19 ก.ย. 2019 เวลา 12:38 • ประวัติศาสตร์
การที่จะประดับยศ”เซอร์” นั้นไม่ใช่เรื่องที่จะทำกันได้ง่ายๆ คนที่จะได้ประดับยศนี้ คือคนที่จะต้องสร้างผลงานที่ดีเอาไว้มากมายก่ายกองในแบบที่ไม่ค่อยมีใครทำได้
อย่างเช่น เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน ที่ไม่ได้แค่สร้างชื่อเสียงของตัวเองเท่านั้น แต่เขายังยกระดับของวงการฟุตบอลอังกฤษขึ้นมาให้โด่งดังมากที่สุดในยุโรปทีมหนึ่งเลยก็ว่าได้
Sir Alex Ferguson
แต่ถ้าย้อนไปในยุค 70-80 บ๊อบ เพรสลีย์ หรือปู่บ๊อบของเราก็สร้างแชมป์เอาไว้ให้กับแฟนหงส์มากมายก่ายกองเหมือนกัน ภายใน 9 ปีกว่าพาทีมคว้าเแชมป์รวมกันมากถึง 20 รายการเลยทีเดียว แต่ก็ยังไม่ได้ประกับยศ”เซอร์”เหมือนกับอเล็ก เฟอร์กูสัน
แต่ในหมู่แฟนหงส์ต่างยกให้เป็นเซอร์บ๊อบ เพรสลีย์ไปเรียบร้อยแล้ว เพราะถือว่าเป็นผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร
Bob Paisley
เห็นไหมครับ ว่ายศเซอร์นั่นต้องยิ่งใหญ่และสำคัญขนาดไหน
.
.
.
.
.
แต่ก็มีอยู่ครั้งหนึ่งที่กองเชียร์ของแมนฯ ยูไนเต็ด คู่อริตลอดกาลของเราเคยทำแสตนด์สดุดี ให้กับ Bobby Firmino จากการเล่นฟุตบอลสไตล์บราซิลอันสวยงามและสร้างสไตล์ False 9 ให้เป็นที่รู้จักกันมากขึ้นกว่าแต่ก่อน
ตอนแรกผมก็คิดว่าเรื่องนี้มันอวยเวอร์เกินไปหน่อย เพราะฟีร์มีโน่เพิ่งเข้าฤดูกาลที่ 5 กับลิเวอร์พูล และเพิ่งพาทีมคว้าแชมป์ได้แค่สองถ้วยเท่านั้น
แต่หลังจากที่ฟีร์มีโน่โชว์สกิลการเล่นอันสวยงามในแมตช์กับนิวคาสเซิ่ลแล้ว ผมก็เลยกลับมาคิดดูใหม่ว่า ที่แฟนๆแมนฯ ยูไนเต็ด ประดับยศสดุดี Bobby Firmino ให้เป็น Sir Bobby มันไม่ได้เวอร์ตรงไหนเลย
Sir Bobby Firmino
ของคุณครับ อิอิ
โฆษณา