25 ก.ย. 2019 เวลา 21:49 • การศึกษา
40 วิธีมีเงินล้านก่อนอายุ 40
ตอนนี้มีเก็บแค่หลักร้อย ตั้งเป้าหมายอยากมีเงินเก็บหลักล้านให้ได้ก่อนอายุ 40 ปี
ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะผมได้รวบรวมทั้ง แง่คิด ข้อเตือนใจ รวมไปถึงข้อฉุดคิดเพื่อพลิกชีวิตจากความจนให้กลายเป็นคนรวยได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่คุณเปิดใจรับและปฏิบัติตาม ผลลัพท์ที่ได้กลับมารับรองคุ้มค่าแน่นอน
ดังนั้น มาเริ่มต้นสร้างฐานะตัวเองตั้งแต่วันนี้ให้ดีขึ้น รีบลบล้างหนี้ที่มีแล้วเริ่มต้นใหม่ เพื่อในวันข้างหน้ามีเงินเก็บเป็นล้าน ๆ บาท ก่อนอายุ 40 ปีเตรียมไว้ใช้ยามเกษียณกันอย่างมีความสุขดีกว่าครับ
1.เร่งหารายได้ให้มากขึ้น
ตอนนี้คุณอายุยังไม่ถึง 40 ปี รีบขยันหาอาชีพทำรายได้กันเถอะ ก่อนที่อะไร ๆ จะสายไป และที่สำคัญเดือน ๆ หนึ่งต้องมีเงินเก็บมากกว่า 30% ของรายได้ด้วยนะ อาจจะใช้วิธีหาอาชีพประจำ+อาชีพเสริมหลาย ๆ อย่าง ต้องเสียเวลา อดหลับอดนอนนิดหนึ่ง แต่เมื่อคุณสามารถจัดสรรเวลาให้กับตัวเองได้ทุกอย่างจะเพอร์เฟคมาก
2.เริ่มให้เงินทำงานแทน
ปั้นเงินเก็บให้สูง หรือใช้วิธีหาแหล่งเงินทุนมาลงทุนในสินทรัพย์ที่สามารถทำเงินได้ต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ขายขาด หรือให้เช่า เพื่อให้เป็นธุรกิจที่ทำเงินได้ตลอดเวลายามที่คุณเกษียณ
3.ไม่อวดรวย
ถ้าคุณยังไม่รวยมีเงินเก็บเป็นล้าน ๆ อย่าไปอวดรวยให้ใครหมั่นใส้ มีเท่าไหร่ก็ใช้ตามกำลังทรัพย์ ไม่ใช่พอธุรกิจส่วนตัวที่คุณทำเริ่มดัง ก็โชว์รวยใช้เงินสุรุยสุร่ายส่ะงั้นมาก อย่างนี้ไม่ดี ชีวิตทั้งชีวิตคุณจนชัวร์ ฟันธง
4.รู้จักเก็บเงินอย่างจริงจัง
วิธีเก็บเงินให้อยู่ครบในทุก ๆ เดือน หันไปเปิดบัญชีเงินฝากที่ไม่สามารถถอนออกมาได้ก่อนครบกำหนดสิ๊ หาไฟว์บังคับตัวเองเลยว่า เดือนนี้ต้องเก็บเท่านี้ และไม่มีสิทธิ์ถอนออกมา แม้กระทั่งในยามฉุกเฉินก็ตาม
5.อย่าเก๋าเอาแต่สร้างหนี้
อย่าสร้างหนี้เพื่อยกระดับตัวเองให้ดูรวย เช่น ดาว์นรถ ขับโก้ ๆ โชว์สาว ๆ หรือ ทำงานบริษัทเอกชนออกรถเก๋งรุ่นใหม่ล่าสุด แต่เงินเดือนยังไม่ถึง 25,000 เลย ส่วนคนที่รวยอยู่แล้ว มักสร้างหนี้เพื่อเอามาลงทุนต่อยอดทำให้ตัวเองรวยขึ้นมาอีก นี่สิ๊ตัวอย่างที่คุณ ๆ ควรทำตาม
