31 ส.ค. 2019 เวลา 05:33 • ปรัชญา
𝑊𝑎𝑛 𝑌𝑒𝑛 𝑃𝑟𝑜𝑗𝑎𝑐𝑡
ความสุข ที่เรียกว่า หวานเย็น
เรื่องราวหวานเย็นที่จะเล่าจากนี้ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสมัยตอนที่แอดยังเป็นละอ่อนน้อยนักเรียนประถมผู้น่ารักค่ะ 😬
โดยเจ้าหวานเย็นเนี่ยในสมัยก่อนในหน้าร้อนถือได้ว่ามันฮิตกันมากๆค่ะสำหรับคนต่างจังหวัดบ้านนอกที่ค่อนข้างจะยากจน เพราะเจ้าไอศครีมแบนด์ต่างๆนั้นดูเหมือนว่าจะมีแค่คนที่พอมีฐานะเท่านั้นที่จะจับต้องได้ค่ะ
วิธีการทำหวานเย็นนั้นก็สุดแสนจะง่ายและสะดวกมากๆค่ะ
แค่คุณมีน้ำหวานสักชนิด การที่จะทำให้มันกลายเป็หวานเย็นก็ไม่ใช่เรื่องยากค่ะโดยในสมัยนั้นน้ำหวานที่ฮิตหาง่ายที่สุดและไม่แพงเลยก็คือ
เฮลบลูบอยค่ะ
ซึ่งมันก็มีทั้งสีแดงและสีเขียว
และหากเราเทนมข้นหวานลงไปในน้ำแดงมันก็จะกลายเป็นนมเย็น หรือ น้ำสีชมพูนั้นเองค่ะ
เมื่อเราได้น้ำหวานพร้อมแล้วก็แค่เทใส่ถุงพาสติกแล้วรัดด้วยหนังยางแดงให้แน่น ละก็ยัดเข้าช่องฟิตไป ซึ่งไม่นานน้ำหวานก็จะแข็งตัวกลายเป็นหวานเย็นสุดแสนจะอร่อยมากๆในที่สุดค่ะ
พอมันแข็งก็เอาออกมากัดตูดแล้วค่อยๆดูด .. โอ๊ยยมันฟินมากจริงๆนะค่ะ และด้วยความติดนิสัยชอบดูดเนี่ยก็เลยติดนิสัยชอบดูดมาจนโตนี้แหละค่ะ อิอิ 🤣 โตขึ้นยิ่งดูดเก่ง 😅✌🏻 55+
พอมาถึงจุดนี้หลายคนคงเลิกอ่าน เพราะคงคิดว่านางแอดเนี่ยไร้สาระจริงๆ แค่ได้กัดตูดดูดหวานเย็นก็เอามาเล่า ...
แต่ค่ะแต่!!! อย่าพึ่งหนีกันไปนะค่ะ เพราะความพีคมันอยู่ต่อจากนี้ค่ะ
หลังจากที่สนุกสนานกับการทำหวานเย็นอัดช่องฟิต และมันก็มากพอ พอที่แอดจะกินคนเดียวไม่หมด ...
คุณยายก็เลยมีโปรเจคให้แอดได้ทำค่ะ นั้นคือการให้ออกไปขายหวานเย็น โดยเดินไปขายตามบ้านต่างๆที่อยู่ใกล้ๆกัน
ในราคา อันละ 3 บาท
ครั้งแรกในการค้าขายมันก็จะเขินๆหน่อย เราจะเรียกลูกค้ายังไงให้เขามาซื้อละเนี่ย! .. ก็เลยครีเอทเวิดส์ดิ้งเรียกลูกค้าขึ้นมา
“หวานเย็นจ้า หวานเย็น กินแล้วเย็น ไม่ร้อนจ้าา”
555+ (นึกย้อนไปก็ขำ) เขินค่ะเขิน ก็พูดเสียงเบาๆแรกๆ แต่พอเริ่มขายได้ ได้ตัง ... ฮู้!! แอดนี่ตะโกนใหญ่เลยค่ะ ได้ทั้งกินได้ทั้งเงินคือเลิกอายไปเลยตอนนั้นและขายดีมากๆ
นี้แหละค่ะความสุขที่เรียกว่าหวานเย็นของแอด ...
หวานเย็นที่ทำให้แอดได้เข้าใจว่า
การที่คุณยายให้แอดไปขายของตอนเด็กๆนั้น ก็เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพแบบหนึ่ง ที่เป็นการให้ผู้เรียนรู้ลงไปปฎิบัติจริงด้วยตนเอง เมื่อพัฒนาศักยภาพและขายได้ ก็จะเกิดความภาคภูมิใจในตนเอง และเกิดเป็นความสุขในที่สุดเหมือนอย่างที่แอดมีความสุขกับการขายหวานเย็นและได้เงินนั้นแหละค่ะ อิอิ 😬✌🏻💵
จะเห็นได้ว่า การที่ผู้ใหญ่ให้เราทำอะไรสักอย่าง หากเราเข้าใจและมองอย่างเป็นประโยชน์สูงสุดต่อตัวเรา เราก็จะได้อะไรมากมายจากสิ่งนั้นค่ะ อย่างเช่น หวานเย็นไทย โปรโจคนี้ค่ะ
สุข
“ใครมีความสุขคนนั้นชนะ”
โฆษณา