23 ก.ย. 2019 เวลา 10:19 • กีฬา
ความเห็นของคล็อปป์หลังเกมเชลซีแพ้ลิเวอร์พูล 1-2
เจอร์เก้น คล็อปป์ ยินดีกับผลการแข่งขันที่ ‘สำคัญมาก’หลังจากลิเวอร์พูลยืดสถิติชนะรวด 100 เปอร์เซ็นต์ ด้วยชัยชนะ 6 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีกจากการบุกชนะเชลซี 2-1 ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
และนี่คือการให้สัมภาษณ์หลังเกมของผู้จัดการทีมหงส์แดง...
● ผลการแข่งขัน และฟอร์มการเล่นของลูกทีมของเขา...
หลายๆ จังหวะดีมาก ในหลายจังหวะผมต้องบอกอย่างนั้นในหลายๆ ช่วง แน่นอนว่าเชลซีมีช่วงเวลาของพวกเขา แค่เพราะว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดี
สองประตูที่อัศจรรย์ จังหวะเพรสซิ่งหลายๆ ครั้งที่ยอดเยี่ยมที่เราแย่งบอลในพื้นที่ที่สมบูรณ์แบบ แต่หลังจากนั้นเราใช้ประโยชน์จากบอลไม่ได้ และจังหวะเหล่านั้นดีพอจ่อเนื่องเราสามารถสร้างโอกาสมากที่สุดจากจังหวะเหล่านั้น
หลังจากพักครึ่งมีโอกาสทองสองครั้ง ที่น่าจะเป็น 3 หรือ 4 ประตู แต่เราทำไม่ได้ ดังนั้นชัดเจนว่าเกมยังคงเปิดกว้าง และเมื่อก็องเต้ยิงประตูอันน่าทึ่งของเขาแล้วมันชัดเจนว่า ‘เกมยังไม่ตาย ต้องสู้กันต่อ’ เชลซีทำแบบนั้น เราต้องตั้งรับมัน และนั่นคืองานทีต้องทำ มันเป็นที่ที่ยากในการมาเยือน มันผ่านมาสักพักที่เราชนะที่นี่ ดังนั้นมันรู้สึกว่าสำคัญมากถ้าพูดตามตรง มันเป็นเรื่องใหญ่
● คาแรกเตอร์ของลูกทีมของเขา...
ผมไม่คิดว่าผมจะเซอร์ไพรส์อีกต่อไปเกี่ยวกับเรื่องคาแรกเตอร์ของลูกทีมของผมถ้าพูดตามตรง เราไม่ได้บอก(กับตัวเอง)ทุกวันว่า ‘โอ้ พระเจ้า คาแรกเตอร์ของคุณสุดยอด คาแรกเตอร์ของคุณโดดเด่น คุณมีคาแรกเตอร์ที่ยอดเยี่ยมจากคาแรกเตอร์ทั้งหมด!’ มันไม่ได้เป็นอย่างนั้น
เราคาดหวังมันจากตัวเราเองว่าเราจะสู้เพื่อทุกอย่าง เรามีงานใหญ่ที่ต้องทำในลีกที่ยากจริงๆ ทุกๆ คนคิดว่าเราจะต้องเป็นที่หนึ่ง หรือที่สอง แต่เราต้องเล่นฟุตบอลเพื่อให้ได้มัน เราไม่ได้คิดเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ เหล่านี้ เราแค่ต้องเล่นต้องพยายาม และชนะเกมฟุตบอล
นั่นคือสิ่งทีเราทำ ใช่ ถ้าไม่มีคาแรกเตอร์ ชีวิตจะยาก แต่สำหรับฟุตบอลเป็นเรื่องที่ไม่มีทางเป็นไปได้เลย ผมไม่มีข้อสงสัย เด็กๆ ทำได้ดีจริงๆ พวกเขาพยายามต่อสู้อย่างหนักจริงๆ และใช่ ทุกอย่างออกมาดี ผมไม่คิดว่าจะมีทางอื่นที่จะชนะที่นี่ อย่างที่ผมพูด มันสำคัญมากจริงๆ
● ความท้าทายในการแข่งขันกับแมนฯ ซิตี้ ในตำแหน่งจ่าฝูงของตารางคะแนน...
