4 ก.ย. 2019 เวลา 05:46
จากขอทานสู่นักร้องบอลลีวู้ดในวัย 58 ปี!!! 😲
ในช่วงเดือนที่ผ่านมาอินเดียเขามีคลิปวิดิโอที่ผู้หญิงคนนึงแต่งตัวซอมซ่อร้องเพลงระดับตำนานอย่างเพลง Ek pyar ka nagma hai ของคุณ Lata Mangeshkar อยู่ที่สถานีรถไฟแห่งหนึ่งในรัฐเบงกอลตะวันตก
.
ต้องบอกอย่างนี้นะครับว่าเพลงคลาสสิคของอินเดียเป็นอะไรที่ร้องยากมาก เพราะต้องนำเสียงดีและเสียงถึงจริง ๆ ถึงจะทำได้ และด้วยเสียงอันไพเราะจับจิตจับใจของสาวคนนี้ทำให้เธอกลายเป็นคนดังในชั่วข้ามคืนผ่านโลกโซเชียลของอินเดีย
.
และเธอคนนี้ก็คือคุณรานู มอลดาล (Ranu Mondal) ที่น่าสนใจคือนี่ไม่ใช่การร้องเพลงครั้งแรกของเธอครับ เพราะอาชีพของเธอคือการร้องเพลงนั่นเอง แต่สถานที่ทำงานกับไม่ใช่บาร์ โรงแรม หรือร้านอาหาร เพราะสถานที่ทำงานของเธอคือข้างถนน สถานีรถไฟ ป้ายรถเมล์ หรือตามอุโมงรอดถนนต่าง ๆ
.
ใช่ครับ จริง ๆ แล้วคุณรานู เป็นขอทานอยู่ในย่านสถานีรถไฟในรัฐเบงกอลตะวันตกนั่นเอง ยิ่งพอไปรู้ประวัติของเธอยิ่งน่าสนใจมากเลย คือพ่อแม่เธอเสียชีวิตตั้งแต่ยังเด็ก เธอจึงไม่ได้เรียนหนังสือเหมือนคนอื่น ๆ ต้องหาเลี้ยงตัวเอง พออายุ 19 เธอก็แต่งงาน และมีลูกสาวหนึ่งคน ไม่นานสามีก็เสียชีวิต และพอลูกโตขึ้นก็ได้ออกไปจากบ้าน และจากนั้นทั้ง 2 คนก็พลัดพรากจากกัน เพราะบ้านเดิมของรานูถูกยึดไป ในช่วงที่ลูกสาวไปทำงานต่างรัฐ
.
หลังจากคลิปวิดิโอการร้องเพลงของเธอโด่งดังเป็นพลุแตก ไม่นานรานูได้รับเชิญจากรายการทีวีให้ไปประกวดร้องเพลงและเธอก็ได้รับคำชื่นชมอย่างมาก จนผู้จัดชื่อดังของอินเดียอย่าง Himesh Reshammiya ดึงตัวเธอไปทำเพลงประกอบภาพยนต์บอลลีวู้ดเรื่อง Happy Hardy and Heer ซึ่งคาดว่าจะออกฉายในเดือนธันวาคมปีนี้
.
ล่าสุดผลงานของเธอออกมาแล้วในช่องทางยูทูปบอกเลยว่าเพราะมากจริง ๆ ใครสนใจก็ลองเอาชื่อเพลงพวกนี้ ไปหาในเน็ตดูนะครับ (Teri Meri Kahani/ Aadat/ Aashiqui Mein Teri 2.0)
.
นอกจากเธอจะมีผลงานเพลงแล้ว สิ่งที่เธอหวังมาตลอดก็คือการได้พบหน้าลูกสาว และฝันนั้นก็เป็นจริง หลังจากหายหน้าจากกันไปราว 10 ปี เธอก็ได้พบหน้าลูกสาวอีกครั้ง ทั้งสองห้องไห้โฮเมื่อได้พบหน้ากันอีกครั้ง
.
เรื่องราวของรานู แม้จะเหมือนบทละคร หรือเทพนิยาย แต่มันก็คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในสังคมอินเดีย
.
ปล.แอดอยากให้ทุกคนได้ฟังจริง ๆ นะ เพราะมันฟังแล้วรื่นหูมาก ๆ เลย เสียงดีมากกกกกก
.
ลองไปฟังเสียงเธอกันดีกว่า ป่ะ ! เร๊วววว
เพลงนี้เลยค่ะ
ขอบคุณที่มา
#กระแสเอเชียใต้ #อินดี้อินเดีย #อินเดีย #เรื่องจริง #ชีวิต #นักร้อง #Ranu #มหัศจรรย์
โฆษณา