6.อยากได้เงินให้มาก ๆ
ทุกคนอยากมีเงินเก็บเป็น หมื่น แสน พัน ล้าน ถ้าพวกคุณอยากรวยสิ่งแรกที่ต้องคิดถึงทุกลมหายใจคือ “วิธีที่จะหาเงินเพื่อสร้างฐานะกระเป๋าตัวเองให้ดีขึ้น” โปรดจำไว้นะ เงินชอบคนที่อยากได้มัน ส่วนใครที่บอกเงินไม่สำคัญ มันก็เลยไม่มาหาไงล่ะ
7.จำไว้ เงินไม่เคยคิดจะหลับ
เงินนะไม่ใช่คนที่จะมีช่วงเวลาอยากพักผ่อน ถ้าคุณอยากได้เงิน ก็หมั่นทำงานเพิ่มสิ๊ ไม่ใช่ทำงานประจำอยู่ ก็ดันไปทำโอทีส่ะงั้น งานเสริมอื่น ๆ ก็มีอีกเยอะแยะ และอย่ามัวแต่ติดขี้เกียจ พรุ่งนี้ค่อยทำ พรุ่งนี้ค่อยเริ่ม ผลัดวันประกันพรุ่งอย่างนี้ จะมีเงินล้านได้ยังไง
8.จนไม่รู้จะจนลงไปถึงไหน
มาขจัดความจน ด้วยวิธีหาอาชีพประจำและรายได้เสริมสัก 3-4 อย่างกันดีกว่า #มีแรงเท่าไหนใส่ไปเท่านั้น ถ้าคุณไม่รู้จักวิ่งหาเงิน แล้วเงินจะมาหาคุณเหรออออออ ไปง้อมันหน่อย เดี๋ยวเงินมันก็มาอยู่กับคุณเองแหละ
9.อย่าหยามคนจน ถ้าคุณไม่ใช่พระเจ้า
อย่าให้ใครมาดูถูกเหยียดหยามว่า “จน” คุณจงจนอย่างมีศักดิ์ศรี เพราะคำว่า “รวย” ไม่ใช่รวยเพราะเงิน แต่มันคือรวยเพราะความสุขตังหาก มีเงิน+ความสุข ชีวิตนี้ก็ไม่ต้องดิ้นรนอะไรเยอะแยะล่ะ ปล่อยให้ไอพวกขี้อิจฉาความจนอย่างเรา ๆ โม้ไปเหอะ และต้องคิดไว้เสมอว่า คนจน ๆ อย่างนี้ มีสิทธิ์รวยกว่าคุณแน่นอน
10.มองหาคนรวย
อ่านแล้วคงคิดว่าต้องไปขอเงินเค้าสิ๊นะ “นี่แหละเหตุผลที่คุณจน” เพราะจะให้คุณไปมองหาคนรวยแล้วสังเกตว่า เขาทำอย่างไรถึงรวยได้ทุกวันนี้ ซึ่งคนรวยไม่ใช่ว่าจะรวยขึ้นมาง่าย ๆ เค้าต้องผ่านอะไรหลาย ๆ อย่าง แม้กระทั่งต้นตระกูล อาเตี๋ย อากง เขาก็ตาม เพียงแต่คุณมองข้ามสิ่งเหล่านี้ แล้วไปโฟกัสแต่ความสำเร็จอย่างเดียว อ่อ…แนะนำวิธีง่าย ๆ ไปอ่านหนังสือที่คนประสบความสำเร็จรวยเงินล้านเขียนไว้สิ๊ ไปสัมมนาที่เขาจัด ถ้าคุณยิ่งเรียนรู้จากคนรวยได้มากแค่ไหน ยิ่งมีโอกาสรวยขึ้นมากเท่านั้น
11.รู้จักเอาเงินไปทำงานใหญ่ ๆ
ข้อนี้ก็เหมือนกับข้อที่ 2 เอาเงินไปลงทุนสร้างผลตอบแทนให้มากขึ้น แต่ถ้าไม่รู้จะลงทุนอะไรก็ไปหาความรู้ก่อนนะ  ด้วยการศึกษาความเป็นไปได้ ความเสี่ยง และผลตอบรับที่จะได้กลับมา หลังจากนั้น ก็ให้เงินมันทำงานแทน เพราะถ้าทำงานเพื่อเงินเพียงย่างเดียว ก็จะได้แค่เงิน แต่ไม่มีวันรวย
