8 ก.ย. 2019 เวลา 13:26 • ไลฟ์สไตล์
1 บาท คิดว่ามากรึป่าว ?
เงินแค่ 1 บาท มันจะไปเยอะอะไรกันน
ผมก็เป็นอีกคนที่แต่ก่อนมักจะไม่ค่อยเห็นคุณค่าของ เศษเงินน้อยๆสิ่งนี้สักเท่าไร เห็นทีไรก็จะมีแต่จะเอาไว้จ่ายออกๆทุกที เพราะไม่อยากเก็บเหรียญเอาไว้
เพราะผมคิดว่าแค่เศษเหรียญมันจะไปเยอะอะไรกัน
แต่พอนานเข้า ได้เข้ามาทำงานเก็บตังค์ ทำวันแรกก็รู้สึกเหนื่อยหน่าย ไม่อยากทำ ท้อแท้ เบื่อ ต้องทิฟฟี่ 55 เกี่ยวไรกัน 😆😆
และพอถึงวันที่ตังค์ผมออกครั้งแรก มันทำให้ผมรู้สึกว่ามันคือสวรรค์ชัดๆ 😆 กว่าจะได้ตังค์มาแต่ล่ะบาททำไมมันชั่งเหนื่อยขนาดนี้
สมัยเป็นเด็กก็มีแต่ขอตังค์พ่อแม่ ปกติผมจะขอกับพ่อเพราะพ่อให้ตังค์ผมง่าย แต่ถ้าขอแม่แม่ผมจะให้ตังค์ผมยาก แบบผมไม่กล้าที่จะขอแม่เลย นานๆทีค่อยขอ
แต่พอได้มาสัมผัสชีวิตการทำงานจริงๆซ่ะที มันก็ทำให้ผมไม่รู้สึกที่จะน้อยใจแม่อีกเลย เพราะรู้ว่ากว่าจะได้ตังค์มาแต่ล่ะบาท ชีวิตเราต้องแรกกับการสูญเสียเวลา เพื่อที่จะได้ตังค์นั้นมาใช้ดำรงชีวิต 🤔
พอผมได้คิดย้อนกับไปกับทำให้ผมรู้สึกดีซ่ะอีกที่ผมขอตังค์ได้ยากๆ กับสอนให้ผมได้รู้จักใช้ รู้จัก ประหยัด ก่อนจะใช้จ่ายอะไรก็ต้องคิดให้รอบคอบก่อนน่ะครับ
ถึงตังค์ที่ผมเก็บนั้นมันจะไม่ได้มากมายเท่าไร แต่มันกับทำให้ผมรู้สึกดีกับมันแบบ บอกไม่ถูกเลยครับ ไม่เชื่อเพื่อนๆก็ลองเก็บดูน่ะครับ จะ 1 บ.. 5 บ. 10 บ.
ผมก็เก็บหมด เริ่มไปทีล่ะน้อยก็ได้ครับ
กว่าที่ตังค์เรานั้น มันจะไปถึงแต่ล่ะขั้น มันก็ต้องเริ่มจากจุดเล็กๆของมันก่อน ยังไงก็ขอให้เพื่อนๆ รู้จักประหยัดและรู้จักคุณค่าของเงินด้วยเด้ออ
ขอให้ทุกๆท่านประสบแต่ความสำเร็จด้วยเทอญ 🙏🏾
ร่ำๆรวยๆกันทุกคนเด้อออพี่น้องงง 😁😁
โฆษณา