13 ก.ย. 2019 เวลา 01:01 • ท่องเที่ยว
5 น้ำตกน่าเที่ยวในไทย
น้ำตกเอราวัณ กาญจนบุรี
https://travelplace2017.blogspot.com
น้ำตกเอราวัณ ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติเอราวัณ อำเภอศรีสวัสดิ์ มีลักษณะเป็นน้ำตกหินปูน น้ำเป็นสีเขียวมรกตใส มีความสวยงามมาก แบ่งออกเป็น 7 ชั้น มีระยะทางทั้งหมดประมาณ 2,200 เมตร มีชื่อเรียกต่าง ๆ ไล่กันไปตั้งแต่ชั้นที่ 1-7 ได้แก่ ไหลคืนรัง, วังมัจฉา, ผาน้ำตก, อกนางผีเสื้อ, เบื่อไม่ลง, ดงพฤกษา และภูผาเอราวัณ
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 7.30 – 16.00 น.
ค่าเข้า : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
น้ำตกแสงจันทร์ อุบลราชธานี
https://blog.traveloka.com
น้ำตกแสงจันทร์นั้นตั้งอยู่ในตำบลนาโพธิ์กลาง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานีด้วยความสวยแปลกตาจากการไหลของสายน้ำที่ร่วงลงเฉพาะช่องหินตรงปลายหน้าผาได้อย่างพอดิบพอดี ทำให้น้ำตกแสงจันทร์เป็นน้ำตกแห่งเดียวในประเทศไทยที่มีลักษณะการไหลของน้ำเฉพาะตัว แล้วเมื่อถึงช่วงคืนพระจันทร์เต็มดวง แสงจากพระจันทร์ที่ลอดผ่านช่องว่างนั้นจะยิ่งทำให้น้ำตกแห่งนี้ส่องประกายเรืองรองสวยงามขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลส 8.00 น. – 18.00 น.
ค่าเข้า : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
น้ำตกตาดโตน ชัยภูมิ
https://blog.traveloka.com
น้ำตกตาดโตนนั้นตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติตาดโตน จังหวัดชัยภูมิ เป็นน้ำตกที่มีความยิ่งใหญ่สวยงาม ด้านบนของน้ำตกนั้นเป็นธารน้ำกว้างที่ไหลผ่านลงมาอย่างช้าๆ มีความกว้างกว่า 50 เมตร เหมาะสำหรับการนั่งเล่น ชื่นชมบรรยากาศ และสามารถลงเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย ยิ่งในช่วงฤดูฝนแบบนี้ ปริมาณน้ำในแอ่งน้ำตกเพิ่มสูงขึ้น ทำให้กลายเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจได้อย่างดี สามารถชื่นชมน้ำตกแห่งนี้ได้สวยงาม
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 – 18.00 น.
ค่าเข้า : 20 บาท
น้ำตกเหวนรก นครนายก
https://blog.traveloka.com
น้ำตกเหวนรก สุดยอดน้ำตกขึ้นชื่อที่มีทั้งความสวย และความหวาดเสียวที่สุดของประเทศไทย ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครนายก เป็นน้ำตกที่มีต้นกำเนิดจากแม่น้ำหลากหลายสายมารวมกันตกลงสู่พื้นเบื้องล่าง เกิดเสียงดังก้องกังวานไปทั่วทั้งผืพื้นป่า น้ำตกเหวนรกนั้นมีความสูงทั้งหมด 3 ชั้น แต่ปัจจุบันทางเจ้าหน้าที่อุทยานอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชมได้แค่ชั้นเดียว เพราะอีก 2 ชั้นที่เหลือนั้นอันตรายเกินไป บวกกับว่าไม่อยากให้เราเข้าไปรบกวนถิ่นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าในอุทยาน
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 – 17.00 น
ค่าเข้า : ชาวไทย 40 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 400 บาท เด็ก 200 บาท
น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น กาญจนบุรี
https://blog.traveloka.com
อีกหนึ่งน้ำตกที่น่าสนใจในจังหวัดกาญจนบุรีคือ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ เป็นน้ำตกที่มีความสวยงาม มีต้นน้ำมาจากเทือกเขากะลา ซึ่งถือว่าเป็นต้นกำเนิดของทะเลสาบแห่งนี้ น้ำตกมี 7 ชั้นคล้ายกับน้ำตกเอราวัณ แต่ที่นี่เราสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่อุทยาน
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00 – 20.00 น.
ค่าเข้า : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท มีค่าบริการรถกอล์ฟเข้าไปถึงน้ำตกคนละ 20 บาท ต่อเที่ยว
โฆษณา