27 ก.ย. 2019 เวลา 15:53 • บันเทิง
อาถรรพ์หุ่นพยนต์
เรื่องนี้ส่งมาจากคุณแอล (นามสมมติ) ครับ คุณแอลเล่าว่า.. เรื่องนี้ต้องขอบอกไว้ก่อนนะครับ ว่ามันคาบเกี่ยวกับความเชื่อความศรัทธาในหุ่นพยนต์ เป็นความเชื่อส่วนบุคคลล้วนๆ ผมไม่มีเจตนาลบหลู่หรืออะไรใดๆ ทั้งสิ้น ใครชอบก็อ่านต่อ ใครไม่ชอบก็ข้ามไปได้เลย มาเริ่มกันเลยครับ
ช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม ปีที่แล้ว เพื่อนสนิทผมได้เอาหุ่นพยนต์ตนหนึ่งมาให้ เพื่อนบอกว่าของดีนะ เค้าได้มา 2 ตน แบ่งให้ผมไว้บูชาตนหนึ่ง ผมก็พอรู้มาบ้างว่าหุ่นพยนต์มันคืออะไร ใจหนึ่งก็ไม่อยากรับมา แต่ใจหนึ่งก็เกรงใจเพื่อน บวกกับอยากลอง ถึงตรงนี้ หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่าหุ่นพยนต์คืออะไร? จะอธิบายคร่าวๆ นะครับว่า มันคือเครื่องลางชนิดหนึ่ง ปั้นขึ้นมาเป็นรูปคน อาจใช้วัสดุ จำพวกโลหะ เชือก หญ้าฟาง มาผูกเป็นตัวหุ่น
2
แล้วบรรจุพวกวัตถุอาถรรพ์ต่างๆ แล้วกำกับด้วยคาถาของผู้ปลุกเสกอีกขั้น ที่เคยได้รู้มา บางคนบูชาดีๆ ก็จะมีโชคลาภ บางคนถึงขั้นรวยขึ้นมาทันตาก็มี แต่บางคนก็อาจตรงกันข้ามก็มี.. ด้วยความที่ผมอยากลอง พูดง่ายๆ ก็คืออยากรวยนั่นล่ะ หวังรวยทางลัด ว่าแล้วผมก็ถามเพื่อนถึงวิธีบูชา คาถากำกับ วิธีใช้ จนละเอียด ว่าแล้วผมก็รับหุ่นพยนต์นั่นมา
1
แวบแรกที่ผมสัมผัสหุ่น ผมมีความรู้สึกเลยว่ามึนหัว วิงเวียน คลื่นไส้ หายใจไม่ค่อยสะดวก แน่ล่ะ นี่คือเซ้นส์ของผม แสดงว่าในหุ่นนี่มีวัตถุอาถรรพ์บางอย่างบรรจุอยู่ภายในแน่นอน ไม่ได้หลอกลวง แทนที่ผมรู้แล้วจะคืนเพื่อนไป ไม่เอาเข้าบ้าน แต่ความโลภของผมเอง ที่ยังคงฝืนเอาเข้ามา ทั้งๆ ที่รู้ว่ามันน่าจะมีเรื่องเกิดขึ้นแน่ๆ
วันต่อมา อาการดังกล่าวผมก็ค่อยๆ ดีขึ้น ผมทำตามขั้นตอนที่เพื่อนบอก เอาเหล้าขาวมาบูชาหุ่น สวดคาถาที่เพื่อนให้ แล้วลองอฐิษฐานขอในสิ่งที่เป็นไปได้ยากๆ ดูซิว่าจะศักดิ์สิทธิ์จริงไหม? ผมบอกว่า ถ้ากินเหล้าขาวอิ่มแล้ว ช่วยไปตามหนี้ให้หน่อยสิพ่อหุ่น แล้วก็บอกชื่อลูกหนี้ และที่อยู่ไป แล้วผมก็ลืมๆ ไปไม่ได้สนใจอะไรอีก.. หนึ่งอาทิตย์ผ่านไป ปรากฏว่าลูกหนี้คนนั้นโทรมาหาผม บอกว่าจะเอาเงินมาคืนให้ครึ่งหนึ่ง ผมนี่ตกใจมาก เพราะลูกหนี้คนนี้เบี้ยวผมมาเป็นปีแล้ว ไม่เคยทวงได้เลยสักครั้ง แล้วเค้าก็เอาเงินมาใช้ผมจริงๆ ผมรีบหันหน้าไปมองพ่อหุ่นทันที นึกในใจ จริงเหรอ..นี่ทวงหนี้ให้ได้จริงๆ เหรอ หรือแค่บังเอิญ?
