27 ส.ค. 2019 เวลา 10:59 • ธุรกิจ
ออกตัวก่อน กรุไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ MLM หรือ Youpik เอาจริงๆกรุชอบธุรกิจนี้ซะด้วยซ้ำ
เอาเปนว่ามาอธิบายรูปแบบธุรกิจนี้ให้ฟังละกัน
ทำไมช่วงนี้เปนกระแส?
- ตอนนี้ Youpik จ่ายหนักมาก ทั้งราคาต่อเพื่อนที่ชวนได้ ทั้งแคชแบคคืนเงินโหดมาก บางคนมีฐานแฟนคลับ หรือ เพื่อนเยอะ รายได้หลักหมื่นต่อวันทำได้สบายๆ
Youpik เอาตังค์จากไหนมา cashback เยอะแยะ?
- เหมือนกับโมเดล MLM เลย แทนที่แอปจะใช้ "งบการตลาด" ไปจ่ายให้กับแพลตฟอร์ม อย่าง facebook , google หรือ influencer เพื่อโปรโมทให้ user มาใช้งาน ก้อเปลี่ยนเปนมาจ่ายให้กับ ชาวบ้านแบบเราๆ ที่ไปชวนเพื่อนมาใช้แอปกัน หรือภาษาทางการตลาดเรียกว่า micro influencer นั่นเอง
จะได้อย่างนี้ไปตลอดไหม?
- คือรายได้ของ MLM มี 2 รูปแบบอยู่แล้ว คือ สายงานใช้สินค้า กับ หาสมาชิกมาต่อสายงาน ตอนนี้สมาชิกยังน้อย การหาสมาชิกมาร่วมสายก้อยังทำได้ไม่ยากเย็นนัก แต่เด๋วพอ "ใครๆก้อสมัครแล้ว" รายได้ส่วนนี้ก้อจะหายไป จะเหลือแต่รายได้จากการซื้อสินค้าผ่านแอป ซึ่งก้อขึ้นอยู่กับว่า user ของ youpik จะยังคง active ซื้อสินค้าในนี้อยู่ไหม หรือว่าพอสมัครเสดกรุก้อกลับไปซื้อ lazada หรือ shopee เหมือนเดิม
สรุป : ไม่ได้บอกว่าดีหรือไม่ดี ให้พวกเมิงพิจารณากันเอาเอง ช่วงนี้ใครอยากชวนใครก้อรีบชวนเพราะมันได้เงินกันจริงๆ เหนบางเพจทำกันถึงขนาดเปิดห้อง เปิดคอร์สสอน แล้วให้สมัครต่อวิทยากรเลยก้อมี
แต่ถ้าถามกรุว่าคิดยังไง ... กรุเฉยๆ
ไม่ใช่เพราะดี หรือ ไม่ดี ขอใช้คำว่า "ไม่ใช่ทาง" ละกันนะ
ส่วนใครที่ช่วงนี้ ชวนเพื่อนได้เงินเยอะ ก้ออย่าอินจนเกินงาม รอจนตลาดมันนิ่งตามที่กล่าวไว้ข้างบน ถึงตอนนั้น ถ้าจะลุ้น ลุ้นให้ youpik ยืนหนึ่งรักษา ecosystem ของผู้ใช้งานเอาไว้ให้ได้ มีการจับจ่ายใช้สอยผ่านแอปอยู่ตลอดเวลา คนไม่เข้ามาตัดราคาเพื่อเอาแต้มมากกว่าเอาตังค์
ถึงตอนนั้นคนที่มี downline เยอะๆ ก้ออาจจะขึ้นเปนเพชรผ่านแอปนี้เลยก้อเปนได้
คยต
โฆษณา