14 ก.ย. 2019 เวลา 09:55 • ไลฟ์สไตล์
มีปัญหาการเงิน แก้ด้วย คาถาแยกเงาพันร่าง
นารูโตะ เป็นโฮคะเงะหรือผู้นำแห่งหมู่บ้านนินจาโคโนฮะ ที่ได้รับการยอมรับจากคนในหมู่บ้านว่าเป็นคนที่มีความสามารถและความรับผิดชอบขนาดไหน ถ้าคุณเคยอ่านหนังสือการ์ตูน “นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ” คุณจะรู้ว่านารูโตะสมัยเด็กนั้นเขาเป็นนินจาที่ห่วยที่สุดในบรรดาเพื่อนฝูงแถมยังถูกสังคมต่อต้านอีกด้วย สองสิ่งที่ทำให้นารูโตะเปลี่ยนจากคนธรรมดาให้กลายเป็นคนเก่งที่มีความสามารถ คือ ความมุ่งมั่น และ คาถาแยกเงาพันร่าง
คาถาแยกเงาพันร่างคือวิชาที่จะทำให้นารูโตะแยกร่างได้มากมายตามความต้องการ แถมร่างแยกแต่ละตัวก็มีความสามารถไม่แพ้ร่างต้นอีกด้วย พอนารูโตะสามารถแยกเงาได้ เขาก็ต่อสู้ ฝึกวิชา สืบสวน สังเกตุการณ์ไปพร้อมๆกัน ถ้าวิชานี้มันมีในชีวิตจริงได้ก็คงดี แต่ความจริง มันมีครับ และคนไทยคนหนึ่งเป็นคนสอนผมเอง ในคลิปวีดีโอนี้ผมเลยอยากเล่าให้ฟังเรื่อง มีปัญหาการเงิน แก้ด้วย “คาถาแยกเงาพันร่าง” สิครับ
ใครๆก็อยากมีเงินใช้ ใครๆก็อยากจะเป็นคนที่มีสภาพคล่องทางการเงินสูง มีชีวิตที่ดี (ผมก็ด้วย) แต่การจะได้ชีวิตแบบนั้น ถ้าไม่ได้เกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวยทรัพย์สินเงินทอง มันก็ต้องได้มาจาก 2 มือของตัวเองเท่านั้น แต่ที่แน่ๆ มันก็เหนื่อยไม่ใช่น้อย เพราะการที่เราจะลงมือลงแรงทำงานหาเงิน มันก็ต้องแลกมากับความคิดสร้างสรรค์ ความรู้ ความสามารถ หงาดเหงื่อแรงกายกันทั้งนั้น แต่หากหลับหูหลับตาทำงานโดยไม่คิดถึงสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต คุณจะหมดแรงเพราะไม่รู้จะทำงานไปเพื่ออะไร…??? ผมเลยอยากจะแนะนำให้รู้จักกับเธอคนนี้ พี่เตย นามสมมุติเพราะผมลืมถามชื่อพี่เขาครับ
ตอนเช้าวันหนึ่ง ภรรยาของผมอยากกินข้าวเหนียวปิ้งไส้กล้วย ผมเลยถูกบังคับให้ไปซื้อมาให้เธอกิน ร้านของพี่เตยเป็นรถเข็นเล็กๆที่มีเตาถ่าน เธอย่างข้าวเหนียวปิ้งอย่างตั้งใจ ตลอดระยะเวลาที่ผมเป็นลูกค้าพี่เตย สิ่งหนึ่งที่ผมสังเกตุก็คือพี่เตยไม่เคยเล่นมือถือเลย เธอจะตั้งใจย่างข้าวเหนียวปิ้ง ซึ่งทำให้รสชาตของข้าวเหนียวปิ้งพี่เตยอร่อยมากๆ ไส้กล้วยก็หวาน ไส้เผือกก็กลมกล่อม แถมราคายังไม่แพงเพียงชิ้นละ 8 บาท ผมอุดหนุน 1 ครั้งก็ราวๆ 3 – 4 ชิ้น แต่ถ้าหากไปหลัง 9 โมง เธอจะเก็บร้านไม่ว่าจะขายหมดหรือไม่หมดก็ตาม
ผมก็สงสัยว่าทำไมพี่เตยถึงไม่ยอมขายจนถึงเที่ยง และผมก็ได้คำตอบ
