14 ก.ย. 2019 เวลา 04:15 • ปรัชญา
"แม่ค้าขายเครปวัย 13 ปี สู้เพื่ออนาคตของคนในครอบครัว"
น้องฟ้าใส เด็กหญิงสราสินี คำสะใบ อายุ 13 ปี อาศัย
อยู่ที่ตำบลสว่างแดนดิน อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร
ครอบครัวของน้องฟ้าใสมี 4 คน มีคุณพ่อ คุณแม่ พี่ชายและตัวน้องฟ้า พ่อแม่น้องฟ้ามีอาชีพรับจ้างทั่วไป รายได้จึงไม่ค่อยพออุดหนุนจุนเจือครอบครัว และลูกทั้ง 2 คนก็กำลังอยู่ในวัยเรียน ที่ต้องมีค่าใช้จ่ายตายตัว
คุณพ่อและคุณแม่เล็งเห็นว่าถ้าเป็นแบบนี้
ลูกๆทั้ง 2 คนอาจจะไม่ได้เรียนหนังสือต่อ เพราะไม่มีเงินมากพอที่จะส่งลูกเรียนพร้อมกันถึง 2 คน
คุณพ่อและคุณแม่จึงตัดสินใจเซ้งรถสามล้อขายเครป เพื่อจะได้มีรายได้เสริม ในช่วงแรกจะเป็นคุณแม่กับพี่ชายที่เป็นคนขายเครป และมีน้องฟ้าใสเป็นผู้ช่วย
ช่วง 1 ปีให้หลังมานี้พี่ชายต้องไปเรียนหนังสือที่ต่างจังหวัด จึงทำให้น้องฟ้าใสในวัย 13 ปี ต้องออกขายเครปเองคนเดียว เพราะคุณแม่ก็ต้องทำงาน
ในช่วงแรกๆน้องฟ้าใสอาจจะทำเครปได้ไม่สวยเท่าที่ควร แต่ด้วยระยะเวลาทำให้ฝีมือในการทำเครปของน้องฟ้าไม่แพ้มืออาชีพเลยทีเดียว
แถมการขายเครปของน้องฟ้าใส ยังสามารถขายโตเกียวได้อีกด้วย
ส่วนใหญ่น้องฟ้าใสจะขายในระแวกบ้าน หรือจอดขายหน้าบ้านตัวเองในช่วงเย็นๆ หรือถ้าช่วงเทศกาลมีงานบุญก็จะจอดขายอยู่กับที่จนกว่าจะขายหมด
น้องฟ้าใสจะขายเครปและโตเกียว โดยมีลูกค้าประจำเป็นเด็กๆในหมู่บ้านนั่นเอง
น้องฟ้าใสบอกว่าไม่เคยเหนื่อย ถ้าจะเหนื่อยก็เหนื่อยตรงที่ขายไม่หมด ถ้าขายหมดมันเป็นเหมือนกำลังใจและให้เรามีแรงสู้ในวันถัดไป ที่ทุกวันนี้น้องฟ้าใสต้องขายเครปเพราะอยากช่วยให้ครอบครัวมีเงินหมุนเวียนมากขึ้น
น้องฟ้าใสเองก็จะขายเครปต่อไปเพื่อที่จะได้มีเงินเก็บเพราะน้องฟ้าใสอยากจะเรียนให้สูงๆ จะได้ช่วยแบ่งเบาภาระของคุณพ่อและคุณแม่
strong ขอเป็นกำลังใจให้เด็กดีอย่างน้องฟ้าใสนะคะ✌
แหล่งที่มา:news.co.th
#strongแล้วเดินหน้าต่อ
ทุกไลค์ ทุกแชร์ ทุกการติดตาม ทุกคอมเมนท์ และทุกการอ่าน คือกำลังใจที่ดีที่สุดของเรา
ขอบคุณทุกๆท่านนะคะ👸🏻🙏🏻
โฆษณา