15 ก.ย. 2019 เวลา 23:10 • สุขภาพ
กินยังไงให้เป็นยา ตอนที่2
เบคกิ้งโซดา กับ การใช้ประโยชน์
¤¤ เบคกิ้งโซดาหรือโซเดียมไบคาร์บอเนตมักมีไว้ในบ้านสำหรับการอบขนมและวัตถุประสงค์ในการทำความสะอาด ¤¤
‼แต่นี่คือโอกาสดีที่คุณจะได้รับรู้ประโยชน์อย่างเต็มที่ในทุกแง่มุมของ...เบกกิ้งโซดา‼
การใช้เบคกิ้งโซดาเพื่อการรักษาเป็นเรื่องง่ายและไม่เป็นอันตรายแม้ว่าคุณจะไม่มีอาการหวัด เพียงแค่ละลายเบคกิ้งโซดาในน้ำเย็นและดื่มมัน ปริมาณที่แนะนำจาก Arm & Hammer สำหรับโรคหวัดและไข้หวัดใหญ่ในปี 1925 มีดังนี้
👉เบคกิ้งโซดา👈
วันที่ 1 – ใช้ ½ ช้อนชาในน้ำเย็นทุก2ชั่วโมง 6 ครั้งต่อวัน
วันที่ 2 – ใช้ ½ ช้อนชาในน้ำเย็นทุก2 ชั่วโมง 4 ครั้งต่อวัน
วันที่ 3 – ใช้ ½ ช้อนชาในน้ำเย็น ตอนเช้าและตอนเย็นและหลังจากนั้น½
ช้อนชาในน้ำเย็นทุกวันจนกว่าอาการจะหายไป
11 ประโยชน์อื่น ๆ ของเบคกิ้งโซดา
- ปวดแผลในกระเพาะอาหาร: เบคกิ้งโซดาจะแก้กรดในกระเพาะอาหารทันที เพียงใช้ 1-2 ช้อนชาผสมในน้ำเต็มแก้วแล้วดื่ม
- กำจัดหนามหรือเสี้ยนที่ตำมือ : ใช้ เบคกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะใส่ในน้ำ1แก้วแล้วแช่บริเวนที่เสี้ยนตำวันละสองครั้ง เศษเสี้ยนเหล่านั้นจะออกมาด้วยตัวเองหลังจากสองถึงสามวัน
- การรักษาเมื่อถูกแดดเผา : เบคกิ้งโซดา ½ ถ้วยตวงผสมในอ่างน้ำอุ่นแล้วแช่ในอ่างเพื่อบรรเทา จากนั้นปล่อยให้ผิวแห้งเองหรือเป่าพัดลมให้แห้งโดยไม่เช็ดด้วยผ้าเช็ดตัว นอกจากนี้คุณยังสามารถเพิ่มส่วนผสมของเบคกิ้งโซดากับน้ำเพื่อลูบไล้บนผิวที่ไหม้ได้โดยตรง
- ระงับกลิ่นกาย : ถ้าคุณต้องการที่จะหลีกเลี่ยงพาราเบนหรืออลูมิเนียมที่พบในน้ำยาดับกลิ่นเหงื่อ ลองหยิกของโซดาผสมกับน้ำแล้วทาใต้วงแขน แล้วคุณจะทึ่งในประสิทธิภาพของการดับกลิ่นตามธรรมชาติของมัน
- เพิ่มประสิทธิภาพของนักกีฬา : นักวิ่งระยะไกลส่วนใหญ่จะคุ้นเคยกับการปฏิบัติที่เรียกว่า "soda doping" - หรือกินเบคกิ้งโซดาแคปซูล - ก่อนการแข่งขันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ด้วยมาตรการที่คิดว่าจะทำงานคล้าย ๆ กับการเพิ่มคาร์โบไฮเดรต
- กำจัดคราบพลั๊คที่โคนฟัน : ที่มีประสิทธิภาพอย่างไม่น่าเชื่อ เพียงใช้เบคกิ้งโซดา 6 ส่วนผสมกับเกลือทะเล 1 ส่วน ปั่นด้วยเครื่องปั่นเป็นเวลา 30 วินาทีจากนั้นใส่ในภาชนะที่จะใช้ ทำปลายนิ้วชี้ของคุณให้เปียก จิ้มแล้วเอามาถูเหงือกของคุณ เริ่มต้นด้วยเหงือกบนด้านนอกและจากนั้นด้านในของเหงือกบนตามด้วยเหงือกล่างด้วยวิธีการเดียวกันทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นบ้วนปากของคุณ ส่วนผสมนี้จะมีประสิทธิภาพอย่างไม่น่าเชื่อในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียและกำจัดกลิ่นปาก
