23 ก.ย. 2019 เวลา 10:35 • กีฬา
เทรนต์อธิบายเกี่ยวกับฟรีคิกในเกมกับเชลซี
การคิดนอกกรอบเป็นกระบวนการที่นำมาซึ่งประตูจากฟรีคิกเปิดหัวของเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในเกมที่ลิเวอร์พูลบุกชนะเชลซี 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ทำให้หงส์แดงเก็บชัยชนะ 15 เกมติดต่อกันในลีก
“เฮนโด้เป็นคนแรกที่ต้องการยิง และหลังจากนั้นผมคิดว่า เขาคิดว่ามันใกล้เกินไปสำหรับเขา” อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กล่าวกับ Sky Sports หลังจากเสียงนกหวีดยาวในลอนดอน
“ผมถกกับโมว่าผมอยากให้เขี่ยบอลให้มุมมันดีขึ้นนิดหน่อย และอาจจะสร้างความสับสนให้กับผู้รักษาประตูนิดหน่อย และผมสามารถซัดมันเข้าไป”
“ผมคิดว่ามันใกล้เกินไปที่จะยิงข้ามกำแพง ผมไม่รู้ว่ากำแพงจะกระโดดไหม ดังนั้นผมไม่สามารถยิงลอดไปได้ ผมต้องยิงไปด้านเดียวกับผู้รักษาประตู”
“มันเป็นการเขี่ยบอลที่ดี และผมพยายามจะยิงมันให้หนักที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ไปยังตำแหน่งนั้น”
เกี่ยวกับการที่ทีมขึ้นนำ 2-0 แต่ถูกไล่ตามมาจากเอ็น’โกโล่ ก็องเต้ และถูกกดดันช่วงท้าย ก่อนที่เจอร์เก้น คล็อปป์จะกลายเป็นทีมแรกที่เอาชนะ 6 นัดแรกได้ติดต่อกัน
“ชัดเจนว่าคุณไม่สามารถมาเยือนสแตมฟอร์ด บริดจ์ และหวังว่าทุกอย่างจะเข้าทางของคุณ” แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษกล่าวต่อไป
“เราเตรียมพร้อมที่จะรับมือเกมหนักในครึ่งหลัง พวกเขาเล่นในบ้าน พวกเขามีเกียรติ พวกเขามักจะลงมาเพื่อต่อสู้”
“เราเริ่มต้นครึ่งหลังได้ค่อนข้างจะดี แต่ในช่วง 25-30 นาทีสุดท้ายมันหนักจริงๆ เราตั้งรับได้ดี ชัดเจนว่าพวกเขาได้ประตูคืน เราต้องพยายามปิดเกมในท้ายที่สุด”
เจ้าของเสื้อเบอร์ 66 กล่าวต่อไปในเรื่องสถิติว่า “มันใหญ่มากชัยชนะ15 เกม (ติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก) แสดงให้เห็นว่าเราเป็นทีมแบบไหน เราชนะในเกมทุกประเภทที่แตกต่างกันออกไป”
“การมาที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่ยากที่สุดในการมาเยือนในฤดูกาลนี้ สำหรับเราที่มาที่นี่ และเก็บชัยชนะเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเรา 18 แต้มจากเต็ม 18 แต้มเป็นการเดินหน้าที่ดี และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะต่อยอดฟอร์มที่ดีต่อไป”
โฆษณา