12.ตั้งเป้าหมายให้ใหญ่ แล้วพุ่งชน
หลายคนมักพอใจกับเป้าหมายเล็ก ๆ เช่น ไม่มีหนี้ก็พอใจแล้ว แต่ชีวิตคุณยังมีความสุขได้มากกว่านี้ ดังนั้น ลองคิดการใหญ่ ไม่ใช่คิดแค่อยากมีเงินล้าน แต่คิดไปเลยว่าต้องมี 10 ล้าน!!! เพราะโลกนี้ไม่มีวันหมดหนทางที่จะหาเงิน มีแต่คนที่คิดหาเงินไม่เป็นเท่านั้นแหละ
13.ทำไปไม่รุ่ง แล้วจะทำต่อไปทำไม
งานที่ทำมีแต่ปัญหา อุปสรรคเยอะ แก้ไขก็ไม่เห็นจะดีขึ้น ดวงซวยมาเป็นปี ๆ ไม่เห็นจะรุ่งเลย #บ่นแล้วได้อะไร ก็เปลี่ยนไปทำอย่างอื่นที่มันรุ่งกว่านี้เหอะ อย่ามัวจมกับสิ่งที่ไม่ใช่ อยู่กับสิ่งที่ไม่ชอบ แต่ถ้าชอบก็แล้วไป เพราะยังมีงานอื่น ๆ อีกเยอะแยะรอคนที่มีความสามารถอย่างคุณอยู่ พยายามเข้าสิ๊ มันนี่รออยู่
14.อย่ารอโอกาส ต้องวิ่งหามัน
นอนรอโอกาสไปเหอะ แก่ไปก็ไม่มีทางเจอหรอก ถ้าอยากรวยก็วิ่งหาโอกาส คุ้มกว่าการที่ไม่ได้ทำอะไรเลย ถ้าเชื่อแต่หมอดูว่า อีก 1 เดือนคุณจะรวย เจอลาภก้อนโต #เดือนไหนล่ะ อดตายกันพอดี ถ้ามัวแต่รอลาภก้อนโต อยากรวยก็วิ่งสิ๊ ไม่ใช่ออกกำลังกายนะ แต่วิ่งหาโอกาส
15.คิดแล้วทำ ไม่ใช่นั่งฝันไปวัน ๆ
วันนี้ฝันดีจัง พรุ่งนี้ฉันจะรวย #หราาาาาา ฝันไปเถอะถ้าไม่คิดจะลงมือทำ หางานที่ถนัดทำ หางานที่ชอบทำ หางานที่ใช่ทำ เดี๋ยวก็รวย หากมัวแต่มานั่งวาดฝันว่าฉันจะทำธุรกิจนี้ ธุรกิจนั่น เงินต้องดีแน่เลย ได้แต่คิด แต่ไม่ทำ คุณจะรวยไหมขอรับครับผม
16.กระตือรือร้นศึกษาหาความรู้
ศึกษาหาความรู้ ณ ที่นี้ไม่ใช่ให้คุณเข้าโรงเรียนไปเรียนหนังสือใหม่นะ แต่ให้คุณศึกษาจากประสบการณ์จริง เช่น ลองเปิดธุรกิจที่คุณคิดว่าน่าจะโอเค แล้วพยายามทำให้เต็มที่ ลองผิดลองถูก และวางแผนกระตุ้นรายได้ไปเรื่อย ๆ ถ้ามันไปไม่รอดจริง ๆ ก็กลับมาคิดวางแผนใหม่ เก็บข้อผิดพลาดมาเป็นบทเรียน และเดินหน้าต่อจนประสบความสำเร็จอย่างเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้
17.หาผู้เชี่ยวชาญมาปรึกษา
ถ้ารู้สึกว่า ทำอะไรก็ไม่รวยสักที ทำอะไรก็มีแต่ปัญหา “ไปหาที่ปรึกษาเถอะ” อย่างเช่น คนที่ประสบความสำเร็จ หรือผู้ที่คอยอยู่เบื้องหลังนักธุรกิจอันโด่งดัง ซึ่งมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคอยให้ความช่วยเหลือหลายด้าน ไม่ต้องกลัวที่จะเข้าหาคนที่มีความสามารถ หน้าหนาสักนิด ชีวิตคุณจะรุ่งเรือง
