5 ก.ย. 2019 เวลา 02:34
แปลกแต่จริง! ยิ่งอ้วนยิ่งดี ยิ่งหล่อ
ในประเทศเอธิโอเปีย ที่อาศัยอยู่บริเวณหุบเขาโอโม มีความเชื่อว่า ความอ้วนเปรียบเสมือนบารมี ยิ่งอ้วนมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีมากเท่านั้น จึงจัดการประกวดแข่งกันอ้วนเพื่อเป็นที่หนึ่ง ยิ่งอ้วน ยิ่งหล่อ
ชนเผ่าเอธิโอเปีย ที่อาศัยอยู่บริเวณชายแดนของหุบเขาโอโม่ (Omo Valley) ได้จัดประกวดค้นหาหนุ่มหล่อที่สุดในหมู่บ้าน ซึ่งผู้ชนะจะต้องเป็น หนุ่มที่อ้วนที่สุดนั่นเอง
ซึ่งการประกวดหา หนุ่มหล่อเอธิโอเปีย นั้นจะถูกจัดขึ้นทุกๆ สัปดาห์แรกหรือสัปดาห์ที่สองของเดือนมิถุนายนของทุกปีเลยนะเหมียว และการแข่งหนุ่มหล่อเอธิโอเปียดังกล่าว จะให้หลายๆ เผ่ามาประกวดกัน ชายคนไหนอ้วนที่สุดก็เอาที่ 1 ไปเลย
โดยผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด จะมีการเตรียมร่างกายเป็นระยะเวลา 6 เดือน เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับร่างกายตัวเอง โดยการโด๊ปส่วนผสมสุดแปลกที่จะเพิ่มนำหนักให้พวกเขา ซึ่งมันก็ได้แก่ เลือด และ นม ของวัวนั่นเอง
สงสัยกันล่ะสิ ว่าเอ๊ะ!! ประกวดไปแล้วได้อะไร เงินทอง รถบ้านหรือเปล่า จริงๆแล้วไม่มีค่ารางวัลเลยแม้แต่น้อย แต่ผู้ชนะนั้นจะได้ถูกยกว่าเป็นฮีโร่ หนุ่มหล่อแห่งเอธิโอเปีย และสร้างชื่อเสียงให้กับเผ่าของตัวเองยังไงล่ะ
ถึงแม้ว่าชนเผ่าเหล่านี้อยากจะสืบประเพณีแบบนี้ต่อไป แต่ว่าดูเหมือนว่าทางรัฐบาลเอธิโอเปียจะไม่ค่อยเห็นด้วยสักเท่าไหร่ และพยายามเข้ามาแทรกแซงประเพณีนี้ เพราะว่ามันส่งผลเสียต่อร่างกายของผู้เข้าประกวดนั่นเอง
เป็นการประกวดที่แปลกสุดขั้วไปเลย ถือซะว่าเป็นการสร้างสีสันให้แก่โลกของเราก็แล้วกัน หนุ่มไทยคนไหนสนใจอยากจะลองไปประกวดแข่งกับเขาดูไหมล่ะ ได้เป็นถึงฮีโร่เชียวนะ อิอิ!!
โฆษณา