:56 • กีฬา
คล็อปป์วิเคราะห์เกมกับอาร์เซนอล
ลิเวอร์พูลต้องกล้าเล่นหากต้องการเก็บ 3 แต้มเหนืออาร์เซนอล คือความเห็นของเจอร์เก้น คล็อปป์ ที่วิเคราะห์คู่แข่งวันเสาร์นี้
หงส์แดง และปืนใหญ่เป็นเพียงสองทีมที่ชนะใน 2 เกมแรกของพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ และการพบกัน 11 เกมล่าสุดระหว่างทั้งสองทีมมีการทำถึง 50 ประตู และนั่นทำให้คล็อปป์รู้สึกว่าเกมนัดนี้ยากจะทำนาย และเขาเรียกร้องให้ลูกทีมมี ‘ความกล้าหาญ, กระหาย, ดุดัน’ มากขึ้น หากต้องการจะเก็บ 3 แต้มจากทีมเยือนของอูไน เอเมรี
คล็อปป์ตอบคำถามในการแถลงข่าวก่อนเกมถึงการคาดการณ์ว่าจะมีประตูมากมายในเกมนี้ว่า “ผมคงจะไม่คาดหวัง ถ้าให้พูดตรงๆ”
“อย่างน้อยทั้งสองทีมน่าจะเน้นเกมรุก แต่ผมไม่รู้ผลการแข่งขันล่วงหน้า อาร์เซนอลอาจจะ หรือเป็นไปได้ที่จะเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหลักอย่างน้อย 2 ตำแหน่ง (นิโกลาส์) เปเป้อาจจะเป็นตัวจริง ซึ่งไม่ได้ทำให้ทำให้พวกเขาอ่อนลง และ (กรานิต) ชาก้าก็อาจจะลง และพวกเขายังสามารถเปลี่ยนแปลงตำแหน่งอื่นๆ ได้”
“มันเกิดขึ้นกับเราหลายครั้งอย่างน้อยในช่วง 2-3 เดือนหลัง หรืออาจจะหลายปีที่คุณทำการวิเคราะห์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงต้นๆ (ของฤดูกาล) และหลังจากนั้นคุณจะเห็นว่าในการเจอกับเรา พวกเขาจะเล่นแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง การสร้างสรรค์เกมกับทุกๆ ทีม และไม่ใช่กับเรา ผมไม่ได้บอกว่าอาร์เซนอลจะเป็นอย่างนั้น แต่นั่นทำให้การวิเคราะห์มีความซับซ้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงต้นๆ ของฤดูกาลอย่างในตอนนี้”
“ผมรู้ว่าพวกเขาทำอะไรบ้างในสองเกมแรก ผมรู้ว่าพวกเขาทำอะไรในการเจอกับเราปีที่แล้ว แต่ผมไม่รู้อะไรมากไปกว่านี้ เราต้องมีการตัดสินใจ 2-3 จุด ซึ่งไม่เกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาทำ ดังนั้นเราต้องพยายาม และผลการแข่งขันแต่ละนัดที่ทำให้เราได้ 3 แต้มจะทำให้ผมมีความสุข ผมไม่สนใจว่าเราจะยิงประตูมากแค่ไหน มันไม่ใช่ในช่วงเวลานี้ที่จะคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมไม่คิดว่าอาร์เซนอลจะเล่นแบบนั้น”
“ถ้าคุณพิจารณาทีมของพวกเขา และวิธีการที่พวกเขาวางระบบ ส่วนใหญ่ตัวจริงแต่ละชุดจะมีนักเตะเก่งๆ ในทุกตำแหน่ง และมีความเร็วในการขึ้นหน้า ว้าว เร็วมากอย่างแท้จริง นั่นทำให้มันยุ่งยากในการตั้งรับอยู่ตลอดเวลา”
“เราต้องกล้าเล่น ต้องเล่นฟุตบอลในแบบของตัวเอง คุณต้องพยายามครองบอล คุณต้องขึ้นบอลให้รวดเร็ว มีหลายๆ อย่างที่ต้องทำ และพิจารณา ในการเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งมาก นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงรอคอยมันจริงๆ”
“มันเป็นช่วงแรกๆ ของฤดูกาล แต่เกมเหล่านี้จะต้องเจออยู่ดี ตอนนี้มันมาค่อนข้างเร็ว และเราต้องแสดงให้เห็นว่าเราพร้อมอีกครั้ง”
หลังจากนำทีมเอาชนะนิวคาสเซิล และเบิร์นลีย์ เอเมรีกล่าวติดตลกต้นสัปดาห์นี้ว่าไม่ต้องการเจอกับลิเวอร์พูลทั้งฤดูกาล หลังจากพ่าย 1-5 ในแอนฟิลด์ในเดือนธ.ค. ที่โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ทำแฮตทริกได้ แต่นายใหญ่หงส์แดงยืนยันว่าลูกทีมของเขาจะสร้างปัญหาให้คู่แข่งในเกม ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นในอดีต
“มันไม่ใช่สิ่งที่เขาคิด (จริงๆ) เขาปล่อยมุก และเราไม่สามารทำให้มันเป็นคำถามที่จริงจังได้” คล็อปป์ตอบคำถามเกี่ยวกับความเห็นของเอเมรี่
“ที่ผมพูดได้คือเรื่องที่เราอยากจะเป็นทีมที่ไม่มีใครอยากจะเล่นด้วย แต่พวกเขายังต้องเล่น มันไม่ได้เกี่ยวกับก่อน(เกมที่)คุณไม่ต้องการเล่นกับเรา เพราะว่าเราต้องการคู่แข่ง มันเกี่ยวกับเรื่องราวในเกม ที่คุณคิดว่า ‘ว้าว, มันมากไป พวกเขาเข้มข้นมาก รวดเร็วมาก แข็งแกร่งมาก รวดไป กระหายมาก ดุดันมาก’ นั่นเป็นสิ่งที่เราต้องการ ไม่ใช่สิ่งที่ผู้คนพูดก่อนเกม นั่นไม่ใช่เรื่องที่สำคัญเลยจริงๆ
“เราต้องทำให้ตัวเองพร้อมสำหรับเกม และทำให้แน่ใจว่ามันจะจบโดยผู้คนคิดว่า ‘โอเค วันนี้เราไม่มีความสุขเลย’ ทีมอื่นๆ ต้องคิดอย่างนี้ นั่นแหละแผน ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาพูดก่อนเกม”
“มันเป็นมุกของอูไน เอเมรี่ และไม่มีอะไรอื่น นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมคิดถึงไม่คิดเกี่ยวกับเรื่องนี้จริงๆ”
โฆษณา