30 ส.ค. 2019 เวลา 04:33 • ปรัชญา
พลิกวิกฤตเป็นโอกาส จากเจ้าหมีขโมยน้ำผึ้ง
เชฟหมีตัวจริงกำลังมา เจ้ามนุษย์ทั้งหลายจงหลบไป!!
อยากรู้ไหมว่าน้ำผึ้งที่ดีที่สุดคืออะไร แล้วจะรู้ได้อย่างไร ถ้าไม่ถามผู้เชี่ยวชาญ..🐻
ข่าวน่ารัก น่าหยิก อ่านแล้วโลกสดใสหายร้อนขึ้นมาทันตา ต้องยกให้กับข่าว เจ้าหมีจอมขโมยน้ำผึ้ง ที่กลายมาเป็นผู้ช่วยเลือกน้ำผึ้ง ที่ชำนาญและเชี่ยวชาญที่สุดในโลก ^^
เรื่องมีอยู่ว่า...
เหตุเกิดที่ประเทศตุรกี นาย Ibrahim Sedef วิศวะกรการเกษตร ผู้ทำงานในฟาร์มเลี้ยงผึ้งแห่งหนึ่ง ต้องประสบกับปัญหาจากเจ้าหมี ที่แอบเข้ามาขโมยกินน้ำผึ้งที่เพาะเลี้ยงไว้ในฟาร์มอยู่เสมอ
Sedef พยายามทุกทาง ทั้งเอากรงมาล้อมรังผึ้งก็แล้ว ไหนจะเอาขนมปังและอาหารอื่นๆมาหลอกล่อพี่หมีตัวโต ให้ออกห่างจากรังผึ้งก็แล้ว...
แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล เพราะพี่หมีเกิดมาเพื่อสิ่งนี้!
รักเดียวใจเดียวกับน้ำผึ้งของโปรด ก็เลยไม่ทำให้พี่หมีเปลี่ยนใจ แล้วก็พังเข้ามาแอบกินน้ำผึ้งจนได้
Sedef เลยปิ๊งไอเดีย พลิกวิกฤตเป็นโอกาส ไหนๆพี่หมีก็ห้ามไม่อยู่ งั้นให้พี่หมีเป็นคนบอกเลยแล้วกัน ว่าน้ำผึ้งอันไหนเด็ด และโดนที่สุด
โดยการเอาน้ำผึ้งหลายชนิดมาวางไว้ แล้วติดกล้องแอบสังเกตุพฤติกรรม จากนั้นก็ให้เชฟพี่หมีได้ทดสอบสัญชาตญาณที่มีมาอย่างเนิ่นนาน ว่าพี่หมีจะเลือกกินอันไหน เพราะน้ำผึ้งที่ถูกเลือกโดยเชฟพี่หมี น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด
แล้วพี่หมีก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะน้ำผึ้งที่เชฟพี่หมีเลือก อันได้แก่ Anzer Bali นั้นเป็นน้ำผึ้งที่มีชื่อเสียงมากในตุรกีแถมยังมีราคาแพงอีกด้วย ราคาต่อ 1 ปอนด์ เท่ากับ 150$ หรือประมาณ 4,500 บาท เลยทีเดียว!
การแก้ปัญหาที่ดีที่สุดของ sedef จึงไม่ใช่แค่สร้างโอกาสจากปัญหา แต่สิ่งนั้นคือการปรับตัวให้เข้ากับธรรมชาติ ไม่ทำลายกันและกัน ระหว่างมนุษย์กับสัตว์ จึงเกิดเป็นเรื่องหมีๆชวนเล่าต่อแบบนี้นี่เอง...😊
ชีวิตเราก็เช่นกัน หลายครั้งที่โอกาสอยู่ตรงหน้า แต่มักจะมาในรูปแบบของปัญหาเสมอ อยู่ที่เราจะมองโลกในแบบไหน จะมองเห็นโอกาสในปัญหาเหล่านั้นได้หรือไม่
เพราะเมื่อไหร่ที่พลิกวิกฤตเป็นโอกาสได้ ประโยชน์ของปัญหาเหล่านั้น ก็จะตอบคำถามของความสำเร็จได้ไม่ยากเช่นกัน..
Have a good day☀️
#แอร์ป้า⭐ห้าดาว
Credit
twitter: trtworld
โฆษณา