- แมลงกัดต่อย: เบคกิ้งโซดาผสมน้ำทาบริเวณที่แมลงกัดต่อยจะช่วยบรรเทาอาการคัน นอกจากนี้คุณยังสามารถถูผงเบคกิ้งโซดาแห้งบนผิวของคุณเพื่อลดผื่นคันและเมื่อคุณสัมผัสกับใบไม้ที่มีพิษ
- ฟันขาว : วิธีการทางธรรมชาติในการทำให้ฟันขาว เพียงบดสตรอเบอร์รี่สุก 1 ลูกและผสมกับเบคกิ้งโซดา 1/2 ช้อนชา ถูส่วนผสมลงบนฟันของคุณและทิ้งไว้ 5 นาที จากนั้นแปรงฟันและบ้วนปาก !! วิธีการนี้ไม่ควรใช้เกินสัปดาห์ละครั้ง การใช้งานมากเกินไปอาจจะเกิดความเสียหายต่อสารเคลือบฟันของคุณ
- แช่เท้า: เพียงสามช้อนโต๊ะของเบคกิ้งโซดากับน้ำอุ่นแช่เพียง 10 นาที คุณจะได้ผิวเท้าที่ชุ่มชื่น
- ผลัดเซลล์ผิว : สามส่วนของเบคกิ้งโซดารวมกับน้ำ 1 ส่วน สามารถใช้สำหรับใบหน้าและผิวทั่วเรือนร่างของคุณ มันเป็นวิธีการทางธรรมชาติที่ราคาไม่แพงและอ่อนโยนพอที่จะใช้ได้ทุกวัน
- อาบน้ำดีท็อกซ์ : เบคกิ้งโซดาและแอปเปิ้ลไซเดอร์ทำให้การอาบน้ำสปาของคุณยอดเยี่ยมสำหรับการแช่เพื่อกำจัดอาการปวดเมื่อยและขับสารพิษออกจากร่างกาย นอกจากนี้มันยังทำความสะอาดอ่างและท่อระบายน้ำ..นั่นคือโบนัส!
!! เบคกิ้งโซดาเป็นน้ำยาทำความสะอาดในครัวเรือนที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย คุณอาจจะเพิ่มน้ำมันหอมระเหยที่คุณชื่นชอบเพียงไม่กี่หยดในเบคกิ้งโซดาเพื่อใช้เช็ดถู : ลาเวนเดอร์ น้ำมันใบชา มีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียที่มีศักยภาพ
- เบคกิ้งโซดาผสมกับแอปเปิ้ลไซเดอร์คือการรวมกันซึ่งให้ฟองที่มีประโยชน์มากในการใช้ทำความสะอาดท่อระบายน้ำ-โรยผงเบคกิ้งโซดาลงในท่อระบายน้ำแล้วราดแอปเปิ้ลไซเดอร์ ปล่อยให้เป็นฟองเป็นเวลา 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น นี่เป็นทางเลือกที่ปลอดภัยในการทำความสะอาดท่อระบายน้ำของคุณ
- แช่หม้อและกระทะในน้ำร้อนผสมเบคกิ้งเป็นเวลา 15 นาทีเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด
- ใช้เบคกิ้งโซดาขัดตะแกรงย่างบาร์บีคิวของคุณ
- ทำความสะอาดของเล่นเด็ก : ผสมเบคกิ้งโซดา 4 ช้อนโต๊ะกับน้ำครึ่งลิตร เด็ก ๆ จะปลอดภัยจากสารเคมี
- นอกจากนี้เบคกิ้งโซดายังสามารถใช้เป็นน้ำยาปรับผ้านุ่ม ทำเสื้อผ้าของคุณให้ขาวและสว่าง (หนึ่งถ้วยตวงในถังซักผ้าของคุณพร้อมผงซักฟอก)
- ทำความสะอาดพรม : โรยลงไปบนพรมแล้วปล่อยไว้เวลา 15 นาทีจากนั้นใช้เครื่องดูดฝุ่น
- ทำความสะอาดเครื่องเงินโดยไม่ต้องใช้น้ำยาขัดที่เป็นพิษ : ผสมเบคกิ้งโซดากับน้ำร้อน จากนั้นแช่เครื่องเงินจนสะอาด มันเป็นวิธีที่ง่าย
- โรยเบคกิ้งโซดาในรองเท้าหรือหมวกของคุณสำหรับการกำจัดกลิ่น
- ล้างผัก : นำผักแช่ในน้ำสะอาดสัก 10 นาทีจากนั้นล้างด้วยน้ำไหลแล้วนำไปแช่ในน้ำที่ผสมเบคกิ้งโซดาสัก 5 นาทีแล้วล้างอีกรอบ
ติดตามข้อมูลดีๆต่อได้เลยที่!!
👇👇👇👇👇👇👇👇👇
โฆษณา