5 ก.ย. 2019 เวลา 02:26
โคตรเจ๋งเร้ย!! 🤣
คุณรู้มั้ย !!
คุณ “ไม่สามารถ” บล็อก มาร์ค ซัคชัคเคอร์เบิก ได้เลย
แต่มีชายคนนึง เก่งถึงขนาดเข้าไปปลดล็อก และ บล็อก มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก็ได้สำเร็จ. ( เจ๋งอะ ทำได้ไง 👏🏻👏🏻👏🏻)
เฮ้ย... ใครว่ะ มันเก่งอ่ะ บล็อกกู ได้ด้วย!!!
เฟซบุ๊ก เร่งมือแก้ไขระบบให้ผู้ใช้สามารถ 'บล็อค' มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กได้
หนึ่งในสิ่งที่คุณไม่สามารถทำได้ขณะที่ใช้งานเฟซบุ๊ก (Facebook) เครือข่ายสังคมรายใหญ่ของโลก นั่นก็คือ คุณไม่สามารถที่บล็อค (Block) มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเฟซบุ๊กได้ หรือแม้แต่พริสซิล่า ชาน ผู้เป็นภรรยาก็ตาม
ข้อความที่บอกว่าไม่สามารถบล็อคมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กได้
ทันทีที่คุณตัดสินใจบล็อคมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก หรือพริสซิล่า ชาน จะมีหน้าต่างของเฟซบุ๊กเด้งขึ้นมา พร้อมกับบอกว่า ไม่สามารถบล็อคผู้ใช้งานรายนี้ได้ ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า เพราะเหตุใดผู้ใช้งานเฟซบุ๊กถึงไม่สามารถตัดสินใจบล็อคคนทั้งสองได้ ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการชี้แจงแถลงไขจากโฆษกเฟซบุ๊กแล้วว่า เป็นเรื่องของระบบ ซึ่งทางเฟซบุ๊กจะเร่งแก้ไขปัญหานี้
"เฟซบุ๊กไม่ได้มีข้อยกเว้นให้กับมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กและภรรยา แต่นั่นเป็นระบบที่เฟซบุ๊กตั้งขึ้นมาสำหรับคนที่ถูกผู้ใช้งานเฟซบุ๊กจำนวนมากบล็อคไม่ให้ถูกบล็อคเพิ่มเติมอีก เพื่อป้องกันการกลั่นแกล้งหรือละเมิดการใช้งานของเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กคนนั้นๆ"
ทั้งนี้ประเด็นที่ผู้ใช้งานไม่สามารถบล็อคมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กได้นั้น เป็นสิ่งที่เคยพูดถึงมาเนิ่นนานตั้งแต่ปี 2010 แล้ว แต่ไม่เคยมีคำอธิบายที่ชัดเจนว่า เพราะเหตุใดถึงบล็อคมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กไม่ได้ กระทั่งในปี 2017 เราถึงได้ทราบสาเหตุที่แท้จริง
ข้อมูล : Buzzfeed
ภาพ : Mark Zuckerberg
ที่มา : #NoozUP
ผู้ใช้เฟสบุ๊ค บล็อก มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ได้สำเร็จ
โฆษณา