3 ก.ย. 2019 เวลา 16:23 • กีฬา
เจอร์เก้น คล็อปป์ พูดถึงโรเบอร์โต้ เฟอร์มิโน่: เขาสำคัญอย่างมาก
เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้เน้นถึงความสำคัญของโรเบอร์โต้ เฟอร์มิโน่ ต่อลิเวอร์พูล หลังนักเตะหมายเลข 9 ของเขาสร้างประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก
เฟอร์มิโน่กลายเป็นนักเตะสัญชาติบราซิลคนแรกที่ทำได้ถึง 50 ประตูในลีก จากเกมที่คว้าตำแหน่ง แมน ออฟ เดอร์ แมตซ์ ซึ่งลิเวอร์พูลเอาชนะเบิร์นลีย์ไปได้ 3-0 เมื่อวันเสาร์
นักเตะวัย 27 ปี เริ่มต้นฤดูกาล 2019-20 ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยม ทำ 2 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จาก 6 เกม ซึ่งช่วยให้ทีมของเขาคว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกก่อนพักเบรกทีมชาติ
และคล็อปป์ได้ย้ำถึงการยอมรับของเขาที่มีต่อนักเตะรายนี้ โดยเขาให้คำนิยามว่า เฟอร์มิโน่นั้นเหมือนเป็น ‘พลังงาน’ ของทีม
“หวังเป็นอย่างยิ่งว่า มันจะยังคงเป็นแบบนี้ (เขา) แทบจะไม่พลาดลงแข่ง! เขาพลาดไปแค่สองสามเกมและนั่นก็ไม่ดีเอาเสียเลย แต่สำหรับบ็อบบี สิ่งที่ผมสามารถพูดเกี่ยวกับเขา ไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนรู้แล้ว?” ผู้จัดการทีมกล่าวกับเว็บทางการของสโมสร
“เขาเป็นนักเตะที่สำคัญอย่างเหลือเชื่อ เขาสนุกกับมันอย่างมากในการเล่นในทีมนี้ การอยู่ที่นั่นพร้อมกับบรรดานักเตะที่สุดยอดรอบตัวเขาอย่างแท้จริง”
“นั่นคือสิ่งที่ช่วยเขา แน่นอน ถ้าคุณมีนักเตะที่เร็วอยู่รอบตัวคุณ คุณสามารถเป็นตัวหลอกล่อระหว่างไลน์ได้ อยู่ตรงนั้นและทำประตู ใช่เลย เขาเป็นนักเตะที่มีค่ามากสำหรับเรา”
ลูกยิงระยะ 20 หลาของเฟอร์มิโน่นั้นบ่งบอกถึงฟอร์มอันน่าประทับใจของลิเวอร์พูลที่เทิร์ฟ มัวร์ โดยเป็นฟอร์มการเล่นที่สมบูรณ์แบบที่สุดในการเจอกับเบิร์นลีย์ ตั้งแต่คล็อปป์เข้ามาคุมทีมในถิ่นแอนฟิลด์
“เกมนี้ คือ เกมที่ดีที่สุดที่เราเล่นกับเบิร์นลีย์ ผมคิดว่าเกมแรกของผมในการไปเยือนเบิร์นลีย์ เราแพ้ 2-0 นะ ถ้าผมจำไม่ผิด ผมไม่พร้อมอย่างสิ้นเชิงกับสไตล์การเล่นฟุตบอลแบบนี้” ผู้จัดการทีมกล่าว
“เกมนั้น (ในวันเสาร์) คือ เกมที่เก็บบอลจังหวะสองที่ดีที่สุด ตั้งแต่ผมมาอยู่ในอังกฤษเลย เพราะเรามีปฏิกิริยาตอบสนองได้ดีกับบอลยาวจากโป๊ป มันเป็นสถานการณ์แบบ 50-50 เสมอ ตลอดเวลาเลย และคุณไม่สามารถเป็นทีมที่ดีกว่าได้เสมอไปในสถานการณ์แบบ 50-50 มันมีโชคเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย”
“พวกเขามีแผนการเล่นที่ชัดเจนและทำอย่างนั้นอย่างเต็มที่ ผ่านบอลคืนหลังแล้วสาดออกมาจังหวะเดียวจากด้านหลัง นั่นคือสถานการณ์ที่ยากจะป้องกัน แต่ท้ายที่สุด เราตื่นตัวอย่างเต็มที่ตลอดบ่าย และบ่อยครั้งที่เบิร์นลีย์ล้ำหน้า ดังนั้น เราเลยทำได้ดีจริง ๆ”
1
“(เรา) ทำประตูได้ในจังหวะที่เหมาะสม และหลังเกม มันดูง่ายกว่าที่คิดมากกว่า 75 นาทีเสียอีก พวกเขาอยู่ในเกมตลอดเวลา เราต้องการโชคนิดหน่อยกับประตูแรก ประตูที่สองและสามคือ การเล่นฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม”
“เล่นเกมรับ แย่งบอล และเล่นสวนกลับ สุดยอดเลย”
“ผมคิดว่า พวกเขามีสองโอกาส ผมคิดว่า มีครั้งหนึ่งที่ล้ำหน้า และครั้งที่สอง อาเดรียนก็นิ่งพอและเขามีความสุขจริง ๆ กับคลีนชีต! ดังนั้น มันดีทั้งหมดเลย (มันเป็น) อะไรที่คู่ควรแล้วและผมมีความสุขจริง ๆ”
โฆษณา