6 ก.ย. 2019 เวลา 10:17 • ความคิดเห็น
#1,000 followers
ไมล์สโตนแรกในฐานะนักเขียน
ไม่เคยคิดเหมือนกันครับว่า นักเขียนมือสมัครเล่นคนหนึ่ง จะมีวันนี้กับเค้าเหมือนกัน
Cr. Pimrada’s traveling log เพจน่ารักๆน่าติดตาม ใครว่างๆแวะไปทำความรู้จักกับน้องพิมไว้นะครับ มีเรื่องราวน่าติดตามมากมาย พร้อมภาพสวยๆ ^^
ต้องขอบคุณสังคมดีๆที่ blockdit แห่งนี้สร้างขึ้น และขอบคุณเพื่อนๆนักอ่าน นักเขียนทุกท่าน ที่ร่วมกันสร้างสังคมดีๆขึ้นมา
ขอบคุณที่ให้กำลังใจกันมาตลอด ทำให้ไม่ย่อท้อ และยังรู้สึกถึงความแข็งแรงของ social reciprocity ของที่แห่งนี้ ที่เคยเขียนไว้
วันนี้เราเลยมา Q&A เล่นๆกันดีกว่า จะได้รู้จักกันมากขึ้น
Q: ชื่อเพจมีที่มายังไง?
เพจเกี่ยวกับหมอ ทำไมไม่ค่อยเขียนเกี่ยวกับการแพทย์เลย?
A: จริงๆตามชื่อเพจเลยครับ “เรียนแบบหมอ” ที่มาก็คือ อยากแชร์แนวคิดและประสบการณ์ในชีวิตของหมอคนหนึ่ง ในแง่มุมอื่น เนื่องจากผมเองมักได้ยินคำถามที่ว่า หมอเค้าคิดกันยังไง เค้าเรียนกันยังไง ก็เลยลองมาแชร์กันกับเพื่อนๆ
ส่วนเรื่องความรู้ทางการแพทย์นั้น ผมเองเห็นว่า มีเพจอยู่มากมายใน social ต่างๆ รวมทั้ง blockdit และมีคุณภาพมากอยู่แล้ว จึงคิดว่าลองแชร์ในแง่มุมอื่นดีกว่า แต่ถ้าเจอแง่มุมทางการแพทย์ที่คิดว่าน่าสนใจ ก็มีสลับมาลงเป็นระยะครับ
Q: ชอบเขียนแนวไหน
A: สมัยเรียนผมเป็นคนชอบแนะแนว ชอบติวน้องๆครับ เลยชอบเขียนแชร์เทคนิค วิธีคิดต่างๆ ในหัวข้อที่คิดว่าพอจะมีประโยชน์กับผู้อ่าน
Q: ชอบอ่านหรือสนใจเกี่ยวกับอะไร
A: เรื่องที่ชอบที่สุดคือ behavioral economics ครับ จึงเขียนแนวนี้อยู่หลายครั้ง รองลงมาคือแนว self improvement และ social responsibility
Q: เป้าหมายต่อไปคืออะไร
A: ผลิต content ให้ดียิ่งขึ้นครับ เพื่อจะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านทุกท่าน
และขอบอกไว้ที่โพสท์นี้เลยว่า เงินที่ได้จากช่องทาง blockdit ทั้งหมด ผมจะเอาไปทำบุญให้โรงพยาบาลครับ เป็นการตอบแทนสังคมเล็กๆน้อยๆครับ
Q: เป้าหมายใหญ่คืออะไร
A: หวังว่าจะสามารถหาช่องทางพัฒนาการศึกษา และสาธารณสุขพื้นฐาน ของเด็กๆตามต่างจังหวัดได้ครับ คิดว่าต้องแก้ปัญหาเชิงระบบ ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้ไปจุดนั้นหรือไม่
ขอบคุณผู้อ่านทุกคน หวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากทุกท่านต่อไป
แล้วเจอกันโพสท์หน้าครับ ^^ 😁
โฆษณา