18.ทฤษฎีหรือจะสู้ปฏิบัติ
อ่านตำราพันเล่มก็ไม่ทำให้คุณรวยขึ้นมาได้หรอก เพราะอะไรรู้ไหม? ก็คุณยังไม่เคยลงมือทำเลย ไม่มีทางที่จะได้ลิ้มรสชาติความรวยแน่นอน #อ่านเสร็จแล้วนั่งคิดอะไรอยู่ล่ะวางตำราแล้วปฏิบัติกันดีกว่า
2
19.ทำแล้วไม่มีความสุข
กำลังเป็นอยู่ใช่ไหม “สิ่งที่ทำอยู่ไม่มีความสุขเลย ทำไปเพราะหาเงินไปวัน ๆ เท่านั้น” นี่งัย!! แล้วความสำเร็จในชีวิตคุณอยู่ตรงไหน ถ้ามัวมานั่งจิตตก แล้วไม่ลุกขึ้นไปทำในสิ่งที่รัก หรือสิ่งที่ดีกว่า นอกจากคุณจะไม่รวยแล้ว แถมคุณจะไม่มีความสุขอีกตังหาก คิดดีดีใช้ชีวิตให้คุ้มค่าแล้วไปหาสิ่งที่ใช่ทำเงินล้านก่อนอายุ 40 ปีนะ
20.ต้อนรับชีวิตใหม่
ต้อนรับชีวิตใหม่ ไม่ใช่ต้อนรับเด็กแรกเกิดนะ แต่เป็นการต้อนรับชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเก่า และต้องรวยกว่าเก่า สิ่งไหนที่ผิดพลาด สิ่งไหนที่พลาดพลั้ง!! มานับหนึ่งเริ่มต้นใหม่กันดีกว่า เดินสายกลางอาจจะมีการหักแหเพื่อให้ชีวิตเจอทางที่ดีกว่า และรวยกว่าก็ไม่ใช้ที่เรื่องเสียหาย ปล.ห้ามทำผิดศิล หรือผิดกฎหมายนะ
5
21.พ่อบุญทุ่ม ทุ่มซ่ะจนเลย
อย่าเป็นพ่อบุญทุ่มใจป๋า กว้านซื้อหุ้น ทุ่มเงินลงทุนทำธุรกิจเยอะแยะ แต่หารู้ไม่ว่า ผลประโยชน์ที่จะได้กลับมามีหรือป่าว ขอเพียงแค่ลงทุนไปก่อนก็ยังดี ก็คิดส่ะอย่างนี้ชีวิตนอกจากจนแล้วยังดับได้อีกด้วย ดังนั้น จะทำอะไรต้องคิด วิเคราะห์ แยกแยะ หาแนวโน้มความเป็นไปได้ก่อนว่าคุณจะรวยไหม?? ถ้า50/50อย่าพึ่งเป็นพ่อบุญทุ่มเลยนะ ขอร้องล่ะ
22.ก่อนอายุ 40 ปี ปลดหนี้ หาเงินกันดีกว่า
ไม่มีหนี้ถือเป็นลาภอันประเสริฐ แต่ถ้ามีเงิน มีทอง ถือเป็นลาภก้อนโตมโหฬาร อันดับแรกปลดหนี้ หารายได้ทั้งอาชีพประจำ และอาชีพเสริมกันก่อนดีกว่า ปีนี้อาจไม่ใช่โชคของเรา แต่ปีหน้ายังมีหวัง พยายามหารายได้ เก็บหอมรอมริบ ทั้งเงิน ทอง รถ บ้าน จะหยุดรอคุณเอง
23.จน แล้วไงอ่ะ
ความจนกินไม่ได้ แต่คุณทิ้งมันได้ ด้วยการหาเงินมาถมความจน ถมให้มิด แล้วอย่าให้มันโผล่หัวออกมา มันเป็นวิธีที่ง่ายนะ แต่กว่าจะทำได้มันยาก เพราะเงินมักคู่ควรกับคนที่มีความพยายาม ตั้งใจ อดทน และไม่ย่อท้อต่อปัญหา ถ้าคุณทำได้ เงินล้าน พันล้าน แสนล้าน ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป
