25 ก.ย. 2019 เวลา 04:55 • ปรัชญา
ทำยังไงให้เป็นคน โชคดี?
วันหนึ่งๆเราจะพบเห็นคนมีโชคมากมาย ให้หลายคนได้รู้สึกอิจฉา
Pinterest
ทุกวันที่ 1, 16 เราก็จะเห็นคนมีโชค ดีใจที่ถูกลอตเตอรี่กัน มีข่าวออกบ่อยๆว่า มีผู้โชคดี ถูกรางวัลที่ 1 รวยกันไปง่ายๆ
เดินๆไปเราก็จะเห็นร้านข้าวแกงตามถนน ที่บางทีเราคิดว่า ก็ไม่ได้อร่อยเท่าไร ทำไมขายดีจัง สงสัยเป็นเพราะคนผ่านไปมาเยอะ
ทำงานบริษัทบางคนเห็นเพื่อนได้เลื่อนตำแหน่ง ได้เงินโบนัสเยอะ ก็คิดว่าโชคดี เป็นลูกรักของเจ้านาย
หลายคนคิดว่าเรื่องความโชคดี เป็นเรื่องดวงชะตาฟ้าลิขิต เราทำอะไรไม่ได้หรอก ก็ได้แต่ฝันลมๆแล้งๆ ทำงานไปวันๆ ใช้ชีวิตไปเรื่อยเปื่อย
คุณคิดถูกอย่างนึง คือ โชคดี ไม่ได้เข้าหาทุกคน
แต่โชคดีจะเข้าหาคนที่...
1 แสวงหาโชค - คอยมองหาโอกาสรอบตัว โอกาสในการทำธุรกิจใหม่ๆ โอกาสเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ โอกาสได้รู้จักกับผู้คนใหม่ๆ ยิ่งคุณสร้างโอกาสได้มากขึ้น คุณก็มีโอกาสจะได้รับโชคมากขึ้น
2 ทำงานหนักเพียงพอ - บางคนเป็นเซลล์ อาจจะปิดยอดเดือนนั้นได้อย่างฉิวเฉียด และได้โบนัสก้อนโต ส่วนหนึ่งก็คือโชคดี แต่นั่นเป็นเพราะขยันขาย ขยันหาลูกค้าด้วย
นักกีฬาหลายคนฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อให้ตัวเองแข็งแกร่ง มีเทคนิคดีขึ้น เมื่อวันที่โชคเข้ามา พวกเขาก็จะกลายเป็นแชมป์ ไม่ใช่ว่าอยู่ไปวันๆไม่ฝึกซ้อม แล้วจะได้ความสำเร็จมาง่ายๆ
3 มีน้ำใจกับผู้อื่น - บางทีการช่วยเหลือผู้อื่นเล็กๆน้อยๆเมื่อมีโอกาส หลายๆครั้งผลของมันก็ยิ่งใหญ่อย่างไม่น่าเชื่อ อย่างที่เราได้เห็นข่าวที่มีคนช่วยเศรษฐีแบบไม่รู้ตัว แล้วได้เงินตอบแทนจำนวนมาก ส่วนใหญ่คนที่ให้ความช่วยเหลือผู้อื่นบ่อยๆ ก็มักจะได้สิ่งดีๆตอบแทนกลับมาเสมอ
4 มองโลกในแง่ดี - คนที่มองโลกในแง่ดี มักจะเชื่อเสมอว่า สิ่งดีๆจะเกิดขึ้นกับตัว พอคิดแบบนั้น ก็มีแรงที่จะทำอะไรต่อ หาโอกาสได้เสมอ แม้ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก โดยเฉพาะการมองปัญหาให้เป็นโอกาส มากกว่าเป็นปัญหาหรืออุปสรรค นั่นทำให้คนเหล่านี้มีจุดเริ่มต้นที่ดีกว่าคนอื่นไปเยอะแล้ว
ดังนั้นถ้าเราอยากเป็นคนที่โชคดี ลองถามตัวเองดูว่า เราพร้อมที่จะเป็นคนมีโชคดีแล้วหรือยัง ความโชคดีพร้อมที่จะไปกับคนที่อยากไปกับมัน
อย่างน้อยก่อนจะถูกหวยได้ เราก็ต้องซื้อก่อนจริงไหมครับ (แต่อย่าแสวงหาโชคทางนี้ทางเดียวนะ 😆)
ขอให้ทุกคนโชคดี ^^
โฆษณา