1 ก.ย. 2019 เวลา 15:05 • กีฬา
ฟาน ไดจ์คดีใจกับชัยชนะส่งท้ายสัปดาห์อันพิเศษ
คลีนชีต และชัยชนะในเกมเยือนเบิร์นลีย์เป็นการปิดท้ายสัปดาห์แห่งความทรงจำของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค นักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่า
นักเตะชาวดัตช์มีส่วนสำคัญในเกมที่ลิเวอร์พูลเอาชนะเดอะ คลาเร็ตส์ 3-0 ที่เทิร์ฟ มัวร์ ที่เป็นชัยชนะ 13 เกมติดต่อกันของพรีเมียร์ลีก และเขาพอใจที่หงส์แดงปิดจ็อบได้สำเร็จ
“ก่อนหน้านี้มันเป็นเกมที่ยากลำบาก และผมคิดว่า ทุกคนที่มาที่นี่รู้เรื่องนี้ดี” เจ้าของเสื้อเบอร์ 4 กล่าวกับ Liverpoolfc.com หลังจากเสียงนกหวีดยาว
“พวกเขามีแผนการเล่นชัดเจน เน้นโยนเร็ว บอลจังหวะสอง แย่งบอลหนัก และผมคิดว่า เรารับมือได้ค่อนข้างดี ผมดีใจมากที่คว้า 3 แต้มกับเรา และเก็บคลีนชีต”
“พวกเขากำลังทำสิ่งทำอยู่อย่างสม่ำเสมอ 2-0 เป็นสกอร์ที่อันตรายนิดหน่อย เพราะถ้าพวกเขาทำได้หนึ่งประตู พวกเขาจะเดินหน้าสู้ และเชื่อมั่นไปกับมัน ซึ่งผมคิดว่าพวกเขาจะยังคงเก็บมันไว้ (ความเชื่อมั่น) ในช่วงครึ่งหลัง และชัดเจนว่าหลังจากเราทำสกอร์เป็น 3-0 เกมมันก็จบลง”
ฟาน ไดจ์คเดินทางไปโมนาโกในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเพื่อร่วมงานจับสลากแชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ที่เขารับรางวัลส่วนตัวของยูฟา ทั้งกองหลังยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล และนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟา
“มันเป็นค่ำคืนที่พิเศษ” เขากล่าว “มันค่อนข้างรวดเร็ว ผมต้องโฟกัสกลับมาในเกมเยือนทันที (กับเบิร์นลีย์) และผมยินดีที่เราได้ 3 แต้ม”
โฆษณา