3 ก.ย. 2019 เวลา 05:30 • ปรัชญา
หากการทำตัวให้เป็นที่สนใจของผู้อื่นคือการต้องทำ "#ความเลว" มันถูกต้องหรือไม่?
และคุณจะมีวิธีการจัดการและบำบัดความคิดนั้นของคุณอย่างไรค่ะ ?
หลายคนเลือกที่จะทำ #เลว คือสิ่งที่ไม่ดี โดยรู้ตัว เพราะหลงผิดคิดว่าสิ่งนี้คือสิ่งที่ถูกต้องเพื่อนำไปสู่การเป็นจุดสนใจ ความยำเกรง หรือ เป็นที่รัก (ความสงสาร) เช่น บางคนผิดหวังจากความรักก็มักจะทำร้ายตัวเองและคนรอบข้างเช่น บุตร เป็นต้นค่ะ เพื่อดึงความสนใจ หรือบางคน เรียนหนังสือไม่เก่ง พ่อแม่ต่อว่า ก็กลายเป็นคนเกเร หยาบคาย ก้าวร้าว เพื่อให้พ่อแม่ต้องมาดูแลรับผิดชอบและมองตัวเองมากขึ้น อย่างนั้นเป็นต้นค่ะ
ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นความคิดที่ผิดพลาดมากๆค่ะ แต่ก็ต้องเข้าใจค่ะว่า ส่วนหนึ่งนั้นก็เป็นผลมาจากคนรอบข้างด้วยเช่นกัน ซึ่งมันจะเปราะบางมากสำหรับคนที่ไม่ได้มีความนับถือหรือเคารพในตัวเองสูง ดังนั้นเขาจึงอ่อนไหวและสร้างเกาะที่ไม่ดีเพื่อมาป้องกันตัวเขาไว้นั้นเองค่ะ
ซึ่งเกาะนี้จะสามารถทลายลงได้ง่ายๆ เพียงแค่ทุกคนนั้นมีความนับถือและเคารพทั้งต่อตัวเองและผู้อื่นสูงค่ะ
และที่สำคัญคุณเองที่จะต้องหนักแน่นในสิ่งที่ถูกต้องของตนเอง เคารพในความสามารถ และภูมิใจในชีวิตที่เป็นอยู่ของคุณ เพราะนั้นมันคือเกาะป้องกันที่ดีที่สุดที่จะช่วยป้องกันคุณจากการก้าวพลาดไปสู่การกระทำที่ไม่ดีได้ค่ะ
#แต่ถ้าหากคุณทำให้คุณ #เลวไปแล้วละ?!
บอกเลยค่ะว่า มันไม่มีคำว่าสาย เพราะการนับถือและเคารพในตัวเองนั้น เราสามารถสร้างมันขึ้นมาใหม่ได้เสมอค่ะ
ง่ายๆเพียงแค่ทำตามขั้นตอนนี้ค่ะ
1. เพียงแค่คุณกล้าเผชิญกับสิ่งที่คุณไม่ชอบในตัวคุณ เมื่อมองผ่านกระจก
2. เพียงแค่คุณลองไม่โกหกหรือหลอกลวงใครสักอย่างน้อย 1-2อาทิตย์ ถึง 1 เดือน
3. เพียงแค่คุณลองเป็นผู้ให้สักครั้ง ด้วยการทำงานจิตอาสาต่างๆ หรือ ช่วยคนในครอบครัวของคุณทำงานบ้าน อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง เป็นเวลาสัก 1 เดือน
4. และเพียงแค่หลังจาก 1 เดือนผ่านไป ให้คุณกลับมามองผ่านกระจกอีกครั้ง แล้วมองหาสิ่งที่ดีและคุณชอบในตัวคุณ มองตัวเองด้วยความนับถือและเคารพในความซื่อสัตย์ต่อตัวเองตลอดระยะเวลา 1 เดือน
หลังจากที่คุณ ทำครบทั้ง 4 อย่างนี้ คุณจะพบว่า เมื่อคุณมีความนับถือ เคารพ และซื่อสัตย์ต่อตัวเองแล้ว คุณจะพบกับคนๆหนึ่ง ซึ่งก็คือ #คุณ คนที่คุณต้องการที่จะเป็นจริงๆ คนนั้นนั้นเองละค่ะ
สุข
“ใครมีความสุขคนนั้นชนะ”
โฆษณา