17 ก.ย. 2019 เวลา 06:12 • ข่าว
ยอดบริจาคช่วยน้ำท่วมอุบลฯ 'บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์' พุ่ง 231 ล้าน!! วันที่ 17 ก.ย. อัพเดทยอดบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.อุบลราชธานี บัญชี 'บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์' ณ เวลา 9.15 น. มียอดการบริจาคพุ่งสูงถึง 231 กว่าล้านบาทแล้ว
เรื่องเล่าเช้านี้
ถ้าใครอยากจะโอนเงินช่วยสบทบเลขบัญชีตามรูปเลยนะคะ
ภาพจากfacebook พี่บิณฑ์
🚫 แต่ก่อนที่จะบริจาคโอนเงินไม่ว่าจะโอนไปบัญชีไหนเช็คให้ดีก่อนนะคะ
เพราะเมื่อวานนี้ วันที่16 ก.ย. 2562
มีมิจฉาชีพปลอมบัญชี บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์
หลอกโอนเงินช่วยน้ำท่วมอุบล ก็ทำกันได้ลงคอเนาะหากินในทางมิชอบ
ไม่ช่วยยังซ้ำเติม โซเชียลแห่แชร์โพสต์จากเพจดัง Drama-addict ที่ได้เผยภาพเลขบัญชีของ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงผู้ใจบุญหลังเจ้าตัวเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือน้ำท่วมใน จ.อุบลราชธานี แต่กลับมีมิจฉาชีพอาศัยช่วงวิกฤตปลอมแปลงเลขบัญชีเป็นของตนเองหวังโกยเงินเข้าบัญชี ก่อนถูกชาวเน็ตจับโป๊ะได้ว่าเป็นเลขบัญชีปลอม
ทั้งนี้ส่งผลให้โพสต์ดังกล่าว มีเหล่าชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นต่อว่าพฤติกรรมของมิจฉาชีพรายนี้นับพันครั้งพร้อมแชร์เตือนภัยกันเป็นจำนวนมาก
ล่าสุด ฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน แจ้งว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ธนาคารออมสินไม่ได้นิ่งนอนใจ ในขั้นต้นได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ทำการตรวจสอบเลขที่บัญชีและเชิญเจ้าของบัญชีดังกล่าวมาพบ และได้อายัดการดำเนินทางธุรกรรมบัญชีดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว
โดยไม่สามารถฝาก ถอน รวมทั้งทำธุรกรรมใดๆ กับบัญชีนี้ได้อีกต่อไป ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบและสอบสวนข้อเท็จจริง
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี
ซึ่งวิกฤติหนักในรอบ 17 ปี สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน ทรัพย์สิน สัตว์เลี้ยงและมีผู้เสียชีวิตไปแล้วหลายรายทั้งคนที่ประสบภัยน้ำท่วมและผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งนั่นสร้างความเศร้าสลด เสียใจแก่ผู้สูญเสียและผู้ที่ได้รับรู้เรื่องราว
Kapook
ในอดีตพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เคยเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ในปี 2521 และปี 2545 กระทั่งล่าสุดในเดือน ก.ย.ปี 2562 ได้ทุบทำลายสถิติปี 2545 จ.อุบลราชธานีเป็น จังหวัดที่ต้องรับมวลน้ำก้อนใหญ่จากพื้นที่ จ.ยโสธร ร้อยเอ็ด และอำนาจเจริญ เข้ามาสมทบน้ำที่มีอยู่ก่อนแล้วในจังหวัดนั่นจึงเป็นเหตุทำให้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่
เมื่อวันก่อนแอดได้ถามเพื่อนที่อยู่จ.อุบลราชธานีว่าสถานการณ์น้ำท่วมเป็นยังไงบ้าง ที่บ้านน้ำลดหรือยัง ก็ได้คำตอบว่าลดแล้ว บ้านเพื่อนแอดอยู่อำเภอตระการพืชผลค่ะ เธอบอกว่าพื้นที่ที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้วอำเภอมีอ.ตระการพืชผล, เขื่องใน, ม่วงสามสิบ, เหล่าเสือโก้ก, , ดอนมดแดง, นาเยีย, เดชอุดม และอ.สิรินธร
แต่ก็ยังมีพื้นที่ติดแม่น้ำมูลและแถวในเมืองที่จะต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ น้ำยังคงท่วมสูงอยู่คือ อำเภอเมืองอุบลราชธานี วารินชำราบ พิบูลมังสาหาร สว่างวีระวงศ์ และอำเภอตาลสุม
แน่นอนค่ะว่าน้ำท่วมหนักชาวบ้านเดือดร้อนหนัก
น้ำใจหลั่งไหลเข้ายื่นมือช่วยเหลือ ทั้งเหล่ากู้ภัย จิตอาสา คนในวงการบันเทิงหลายคน และประชาชนธรรมดาอย่างเราๆ แต่ทั้งนี้ก็มีหลายคนเกิดความสงสัยว่ารัฐบาลทำอะไรอยู่ ทำไมยังนิ่งเฉย
ล่าสุด รัฐบาลจัดรายการบริจาคช่วยประชาชนที่เดือดร้อนจากอุทกภัย ในวันที่ 17 ก.ย. “บิ๊กตู่” นำทีม คณะรัฐมนตรีรับโทรศัพท์เอง จูงใจผู้บริจาคสามารถนำหลักฐานไปลดหย่อนภาษีได้ หลังเกิดดราม่า “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ร่ำไห้ตัดพ้อความช่วยเหลือของรัฐบาลล่าช้า
วันนี้ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลจะจัดรายการ “ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม” ในวันอังคารที่ 17 กันยายน เวลา 19.30 – 22.00 น. ที่ห้องส่ง 5 อาคารปฏิบัติการ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)
โดย นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย คณะรัฐมนตรีจะมารับบริจาคด้วยตนเอง มีการถ่ายทอดสดออกอากาศทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 และเครือข่ายทั่วประเทศ
ผู้สนใจสามารถร่วมบริจาคเงินสมทบเข้ากองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี “บัญชีธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาทำเนียบรัฐบาล เลขที่บัญชี 067-0-06895-0” ทั้งนี้สามารถนำหลักฐานในการบริจาคไปใช้แสดงการลดหย่อนภาษีได้
นอกจากนี้มีรายงานว่า นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เลขาวิปรัฐบาล ได้แจ้งยกเลิกงานเลี้ยง วันที่ 19 ก.ย. 2562 เนื่องจาก มีปัญหาอุทกภัยในหลายจังหวัด รัฐบาลและ ส.ส.หลายท่าน มีภาระกิจช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย จึงเห็นควรเลื่อนงานเลี้ยงออกไปก่อน
ใครอยากจะร่วมเป็นกำลังน้อยๆช่วยเหลือก็ร่วมบริจาคตามหน่วยงานที่เปิดรับได้นะคะ แต่ก่อนที่จะบริจาคเช็คให้ดีก่อนนะคะว่าเป็นบัญชีจริงหรือเปล่า
นอกจากจะช่วยเหลือในช่วงน้ำท่วมแล้ว การช่วยเหลือเยียวยาหลังน้ำลดก็สำคัญไม่แพ้กัน ก็ต้องคอยดูว่ารัฐบาลจะช่วยเหลือยังไงและเราเองพอจะช่วยอะไรได้บ้าง
~มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่เข้าใจยาก~
ขอบคุณข้อมูล
เรื่องเล่าเช้านี้
Workpoint News
โฆษณา