24.ทำตารางงาน หนีความจน
มีงานย่อมมีเงิน มีงานเยอะย่อมมีเงินเยอะ สร้างความอยากให้เมาก ๆ คุณจะได้มีเงินเยอะ ๆ ดังนั้น มาทำตารางงานกันดีกว่า เอาทั้งอาชีพเสริม อาชีพประจำ มาจัดสรรแบ่งเวลาให้ถูกต้อง ว่าวันนี้ทำอะไร เวลานี้ทำอะไร แต่อย่าหักโหมจนเกินไป จนทำให้ร่างกายเสื่อมโทรมนะ เดี๋ยวจะไม่มีแรงหาเงินล้านส่ะก่อน
25.ทำตารางเงินเก็บ
นอกจากทำงานหาเงิน ต้องจัดทำตารางเงินเก็บให้เป็น ถ้าคุณมัวแต่ทำงาน ๆ มีเงินมากเท่าไหร่ แต่ไม่มีเงินเก็บก็จนต่อไปเหอะ ต้องรู้จักวางแผนการเก็บเงินเพื่อไปใช้ในอนาคต และยามฉุกเฉิน เพราะมันคือเป้าหมายที่สำคัญแก่การหาเงินล้านก่อนอายุ 40 ปี
26.แผนที่ชีวิต หนีความจน
ใครว่าคุณทำแผนที่ชีวิตตัวเองไม่ได้ #มองแรง ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็สามารถทำแผนที่ชีวิตหนีความจนได้ทั้งนั้นแหละ อันดับแรกทำแผนที่ปีนี้ก่อนว่า จะทำอาชีพอะไร จะหาเงินเท่าไหร่ แล้วค่อยแพลนปีหน้า และต้องแพลนชีวิตให้ดีกว่าปีนี้ด้วย ถือว่าเป็นแผนที่ชีวิตแบบเดินหน้าไม่ใช่ถอยหลัง รับรองไม่ถึงปี คุณเดินหน้าหนีความจนได้ไกลเป็นกิโลแล้วล่ะ
27.อย่าล้มเลิกถ้ายังไม่มีเงินล้าน
ท้อแท้เหลือเกิน ทำอะไรก็ไม่สำเร็จ ทำอะไรก็เจอแต่ปัญหาให้เสียเงิน คุณลองมองนักธุรกิจร้อยล้านดูสิ๊ กว่าจะประสบความสำเร็จได้ถึงทุกวันนี้ เขาก็เคยมีหนี้เป็นล้านมาก่อน แล้วนับประสาอะไรกับเรื่องแค่นี้ เอ้า!! ลุกขึ้นสู้เดินหน้าต่อไป ถ้าคุณยังไม่มีเงินล้านมาเก็บในบัญชี
28.ขายของข้างทาง ดีกว่าขายของผิดกฎหมาย
คนเราอยากได้เงินล้าน จนกล้าที่จะทำผิดกฎหมาย ก็คุกสิครับ! งั้นเชิญไปนอนกินข้าวฟรีได้เลย อาชีพสุจริตค้าขายตามข้างทางมีรายได้นับหมื่นก็มีตัวอย่างให้เห็นเยอะแยะไป จะอายอะไรล่ะ ทำอาชีพสุจริตไม่ต้องหลบหนีใคร มาอดทนกันหน่อย เพื่อเงินล้านในวันข้างหน้า
29.ขยัน อดทน พยายาม คาถาคนรวย
ท่องไว้ทุกวัน ทุกคืนและทุกเช้า “ขยัน อดทน พยายาม” เดี๋ยวกำลังกายและกำลังใจก็ปลุกแรงให้คุณทำงานได้อย่างมีความสุข ไม่ต้องไปพึ่งเวทมนต์คาถาอื่น ๆ หรอก เพราะคนจน ๆ มีเงินเก็บแค่หลักร้อย ถ้าท่องคาถานี้รับรอง มีเงินเก็บเป็นล้านแน่นอน แต่ต้องเป็นเงินเก็บนะไม่ใช่หนี้