ผมไปเดินห้างสรรพสินค้าแถวบ้าน ในระหว่างที่เดิน ผมก็เจอพี่แม่บ้านคนหนึ่งที่กำลังถูพื้นอย่างขะมักเขม้น เธอตั้งใจทำงานมากๆ ยิ้มแย้มแจ่มใสกับลูกค้าทุกคน พอผมเพ่งมองดูดีๆ อ้าว พี่เตยนี่ ผมเลยทักไปว่า “โอ้โห พี่ขยันจังเลยครับ” พี่เตยยิ้ม ตอบรับกลับว่า “ค่ะ” เธอยิ้มให้ผม จากนั้นก็ทำงานประจำของเธอต่อไป
พอมาช่วงเย็น ผมเดินไปซื้อข้าวกล่องที่ร้านสะดวกซื้อ ทันใดนั้น ผมก็เห็นพี่เตยคนเดิมกำลังทำความสะอาดชั้นวางของอย่างบ้าคลั่ง เธอปัดๆถูๆ ยกสินค้า ปัดฝุ่น จากนั้นก็กวาดพื้นถูกพื้นต่ออีก ผมตกใจมากและถามเขาว่ามาทำงานที่นี่ด้วยเหรอ พี่เตยยิ้มและตอบว่าใช่ค่ะ พี่มารับงานเสริมเป็นแม่บ้านทำความสะอาดร้านรายชั่วโมง
ต่อมาไม่นาน ผมเดินเข้าไปในธนาคารแห่งหนึ่งเพื่อทำธุรกรรม ไม่น่าเชื่อ ผมเห็นพี่เตยกำลังทำความสะอาดธนาคารอีกแล้ว เฮ้ย นี่มันอะไรกัน พี่เตยมองหน้าผม ยิ้มเหมือนรู้ความในใจ “ใช่ค่ะ มารับจ็อบทำความสะอาดค่ะ” พี่เตยตอบโดยที่ผมไม่ทันได้ถามเลย และดูเหมือนเธอจะรู้ว่าผมคิดอะไร เธอเลยบอกว่าเดี๋ยวตอนเย็นก็ต้องไปทำความสะอาดบ้านนายแพทย์ท่านหนึ่งเป็นรายได้เสริมอีกทางด้วย
เฮ้ย เธอใช้คาถาแยกเงาพันร่างแบบนารูโตะชัดๆ ร่างหนึ่งขายข้าวเหนียวปิ้ง ร่างหนึ่งทำงานประจำเป็นแม่บ้าน ร่างหนึ่งรับทำความสะอาดร้านสะดวกซื้อ ร่างหนึ่งรับดูแลความสะอาดของธนาคาร และอีกร่างเป็นแม่บ้านให้กับคนมีเงิน โอ้โห สุดยอด
ผมอดเก็บความสงสัยเอาไว้ไม่ได้ ทำไมคนหนึ่งคนต้องทำงานหนักอะไรขนาดนั้น ผมเลยถามเธอด้วยความสงสัย คำตอบที่ได้กลับมาก็คือ “ที่พี่ต้องทำงานหนัก เพราะตอนนี้พี่เป็นหัวหน้าครอบครัว พี่ต้องดูแลแม่ซึ่งอายุ 90 กว่าแล้ว คุณแม่ท่านช่วยเหลืออะไรไม่ได้ ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเลยตกเป็นของพี่ ทั้งค่าน่ำ ค่าไฟ ค่ากิน ค่ายา ค่าผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ค่าหมอ ค่าใช้จ่ายของลูกอีก ถ้าพี่ไม่ทำ แล้วคนที่พี่รักเขาจะใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างไร พี่รักแม่ พี่ทนเห็นเค้าลำบากไม่ได้”
ก็เป็นอันจบเรื่องคาถาแยกเงาพันร่างของพี่เตย ซึ่งเป็นคนไทยที่ขยันทำมาหากินและไม่ยอมให้อุปสรรคใดๆมาขวางกั้น ไม่ว่าจะเป็นเจ้านายตัวเองหรือลูกจ้าง พี่เตยทำหมดทุกอย่างเพื่อบำรุงให้คนที่พี่เขารักนั้นสุขสบาย ผมคิดว่าเรื่องราวของพี่เตยนั้นสอนพวกเราทุกคนได้เป็นอย่างดี ถ้าตอนนี้เรายังไม่ได้ชีวิตในแบบที่เราต้องการ เราก็แค่ฝึกวิชาแยกเงาพันร่างแบบที่พี่เตยทำเท่านั้นเอง สำหรับใครที่กำลังคิดว่ารายได้ของตัวเองยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ คาถาแยกงาพันร่างฉบับคนไทยนี่เเหละคือคำตอบครับ
Startyourway เส้นทางนายตัวเอง
โฆษณา