22 ก.ย. 2019 เวลา 08:04 • กีฬา
คล็อปป์อภิปรายถึงแลมพาร์ดและเชลซี
ลิเวอร์พูลจะเผชิญหน้ากับทีม ‘ที่น่าตื่นเต้นจริงๆ’ เมื่อเจอร์เกน คล็อปป์ นำทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกของเขาไปเยือนเชลซีในเกมสุดสัปดาห์นี้ หลังจากเห็นการทำงานในช่วงต้นๆ ของแฟรงค์ แลมพาร์ด
“พวกเขาเล่นฟุตบอลได้ตื่นตาตื่นใจ” คล็อปป์กล่าวในการแถลงข่าวก่อนเกมเมื่อวันศุกร์
“เราต้องประชุมทีมวิเคราะห์หลังจากนี้ ซึ่งต้องย้อนกลับไปดูเกมแชมเปียนส์ลีกที่พวกเขาลงเล่น พวกเขาเล่นในระบบที่แตกต่างกันในสองเกมล่าสุดต่างจาก 2-3 เกมแรก พวกเขาเปลี่ยนแปลงระบบในช่วงเวลายุ่งๆ ของปี นั่นน่าสนใจมาก แน่นอนว่า เขามีนักเตะพร้อมสำหรับมัน”
“อย่างที่ผมพูด (พวกเขาเป็น) ทีมฟุตบอลที่น่าตื่นเต้นจริงๆ ทีมหนุ่ม แต่ดี ดีมากๆ สำหรับผมมันไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์ อย่างที่ผมพูดไว้ก่อนหน้านี้ และผู้คนอาจจะคิดว่า ผมพูดมันเพราะตามมารยาท แต่มันไม่ใช่ตามมารยาท มันเป็นความจริง เขาทำงานได้อย่างโดดเด่นกับดาร์บี ดังนั้นผมไม่เซอร์ไพรส์ที่เขากำลังทำงานได้ดีที่เชลซีเช่นกัน”
“แต่มันเป็นลีกที่ยาก และเราต้องพิสูจน์คุณภาพของเราอย่างมากกับจังหวะการลงสนามทุกสามวัน บางครั้งมันก็ออกมาดี และบางทีก็ไม่ เรารู้เรื่องนี้เช่นกัน ผมคิดจริงๆ ว่า เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดีมากๆ”
เขากล่าวต่อไป “พวกเขามีปัญหา 2-3 อย่าง แต่ผมคิดจริงๆ ว่า พวกเขาแก้ไขมันได้ดี พวกเขาแพ้เกมแชมเปียนส์ลีกกลางสัปดาห์มา ผมคิดว่าพวกเขาคาดหมายว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้น แต่มันคือแชมเปียนส์ลีก และมันสามารถเกิดขึ้นได้”
“พวกเขาจะสะสมประสบการณ์ของตัวเอง มันคือทีมที่น่าตื่นตาตื่นใจจริงๆ มันทำให้ผมคิดถึงทีมของผมที่ดอร์ทมุนด์นิดหน่อยย้อนกลับไปตอนที่พวกเขายังเด็ก อายุน้อยกว่าทีมเชลซีด้วยซ้ำ ผู้คนมักจะพูดเกี่ยวกับว่าพวกเขาอายุน้อยแค่ไหน แต่พวกเขาได้ลงเล่น เพราะว่าพวกเขาทำได้ดีอย่างนั้น พวกเขาไม่ได้ลงเล่น เพราะว่าพวกเขาอายุน้อย”
“พวกเขาซื้อคริสเตียน พูลิซิส เข้ามาในช่วงซัมเมอร์ และนักเตะทุกคนรอบตัวเขามีคุณค่าเหมือนกัน แทมมี่ อับราฮัม, เมสัน เมาน์ท, ฮัดสัน-โอดอย จอร์จินโญ่ไม่เด็ก แต่ไม่ได้เล่นลีกนี้มานานนัก, ก็องเต้ ดูเหมือนว่าเขาน่าจะเล่นได้อีก 20 ปี, บาร์คลีย์ และนอกจากนั้นนักเตะมากประสบการณ์รอบๆ ตัวอย่าง เปโดร, วิลเลียนส์, ชิรูด์จากม้านั่งสำรอง, บาตรชูอายี่”
“ทีมที่ดี ผมให้ความเคารพทุกแง่มุม พวกเขาเป็นผู้ท้าชิงตัวจริงสำหรับทุกๆ อย่าง ตอนนี้เราจะเล่นกับพวกเขาในวันอาทิตย์ และเราต้องการที่จะได้บางอย่างจากที่นั่น นั่นคือแผนการ”
โฆษณา