30.ฟ้าหลังฝน
วันนี้ไม่ใช่วันของเรา แต่วันหน้าต้องเป็นของเรา อย่าพึ่งหมดหวัง ให้ตั้งความหวังเอาไว้มาก ๆ เพราะทุกคนล้วนมีอุปสรรคและปัญหาที่แตกต่างกันไป ดังนั้น ปาดน้ำตาแล้วลุกขึ้นสู้ พร้อมเดินตามความหวังของคุณต่อไป ฟ้าหลังฝนเมื่อไร แสงสว่างก็จะส่องนำทางให้คุณเอง
31.บูชาเงินเช้าเย็น
บูชาเงินบ่อย ๆ และต้องรู้จักมองเงินให้เป็นพระเจ้า เพราะถ้าคุณไม่มีเงินก็อดตาย ถ้าคุณไม่มีเงินก็ไม่สามารถลงทุนอะไรได้ ใครที่ว่าอยู่กินแบบเศรษฐกิจพอเพียงก็ได้ “ถูกต้องอย่างที่คุณคิดนะ” แต่เมื่อไรที่คุณตั้งเป้าหมายว่าอายุ 40 ปี ต้องมีเงินล้าน คุณต้องขยันหารายได้+ดำเนินชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง เรื่องอยากมีเงินล้านก็เป็นเรื่องจิ๊บ ๆ แล้ว
32.ลงทุนให้เป็น รู้จักใช้เงินพอประมาณ
ลงทุนธุรกิจสร้างหารายได้ เป็นเรื่องที่น่ายกย่อง แต่คุณต้องคำนวณเงินก่อนตัดสินใจลงมือทำไป ถ้าเงินยังไม่มากพอที่จะลงทุนทำอะไรสักอย่าง อย่าพึ่งเลยดีกว่า หาอาชีพอื่น ๆ ทำไปก่อน เมื่อไรที่คุณมีเงินมากพอ คำนวณแล้วเหลือเก็บในยามฉุกเฉินค่อยลงทุนก็ยังไม่สาย
33.ไม่เริ่มวันนี้จะรวยวันไหน
อยากมีเงินล้าน แต่ไม่รู้จักการเริ่มหาเงิน ก็มีเงินบาทไปก่อนเถอะ มา ๆ เริ่มต้นหารายได้ สร้างธุรกิจเป็นของตัวเอง ไม่มีเงินลงทุนก็ไปหาคนที่ประสบความสำเร็จที่เริ่มจากศูนย์ดู ว่าเขาเริ่มต้นอย่างไรให้มีเงินล้าน แล้วถ้ายังไม่รู้ว่าจะไปหาคนที่ประสบความสำเร็จจากที่ไหน เปิดอ่านหนังสือ ท่องโลกอินเทอร์เน็ตเลย เยอะแยะ
34.รู้จักให้ รู้จักรับ
ชีวิตนี้พี่มีแต่ให้ อนาคตรับประทานความจนไปเลยครับ เพราะเมื่อไรที่คุณยังไม่รวย ถ้าคุณให้อะไรก็ตามที่เป็นประโยชน์ต่อชีวิตเขา แล้วเขาให้กลับคืนมาบ้าง อย่าปฏิเสธเชียวนะ รู้จักรับไว้บ้าง พอรวยค่อยให้เขาอย่างเดียวก็ได้ ตอนนี้ก็ทำชีวิตให้เป็นวัฏจักรวงจรชีวิตไปก่อน พึ่งพาอาศัยกันและกันไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะประสบความสำเร็จ
35.ดูถูกคนรวย เพราะคุณต้องรวยกว่า
