17 ก.ย. 2019 เวลา 17:37 • บันเทิง
หมู่บ้านเวทมนต์ ตอน ผู้วิเศษ
ณ หมู่บ้านแห่งหนึ่งในป่าลึกลับอันซ่อนเร้น ด้วยเวทมนต์ หมู่บ้านแห่งนี้เต็มไปด้วยผู้มีพลังวิเศษ ทั้งหมด4กลุ่ม
กลุ่มแรกชื่อกลุ่มว่า “ผู้ให้ชีวิต” กลุ่มนี้สามารถเสกสิ่งของต่างๆให้มีชีวิตได้ ทั้งยังสามารถควบคลุมอารมณ์ ของสิ่งของให้เป็นไปตามที่ต้องการได้ โดยสิ่งของที่เสกให้มีชีวิตนั้น สามารถพูดคุยกับเราได้ เป็นเพื่อนเล่นกับเราได้ อีกทั้งยังทำงานแทนเราได้ กลุ่มนี้จึงถือเป็นกลุ่มทรัพยากรของหมู่บ้าน
กลุ่มที่2ชื่อกลุ่มว่า “ผู้พิทักษ์” เป็นกลุ่มที่มีพลังในการป้องกันหมู่บ้านโดยจะมีหน้าที่อำพรางหมู่บ้านนี้ไม่ให้คนภายนอกเห็น เป็นกลุ่มคล้ายกับเรด้า สแกนสิ่งต่างๆที่เป็นอันตรายต่อหมู่บ้าน และยังมีพละกำลังมหาศาล ชนิดที่ว่าเด็กๆล้มช้างไดสบายๆ
กลุ่มที่3 ชื่อกลุ่มว่า “ผู้มีปัญญา” โดยกลุ่มนี้จะมีหน้าที่ในการจัดสรรและบริหารจัดการสิ่งต่างๆภายในหมู่บ้าน กลุ่มนี้จะฉลาดมาก สามารถจับสังเกตุจากการพูด การกระทำ แววตา ท่าทาง แม้กระทั้งโน้มน้าวจิตใจให้คนทำตาม กลุ่มสุดท้าย
กลุ่มที่4ชื่อกลุ่มว่า “ผู้รักสันติสุข” กลุ่มนี้มีหน้าที่ในการสร้างความสามัคคีไม่แตกแยกให้กลับหมู่บ้านโดยมี พลังวิเศษในการมองตา เพื่อดึงจิตสำนึกส่วนดีขึ้นมาให้เด่นกว่าส่วนไม่ดีทำให้คนที่ทำผิดหรือมีปัญหาทะเลาะกันเข้าใจและแก้ปัญหาได้ง่าย
หมู่บ้านนี้มีพิธีกรรมในวัย17ปี หนุ่มสาวจะต้องเข้าพิธีเลือกกลุ่มที่ตัวเองต้องอุทิศตนให้ตลอดชีวิต โดยมีข้อแม้ว่าหลังจากเสร็จพิธีนี้จึงจะสามารถใช้พลังวิเศษได้ ในการเลือกสามารถเลือกได้เพียงกลุ่มเดียวเท่านั้น และการเลือกนั้นจะต้องอยู่กับกลุ่มที่ตนเองเลือกไปตลอดชีวิต และข้อแม้กฎเหล็กของหมู่บ้านก็คือ ห้ามมีความรักข้ามระหว่างกลุ่มกัน ก็คือ กลุ่มผู้ให้ต้องแต่งงานกับผู้ให้เท่านั้น กลุ่มผู้มีปัญญาต้องแต่งงานกับกลุ่มผู้มีปัญญาเท่านั้น
แน่นอนว่าในเมื่อกฎหมู่บ้านเป็นเช่นนี้ ก็จะทำให้รุ่นลูกหรือหนุ่มสาวที่โตมาจากกลุ่มนั้นๆ เมื่อถึงวัย17ปีส่วนใหญ่เขาก็จะเลือกที่จะอยู่กับกลุ่มที่พ่อแม่เขาอยู่
