23 ก.ย. 2019 เวลา 09:07 • ไลฟ์สไตล์
มีบ้าน มีรถ ด้วยโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียว
หมีเธอเป็นลูกคนเดียว เธอเรียนเก่ง แม่ภูมิใจในตัวเธอ ญาติทุกคนชมแม่ของหมีว่าทำยังไงถึงได้เรียนเก่งขนาดนี้ แม่ของเธอไม่ใช่คนเรียนสูงจึงมาเปิดร้านผลไม้เล็กๆ รายได้พอมีพอกิน ดังนั้น ความหวังทั้งหมดจึงอยู่ที่หมี เวลาเธอเรียนได้เกรดเฉลี่ยดีๆ แม่ของเธอยิ่งมีความสุข ด้วยเหตุนี้ ไม่ว่าหมีอยากจะได้อะไร แม่ของเธอก็จะหามาให้หมด ไม่ว่าสิ่งนั้นจะแพงแค่ไหนก็ตาม ขอแค่ลูกร้องบอกอยากจะได้ ของเล่น เสื้อผ้า โทรศัพท์มือถือ เงินค่าเรียนพิเศษ แม่จะหามาให้หมีอย่างรวดเร็วไม่ว่าจะลำบากขนาดไหนก็ตาม หากหมีไม่ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ เธอจะโกรธและไม่ยอมคุยกับแม่ เพราะคำๆเดียว รักลูก แม่เลยต้องหาทุกอย่างมาให้ตามที่หมีต้องการ และนี่แหละครับ คือที่มาของเนื้อหา มีบ้าน มีรถ ด้วยโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียว
เมื่อหมีเริ่มต้นทำงานเงินเดือนของเธอไม่สูงมากทำให้เงินไม่เพียงพอ เธอเลยต้องขอเงินเเม่ทุกเดือน 5 พันบาทบ้าง 8 พันบาทบ้าง เดือนไหนที่มีของที่เธออยากได้มากแต่ไม่มีเงิน เธอก็จะขอเงินแม่เพิ่ม หากแม่ไม่ให้เพราะเห็นว่าสิ้นเปลือง เธอก็จะโกรธแม่ งอนแม่ ต่อว่าแม่ ไม่ยอมคุยกับแม่ และทุกครั้งก็จะจบลงตรงที่หมีได้ตามที่ตัวเองต้องการ
เมื่อหมีท้อง หมีอยากให้ลูกของตัวเองสบายที่สุด เมื่อมองไปรอบๆข้าง เพื่อนร่วมงานของเธอเริ่มออกรถกันแล้ว หมีอยากมีบ้างแต่พอเห็นค่าผ่อนก็คิดว่าไหว หมีจึงโทรศัพท์ไปหาแม่และขอยืมเงินแม่เพื่อเอาไปดาวน์รถ พอแม่ของเธอบอกว่ามันสิ้นเปลือง ไม่ไหวหรอก อย่าออกเลย หมีโกรธแม่มาก ตะโกนใส่แม่ว่ายืม ไม่ได้ขอ เดี๋ยวมีแล้วคืน พอแม่ของเธอยืนกรานว่าไม่ไหว หมีก็ไม่พอใจ และตัดสายแม่ทิ้งไปดื้อๆ เมื่อแม่ของเธอพยายามโทรกลับ หมีก็ตัดสายทิ้งเรื่อยๆ จนสุดท้าย แม่ก็ต้องยอมเอาเงินเก็บที่คาดว่าจะเอาไว้กินยามแก่ออกมาให้ลูกยืม หมีดีใจมาก เธอรีบบอกรักแม่ และสัญญาว่าจะใช้รถคันนี้ขับพาแม่ไปเที่ยว แต่สุดท้าย เธอก็ไม่เคยทำตามสัญญา ทั้งพาไปเที่ยวและคืนเงิน แม่ของเธอก็ไม่กล้าทวง ได้แต่ก้มหน้าก้มตาขายผลไม้ต่อไป