มาร่วมสร้างอริทางความคิดกัน ไม่ได้จะแนะนำให้คุณเป็นอันตพาลนะ แต่แนะนำให้คุณรู้จักดูถูกคนรวย เพื่อให้ตัวเองรวยกว่าเขาในอนาคต เช่น ขยันหารายได้ ทั้งอาชีพประจำ อาชีพเสริม แบ่งเวลาหาเงิน และขยันเก็บเงินล้าน #หยักไหล่สามที แล้วรีบดูถูกคนรวย และรีบยกระดับให้คุณรวยยิ่ง ๆ กว่า
36.บ้าน รถ เงิน ทอง
ท่องไว้ ๆ “บ้าน รถ เงิน ทอง” ฉันต้องมี “บ้าน รถ เงิน ทอง” Hey ท่องเสร็จแล้วก็ไปหางานทำ หนักนิดเบาหน่อยก็รับไปก่อน พอมีช่องทางใหม่ ๆ ที่สบายกว่าเดิมค่อยไปหางานใหม่ แต่ตอนนี้ทำงานหนักไปก่อนล่ะกัน เอาเงินล้านมาเป็นแรงบันดาลใจและทำต่อไปเมื่อยังมีลมหายใจ ถ้าอายุ 40 ปีไม่มีเงินล้านก็ไม่รู้จะพูดว่าไงล่ะ
37.นั่นไงเงินล้าน
คิดไปก่อนเลยว่าต้องมีเงินล้าน คิดเสร็จบันทึกความทรงจำ ตั้งเป้าหมายไปเริ่มที่จุดสตาร์ทวิ่งหางานสร้างรายได้ งานไหนเงินดีลองทำ งานไหนทำแล้วสนุกก็ทำต่อไป วิ่งไปจนกว่าจะเหนื่อย ถ้าเหนื่อยก็หยุดพักแล้ววิ่งต่อไปเรื่อย ๆ แล้วคุณก็จะอุทานว่า “นั่นไงเงินล้าน” และ “นี่ไงฉันได้เงินล้าน”
38.การศึกษาต่ำแล้วไง?
เรียนจนมาน้อยใช่ว่าจะไม่มีเงินล้าน เพราะความขยัน ความสามารถ ความอดทน และความมุ่งมั่น ไม่จำเป็นต้องอยู่กับคนที่การศึกษาสูงเท่านั้น คุณก็มีสิทธิ์ได้ แถมยังสามารถทำเงินได้ก่อนคนที่การศึกษาสูงอีกต่างหาก ฮึดสู้สิ๊ครับ ขยันหางาน สร้างรายได้ จากเงินร้อยไม่กี่ปีก็ได้ล้านเองแหละ
1
39.เห็นคุณค่าเหรียญ 1 บาท
บางคนเห็นเหรียญบาทอยู่บนถนน คิดในใจปล่อยผ่านเหอะแค่บาทเดียวเอง แหม…คิดอย่างนี้จะรวยได้ยังไงล่ะ เพราะกว่าจะรวยได้ก็ต้องเริ่มจาก 1 บาท ไป 2 บาท ไปจน 100 บาท และไปเรื่อย ๆ จนถึง 1 ล้านบาท ดังนั้น คิดง่าย ๆ ถ้าคุณยังไม่เห็นคุณค่าของเงิน 1 บาท ชีวิตนี้คุณก็จะไม่เห็นเงินล้าน ฉะนั้นแล้วมาร่วมเก็บเงินไปทีละบาทตั้งแต่วันนี้ เก็บหอมรอมริบจากการทำงานจะมากจะน้อยก็ขอให้เก็บ รับรองถ้าคุณไม่แคะเอามาใช้ก่อนเพื่อนบ้านคุณเรียกเสี่ยแน่นอน
40.จุดจบของความจน
ทั้งหมด 39 ข้อที่ผ่านมาการันตีได้เลยว่า ถ้าคุณสามารถทำตามได้ นำมาเป็นแรงบันดาลใจในชีวิต พร้อมตั้งเป้าหมายว่าก่อนอายุ 40 ปี ต้องมีเงินล้าน คิดแล้วต้องทำ ถ้าทำได้หลังจากนั้น ชีวิตคุณก็จะมีแต่ความสุขและมีเงินใช้ในยามสุขได้อีกด้วย มารวบรวมแรงใจสร้างเป็นแรงกายเดินหน้าต่อสู้ชีวิตกันดีกว่
ขอบคุณที่ติดตาม✌😉👌😊
โฆษณา