เรารู้เรื่องนี้ก่อนเกม ผมพูดมันก่อนหน้านี้ ผมคิดจริงๆ ว่าพวกเขาคือทีมที่ดีที่สุดในโลก ผมจะพูดอะไรได้อีก? ผมไม่ต้องการกดดันเป๊บ(กวาร์ดิโอล่า) ผมจะทำได้ยังไง? พวกเขามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมมากมาย เราก็ไม่เลวเลยเช่นกัน
แต่ฟุตบอลอย่างนี้ มีทีมไม่มากนักที่เล่น (ในวิธีการ) อย่างที่พวกเขาเล่นได้ เราเล่นฟุตบอลของเรา เราพยายามที่จะชนะเกม และถ้าอีกทีมดีกว่าแล้วอย่างน้อยเราต้องพยายามให้พวกเขาเล่นไม่ง่ายในการเจอกับเรา
ในท้ายที่สุดคุณต้องการแต้ม นั่นคือสิ่งที่เราพยายาม ไม่มีการแข่งขันจริงๆ ในส่วนของแท็กติก หรืออะไรก็ตาม มันเกี่ยวกับแต้ม ผมยังไม่คิดว่าในท้ายที่สุดจะมีแค่สองทีม (ในการต่อสู้เพื่อแชมป์ลีก) ผมยังไม่มองอย่างนั้น ในเวลานี้เราไม่ต้องคิดเกี่ยวกับมัน มันยังเป็นเกมที่ 6 เราพูดถึงแชมป์กับอีก 32 เกมที่ต้องลงเล่น ผมคิดว่ามันเร็วไปหน่อยที่ผมจะพูดถึงมัน
● ความสำคัญในการเอาชนะหนึ่งในทีม ‘ท็อป 6’ นอกบ้าน...
มันสำคัญอย่างที่เคยเป็นมา ผมไม่คิดว่าฤดูกาลจะออกมาอย่างไร ที่ไหนที่เราจะชนะ และที่ไหนที่เราอาจจะแพ้ เราไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ เราต้องพร้อมทุกๆ วัน ทุกๆ เกมการแข่งขัน และนั่นคือสิ่งที่เด็กๆ เป็น
เราไม่ได้เล่นแย่ในระหว่างสัปดาห์ ซึ่งเราพยายามจะทำงานในเรื่องนี้ในทิศทางที่เหมาะสม เราทำได้ดีในเกม ไม่ใช่เรื่องของผลการแข่งขัน แต่ผมคิดจริงๆ ว่าก้าวต่อไปสำหรับเราคือวิธีการที่เล่นในเกมเยือนในแชมเปียนส์ลีกกับทีมที่มีคุณภาพอย่างนาโปลี แต่อย่างไรก็ตาม วันนี้เป็นเกมที่แตกต่างกับทีมที่น่าตื่นตาตื่นใจ
เอ็น’โกโล่ ก็องเต้ ผมไม่แน่ใจว่าเขาเล่นเกมลีกนัดไหนมาก่อน แต่กับเราเขามักจะลงเล่นได้ตลอด! เขามักจะฟิตเสมอในการเจอกับลิเวอร์พูล หวังเป็นอย่างยิ่งว่าตอนนี้เขาจะสามารถรักษาความฟิตไว้ได้ เพราะว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีมากๆ
เมสัน เมาน์ท แน่นอนว่าน่าเซอร์ไพรส์กับสถานการณ์ (ในเกมกับบาเลนเซีย) และการที่ข้อเท้าของเขาพลิก และหลังจากนั้นอยู่ในสนามในวันนี้ มันเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์จริงๆ ในท้ายที่สุดเราตอบสนองได้ดี ปรับตัวได้ดีในสถานการณ์ต่างๆ และผมคิดว่าเราสมควรเป็นผู้ชนะในวันนี้
● จังหวะลูกตั้งเตะที่ได้ประตูมาจากการทำงานที่เมลวู้ดหรือไม่...
มันชัดเจนว่ามาจากสนามซ้อม ลูกของร็อบโบ้มาจากสนามซ้อม ลูกของเทรนต์ผมคิดว่าเด็กๆ มองเห็นมุมที่ดีที่สุดจากในสนาม มันคืองานของพวกเขาที่จะมองหาโอกาสที่ดีที่สุดในการทำประตู
มันเป็นลูกฟรีคิกโดยตรงซึ่งเราสามารถยิงได้เลย แต่การขยับนิดหน่อยจะเปลี่ยนมุม เปลี่ยนการมองเห็น และทำให้มันเป็นไปไม่ได้ที่เกป้าจะเซฟ
มันเป็นประตูที่ยอดเยี่ยม ใช่ ผมพูดมันก่อนหน้านี้ และมันไม่เป็นปัญหาที่ผมจะพูดมัน (อีกครั้ง) พีท คราเวียตซ์ และนักวิเคราะห์ของเราทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมเกี่ยวกับลูกตั้งเตะ แต่โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับลูกเตะมุม และอะไรอย่างนั้น แต่กับฟรีคิกโดยตรงเป็นงานของเด็กๆ เราไม่สามารถโชว์ให้พวกเขาเห็นว่าต้องยิงบอลยังไง
คุณต้องทำมันบ่อยๆ และหลังจากนั้นคุณจะทำมันได้ดี ผมชอบลูกเตะมุมในครึ่งหลังเช่นกันที่เราน่าจะทำประตูได้สองครั้ง นั่นจะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก มันไม่ใช่เกมของลูกตั้งเตะ เราทำไดดีจริงๆ ในเกม และเราเล่นได้ดีหลายๆ อย่าง และในท้ายที่สุดคุณต้องยิงประตู นั่นคือสิ่งที่เราทำ ไม่มีปัญหา
โฆษณา