10 ก.ย. 2019 เวลา 08:25 • ไลฟ์สไตล์
ช่องทางรายได้จากค่าย MEB ตัดมาเฉพาะส่วนของ eBook ยังไม่ได้อธิบายถึงรายได้จาก Coin ใน readAwrite (รายได้ทั้งสองอย่างจากค่ายจะรวมยอดให้เป็นก้อนเดียวกัน) นะคะ
รูปจากเพจ บางคำพูด...บนรูปภาพ
ติดตามยอด มาดูการติดตามยอดดีกว่าว่าค่าย MEB ติดตามยอดกันยังไง
หน้าเมนู MEB แสดงสถิติและรายงานรายได้
ประเภทรายรับ แบ่งออกเป็นดังนี้
รายรับจากการวางโค๊ด (Seller)เหมือนกับเว็บเรา แค่เอาโค๊ดไปวางในเว็บหรือบล็อกเมื่อมีคนเข้ามาซื้อเราก็จะได้ค่าเปอร์เซ็นต์
รายรับจากการขายหนังสือ (Writer/Publisher)ในนี้คือเราขายนิยายเอง ก็จะได้รับรายได้ หักส่วนแบ่งให้ MEB เพื่อนำไปจ่ายในส่วนอื่น ก็จะเหลือให้เราโดยมีข้อตกลงตามสัญญาตามเงื่อนไข นักเขียนได้ส่วนแบ่งจากการขายประมาณ 70% (แต่ก๋็มีเล่มที่เราขาย 99 หัก เหลือ 55 แต่นะ มันอยู่ที่เงื่อนไขว่าลูกค้าซื้อจากทางไหน สำหรับน้ำน้อย ขายได้ก็ดีใจตัวลอยละ)
รายรับจากการขายเหมา (Buffer)แบบนี้รายได้น้อยมาก ไม่แนะนำ เหมาะสำหรับประชาสัมพันธ์นิยาย หรือไม่มีคนซื้อนานแล้ว ไม่ควรปล่อยอ่านเหมา หลังจากมีคนซื้อ
รับเงินจาก readAwrite เป็นเว็บขายโดยขายเป็นตอน ถ้าทำรายได้ยอดก็จะรวมกับรายได้ส่วนอื่นๆ จาก MEB เหมือนกัน (ในนี้ยังไม่อธิบายเพราะเรายังไม่เคยขายในรูปแบบนี้จ้า)
นอกจากนี้ readAwrite ได้เพิ่มระบบโดเนท ผู้อ่านสามารถส่งขนมหวาน ให้กับนักเขียนโดยตรง โดยมีสัดส่วน รายได้ต่อต้านธรรมเนียม 90 ต่อ 10 ส่วน
รายงานรายได้ ทางทีมงานมีการแสดงยอดการโหลดติดตามโดยคร่าวๆ ตามนี้
รายได้จากการวางโค๊ด (Seller) แสดงผลทันทีในหน้าSeller Analytics ตรง Paid Download Count และรวมยอดจริง ในSales Report ในวันที่ 5 ของทุกเดือน
หน้า Seller Analytics
รายได้จากการขายหนังสือ(Writer/Publisher) แสดงผลในหน้าBook Analyticsตรง Paid Download Count และรวมยอดจริง ในSales Report ในวันที่ 5 ของทุกเดือน
หน้า Book Analytics
รายรับจากการขายเหมา (Buffer) แสดงผลในหน้าBuffet Sales Report แสดงในวันที่5 ของทุกเดือน
หน้า Buffet Sales Report
โดยรายได้ทั้งหมดจะมาสรุปรวมในหน้าSales Report ในวันที่ 5 ของทุกเดือน ซึ่งยอดที่เราจะได้รับรวมจริงกดได้ถูกต้องนั่นคือหน้าPayment Report แสดงในวันที่ 15 ของทุกเดือน และเมื่อกดเบิกก็จะได้รับเงิน ภายในวันที่ 25 ถัดไปค่ะ
หน้า Sales Report
หน้า Payment Report สามารถเลือกจำนวนขั้นต่ำเพื่อรับเงินได้
หน้า Payment Report สามารถเลือกจำนวนขั้นต่ำเพื่อรับเงินได้
เหมือนกับเราจะชอบเลขห้าจังเลขแฮะ แต่ก็จำได้ง่ายดี
รับเงิน
เมื่อเรากรอก รายละเอียด กดรับเงิน ก็จะมีจดหมายจากธนาคารเหมือนบอกว่าจะโอนแล้วนะ ไม่ต้องตกใจ รอรับเงินอย่างเดียวค่า

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา