7 ก.ย. 2019 เวลา 17:32 • สุขภาพ
กินให้สวย ชะลอความแก่ ด้วยอาหารง่ายๆ 4 อย่าง
แค่การบำรุงร่างกายแค่ภายนอกอย่างการ ทาครีมหรือศัลยกรรมอาจไม่ดีพอ เพราะการบำรุงและรักษา ควรเริ่มจากภายใน
1. ส้ม ผลไม้ที่หากินง่ายในบ้านเรา มีสารอาหารมากมาย เช่น วิตามินซี เบต้าแคโรธีน และไฟโตเคมิเคิลกว่า 170 ชนิด จึงมีประโยชน์ในหลายด้านทั้งช่วยในการสร้างคอลลาเจนใหม่ในผิว ทำให้ผิวเต่งตึงและอิ่มเอิบ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในการชะลอวัย เบต้าแคโรธีนในส้มยังช่วยชะลอความเสื่อมของผิว เล็บและเส้นผม
2. ปลาแซลมอน กรดไขมันโอเมก้า 3 ในปลาแซลมอนช่วยปกป้องผิวและเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังจากแสงแดด (ซึ่งจ้ามากขึ้นทุกวัน) นอกจากนี้ปลาแซลมอนยังมีส่วนในการช่วยเพิ่มวิตามินดี ที่ช่วยให้นอนหลับสบายและบรรเทาความเครียด ซึ่งเป็นหนึ่งในบ่อเกิดริ้วรอยและใต้ตาที่หมองคล้ำ
3. แอปเปิ้ล เต็มไปด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนต์ ซึ่งช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ในร่างกาย สำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เพราะแอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานต่ำ แม้จะไม่ใช่ผลไม้ที่มีสารอาหารสูง การกินแอปเปิ้ล 3 - 4 ลูกโดยไม่ปอกเปลือกจึงได้รับสารอาหารและเส้นใยในปริมาณที่พอดีต่อร่างกายต่อวันค่ะ
4. กล้วย วิตามินบี 6 และ 12 ในกล้วย ช่วยหยุดผมร่วง ธาตุเหล็กที่สูงยังไปกระตุ้นการผลิตฮีโมโกลบินในเม็ดเลือดแดง ทำให้ผิวเปล่งปลั่งมีเลือดฝาดปริมาณเส้นใยอาหารที่มีมากของกล้วยยังช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย ส่งผลให้หน้าไม่หมอง และสิวน้อยลง นอกจากนี้กล้วยยังอุดมด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากกว่าแอปเปิ้ลถึง 2 เท่า! แต่...เวลาที่เหมาะกับการกินกล้วยที่สุดคือมื้อเช้า เพราะกล้วยให้พลังงานร่างกาย เท่ากับการออกกำลังกาย 90 นาที หากกินตอนกลางคืน จะได้น้ำหนักมาเป็นของแถมที่ไม่ต้องการนะคะ โดยเฉพาะกล้วยหอม หากหิวมากจริงๆ นอนไม่หลับ แนะนำเป็นกล้วยเล็บมือนางจะดีกว่าค่ะ
กินควบคู่ออกกำลังกาย วัยเยาว์ก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมค่ะ
โฆษณา