13 ก.ย. 2019 เวลา 00:54 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
เผยภาพถ่ายจากเฮลิคอปเตอร์ “ราชมังคลากีฬาสถาน” สนามฟุตบอลคู่บ้านคู่เมืองอันงดงามของคอบอลไทย
หลายวันที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าแฟนบอลชาวไทยเรามีความชื่นมื่นชื่นใจกับทีมชาติไทยที่ทำประตูในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่เตะกับอินโดนีเซีย ได้ถึง “3 ประตูต่อศูนย์”
และในวันนี้ หนึ่งในทีม Swivel เหาะไปบนอากาศแล้วเอารูปสถานที่สำคัญของวงการฟุตบอลไทย และถือได้ว่าเป็นสนามฟุตบอลที่สำคัญที่สุดในบ้านเรา นั่นก็คือ “ราชมังคลากีฬาสถาน”
นอกจากการเอาใจแฟนบอลกับภาพนี้แล้ว จะขอมาเล่าประวัติเกี่ยวกับสนามแห่งนี้ซักเล็กน้อย
รู้หรือไม่? ‘ราชมังคลา’ นอกจากจะเป็นสนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ยังถูกจัดอันดับให้เป็นสนามที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 17 ของเอเชีย และใหญ่เป็นอันดับที่ 55 ของโลกเลยนะ!
แรกเริ่มเดิมที สนามแห่งนี้ สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ของปวงชนชาวไทย เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ 5 ธันวาคม 2530 และ พระราชพิธีรัชมังคลาภิเษก พ.ศ. 2531
ราชมังคลา ได้รับการออกแบบโดย รังสรรค์ ต่อสุวรรณ และคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งแล้วเสร็จเมื่อปี พ.ศ. 2541 เพื่อใช้ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นเจ้าภาพ
ราชมังคลากีฬาสถาน อย่างที่รู้กันว่าเป็นสนามเหย้าของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในปัจจุบัน และใช้จัดแข่งขันฟุตบอลนัดสำคัญต่างๆ นอกจากนี้ ยังใช้สำหรับจัดการแสดงคอนเสิร์ตกลางแจ้ง (คอนเสิร์ตคนดังอย่างพี่ตูน บอดี้สแลม ก็มีแฟนเพลงมาดูตั้ง 65,000 คน สนามรองรับได้เป็นอย่างดี)
สำหรับศักยภาพการรองรับผู้เข้าชมภายในอาคาร รองรับจำนวนคนได้ถึง 80,000 คน และอัฒจันทร์จำนวน 49,722 ที่นั่ง
มากกว่า 2 ทศวรรษ ที่สนามแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นมา ถือได้ว่าเป็นสถานที่ที่คนไทยหลั่งไหลกันมาเพื่อแสดงความสามัคคีเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นสถานที่ที่คนไทยร่วมส่งกำลังใจให้นักฟุตบอลสู้ศึกกันอย่างดุเดือด และไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร แต่มันก็เป็นสิ่งที่ทำให้ชุ่มฉ่ำใจกันทั้งประเทศ
ส่งกำลังใจให้ทีมฟุตบอลไทย สู้ศึกในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โดยการคอมเม้นผ่านโพสต์นี้ได้เลย ❣️
ขอบคุณภาพถ่ายบนอากาศยานจาก Gwatt ที่ทำให้รู้ว่าความสวยงามบนท้องฟ้านั้นเป็นอย่างไร และ Swivel จะนำความสวยงามที่มาจากเทคโนโลยีที่ผ่านการพัฒนาอย่างไม่สิ้นสุดมาให้ชื่นชมกันตลอด
“Infinite development drive by Swivel”
Swivel | Everything Are Swivel
Blockdit แอปที่เป็นเหมือน คลังความรู้ขนาดใหญ่
อ่านฟรี โหลดเลย Blockdit.com/download
โฆษณา