เสียงนาฬิกาปลุกกริ่งๆๆๆๆๆ เสียงแม่ปลุกลูกชาย ทอมๆๆตื่นได้แล้วลูกสายแล้วนะลูก ทอม(โตมาจากกลุ่มผู้สันติสุข) ทอมงัวเงียขึ้นมา แล้วก็คลุมโปงหลับต่อ สักแปปก็มีเสียงเคาะหน้าต่างเแก่ะๆๆๆ ทอมตื่นได้แล้วเดี๋ยวไปโรงเรียนสายนะเร็วๆสิ ทอมตื่นขึ้นมาด้วยอาการงัวเงียพูดออกไปว่า
ทอม : ขออีก5นาทีนะเคส
เคส(โตมาจากกลุ่มผู้ให้ชีวิต) เคสก็ปีนจากหน้าตาเข้าห้องทอมมาแล้วกระโดดทับทอมที่นอนอยู่
เคส : นี่แน่ๆ5นาที หรอไปอาบน้ำ สายมาโดนทำโทษนะฉันจะกัดลิ้นตัวเองตาย5555
ทอมดีดตัวขำใหญ่5555แล้วตอบกลับไปว่า
ทอม : โอ๋น๊าโอ๋ ฉันไม่ยอมให้เธอตายง่ายๆหรอก เธอต้องอยู่ปลุกฉันไปนานๆ
เคส : 55555ได้สิ(อมยิ้ม)
ณ โรงเรียนของหมู่บ้าน เสียงกริ่งเข้าเรียนกริ่งๆๆๆๆ
เห้ยทอม เคส มาโรงเรียนด้วยกันทุกวันเลยนะ แอบเป็นแฟนกันหรึป่าว5555
เคส : อมยิ้ม(แบบเก็บอาการเขิน)
ทอม : อ้าว เจมส์(โตมาจากกลุ่มผู้พิทักษ์)แกจะบ้าหรอนี่เพื่อนกัน ฉันมีนางฟ้าในดวงใจของฉันละจ้าาาา นู้นไงมานั่นละ
เสียงดนตรีแบบเซ็กซี่ พร้อมเสียงรองเท้าส้นสูงกระทบพื้นแกร๊บๆๆๆเป็นจังหวะการเดิน ทุกสายตามองไปที่ จินนี่(โตมาจากกลุ่มผู้มีปัญญา)สาวฮอตของโรงเรียนสาวที่เพอร์เฟคที่สุดในขณะนี้ และทอมก็กำลังปิ๊งจินนี่อยู่
ทอม : เห้ยจินนี่ พอดีเห็นเธอกำลังทำรายงานเกี่ยวกับ การฝึกจิตเพื่อเข้าควบคลุมบุคคล ฉันไปเจอในห้องสมุดพอดี เลยนึกถึงเอามาฝากเธอ เผื่อมีประโยชน์กับเธอ
จินนี่ : โอ้...ขอบใจมากนะทอม ฉันกำลังหาพอดี วันพุธฉันมีธุระต้องไปมิตติ้งสำคัญมากๆ กับเพื่อนๆ รบกวนเธอช่วยทำให้รายงานให้ฉันหน่อยนะ เดี๋ยวรายละเอียดรายงานมาคุณ กับฉันที่หอพักเย็นนี้
จินนี่เอามือแตะที่ปากตัวเอง แล้วเอาไปแตะที่ปากทอม พร้อมส่งสายตาปิ๊ง!! แล้วเดินจากไป ทอมเขินแน่นิ่ง จินตนาการไปไกล เคสกับเจมส์วิ่งมา
เคส : เธออย่าไปนะ ลำพังรายงานของเธอฉันก็ช่วยแทบจะไม่ทันแล้ว
เจมส์ : ไปเลยเพื่อนโอกาสแบบนี้ไม่ได้มีบ๊อยบ่อย สาวฮอตของโรงเรียนเลยนะเว้ย
เคส : นี่เจมส์ ไม่เป็นห่วงเพื่อนบ้างหรอไง
เจมส์ : ก็เพราะห่วงนี่แหละ นี่ความสุขของเพื่อนนะเว้ย
ทอม : พอทั้งคู่
แล้วทอมก็เดินเข้าชั้นเรียน เคสและเจมส์ก็วิ่งตาม
เคส เจมส์ : รอด้วยดิ...
ติดตามตอนต่อไป
ข้อคิด ความรู้สึกเก็บเอาไว้ เขาก็ไม่รู้
ถ้าให้รู้ ก็กลัวเขาจะเปลี่ยนไป
#บอกก็เจ็บ ไม่บอกก็เจ็บ
โฆษณา