เมื่อท้องของหมีโตขึ้น เธอเริ่มกังวลเรื่องที่อยู่อาศัย ฉันจะให้ลูกโตขึ้นมาในบ้านเช่าไม่ได้เด็ดขาด วันหนึ่ง เธอขับรถไปเห็นบ้านมือสองราคา 1.6 ล้านบาท เธอเลยตัดสินใจกู้เงินมาซื้อบ้านโดยไม่ปรึกษาแม่ของเธอ ยังไม่ทันจะเริ่มผ่อน แค่เดือนแรก เธอก็ผ่อนไม่ไหวแล้ว หมีเลยหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาโทรหาแม่ “แม่คะ หมีขอยืมเงินได้ไหม 9 พันบาท พอดีหมีเริ่มผ่อนบ้านแล้ว เดี๋ยวถ้ามีจะคืนให้” แม่ของหมีบอกว่าไม่ไหวหรอก ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี แม่ขายของไม่ค่อยได้เลย บางวันขาดทุนด้วยซ้ำ ลูกพอจะหาทางอื่นได้มั้ย…??? หมีโกรธแม่มาก เธอบอกแม่ว่าแค่ขอยืม ถ้ามีเดี๋ยวคืนให้เอง พอแม่ยืนกรานว่าไม่มีให้ เธอโกรธแม่มากแล้วตัดสายทิ้ง พอแม่โทรกลับเธอไม่ยอมรับ จนสุดท้าย แม่ของเธอต้องไปขอยืมเงินจากเพื่อนๆมาให้หมี ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง แต่ก็หาเงิน มาให้หมีจนได้
หมียังไม่พอใจ เธอยังขอเงินแม่มาซื้อโซฟา โทรทัศน์ เตียง ตู้เสื้อผ้า อีกสารพัดโดยที่เธอแทบไม่ต้องออกเงินเลย เธอมีทั้งหมดได้ด้วยโทรศัพท์เพียงเครื่องเดียว และเมื่อหมีถ่ายรูปลง Social ไม่น่าเชื่อ มีคนมากมายเข้ามาคอมเม้นท์ชื่นชมเธอ หมีขอบคุณทุกคนที่เข้ามาคอมเม้นท์ แต่ไม่เคยขอบคุณแม่ของเธอเลย
ทุกครั้งที่หมีอยากจะได้อะไร เธอจะหยิบโทรศัพท์หาแม่เสมอ ถ้าแม่ไม่ยอมให้ เธอจะโวยวายและบอกว่าไม่อยากเจอหน้าแม่แล้ว แม่ของเธอก็ได้แต่ทำใจ ทั้งชีวิตแม่เหลือหมีเพียงคนเดียว ถ้าหมีไม่มอบความรักให้เธอ เธอก็จะไม่เหลือใครอีก
ปัจจุบัน แม่ของหมีเป็นหนี้คนรอบข้างมากมาย ร้านผลไม้ก็ขายไม่ค่อยได้ เงินเก็บที่มีก็เหือดหาย ทรัพย์สมบัติที่สั่งสมมาก็ทยอยขายไป หมีมีความสุขกับการที่ตัวเองมีทุกอย่าง และแม่ของเธอก็มีความสุขเช่นกันที่เห็นลูกสาวของตัวเองภูมิใจในตัวเธอ
ผมคิดว่าจะดีกว่านี้ ถ้าหมีตัดสินใจสร้างเส้นทางนายตัวเองและหาทุกอย่างด้วยตัวเอง เพราะหากแม่ของหมีเกิดเป็นอะไรขึ้นมา คนที่จะเดือดร้อนไม่ใช่ใครเลย นอกจากตัวหมีและลูกของหมีนั่นเอง คุณคิดว่าเรื่องนี้ เป็นเรื่องจริงหรือเรื่องแต่ง คอมเม้นท์แสดงความคิดเห็นกันได้นะครับ
โฆษณา