เอาใหม่ เย็นวันนั้นผมเอาเงินที่ได้มาจัดชุดใหญ่ เหล้าขาว 2 ขวด ไก่ต้ม ขนม นมเนย มาบูชาพ่อหุ่น แล้วก็ขออีก ขอให้ที่ดินยายผมขายได้สักที ที่ของยายเล็กๆ ไม่สวย ห่างถนน แถมยังเป็นบึงลงไป ต้องถมที่อีกเป็นแสน เคยประกาศขาย 2 ปีแล้ว ไม่เคยขายได้ ผมเลยแกล้งลองขอไปอย่างนั้น.. แล้วเชื่อไหมครับ ที่ของยายผมไม่ได้ขายออกนะ แต่มีญาติของผมเองมาขอซื้อต่อยาย บอกจะถมที่เอง เก็บไว้อนาคตแถวนั้นอาจจะเจริญ โดยขอยายผ่อนจ่ายไปเรื่อยๆ ผมนี่ร้อง เฮ้ย! เลย รีบโทรศัพท์ไปหาเพื่อน เล่าเรื่องต่างๆ ให้ฟัง เพื่อนหัวเราะ แล้วบอก ‘ก็กูบอกแล้วว่าของเค้าดี มึงบูชาดีๆ จะรวย..’ ผมนี่ลิงโลดเลย บูชาทุกวัน ขนม นมเนย เหล้า ไม่เคยขาด
แต่.. ไม่มีอะไรในโลกที่ได้มาฟรีๆ หลังจากมีเรื่องดีๆ เข้ามาหลายเรื่อง ก็ถึงเวลาของเรื่องไม่ดีบ้าง..
ที่บ้านผมเป็นร้านขายของ อาทิตย์หนึ่งจะมีป้าแม่บ้านมาทำความสะอาดบ้านให้ แกจะมาถูมาเก็บกวาดให้ วันนั้นแกก็มาทำงานตามปกติ ขณะที่แกกำลังทำความสะอาดชั้น 3 อยู่นั้น อยู่ดีๆ แกก็ร้องขึ้นมาแบบคนตกใจ แล้ววิ่งลงมาชั้นล่าง หน้าตาตื่นหายใจหอบ แฮ่กๆ ผมตกใจเลยถาม มีอะไรเหรอ เจอหนูเหรอป้า ถึงได้ตกใจขนาดนี้? (ผมรู้ว่าป้าแกกลัวหนูมาก ถ้าเจอแกจะร้องลั่น) แต่คำพูดที่ออกจากปากแกมันไม่ใช่หนู แกปากคอสั่นเล่าออกมาว่า
ขณะที่กำลังซักผ้าถูพื้นในห้องน้ำ นั่งซักๆ อยู่ ก็เหมือนมีคนมายืนข้างหลัง แกนึกว่าผมขึ้นมาเอาของ เลยเรียกชื่อผม ถามว่ามาเอาอะไร? แต่ไม่มีเสียงตอบ.. แกเลยหันไปมอง ปรากฏนั่นไม่ใช่ผม แต่เป็นคนตัวใหญ่ๆ ไม่ใส่เสื้อ ผิวดำเมี่ยมเลย แล้วมันก็เดินพุ่งเข้ามาหาป้าแก แกก็ตกใจทิ้งผ้าถูพื้นถังน้ำ วิ่งลงมาเกือบตกบันได ผมเชื่อที่ป้าแกพูด เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่แกจะต้องโกหกเป็นเรื่องเป็นราวแบบนี้ ผมบอกให้ป้ากลับไปก่อนได้วันนี้ แล้วให้ตังค์แกไป ผมรีบหันไปมองพ่อหุ่นที่หิ้งบูชาหน้าร้าน ผมคิดเอาเองว่า ต้องใช่พ่อหุ่นแน่ๆ ที่มาหยอกป้าแม่บ้านแบบนี้ ผมเลยบอกไปว่า พ่อหุ่นอย่าล้อเล่นอีกนะครับ คนอื่นเค้ากลัว..
แต่เหตุการณ์แปลกๆ ทำนองนี้กลับยังเกิดขึ้นอีกหลายครั้ง คนในบ้านผมเห็น ทั้งน้องสาว ทั้งแม่ผม ก็เห็นเป็นเงาดำๆ เดินไปเดินมาในบ้าน ยิ่งหลานผมอายุ 7 ขวบ คนนี้ไม่ได้เลย ไม่กล้าเข้าบ้านผม จากที่เมื่อก่อนไม่เคยเป็นแบบนี้ เดินเข้าออกที่บ้านผมสบายๆ แต่เดี๋ยวนี้แกไม่ยอมมาบ้านผมเลย แกบอก ‘บ้านลุงมีผีๆ’ แกบอกแบบนี้ตลอด.. จนหนักเข้า ที่บ้านผมเริ่มไม่ไหว บอกให้ผมเอาพ่อหุ่นออกไปเถอะ แม่ผมจะหัวใจวายเพราะตกใจ แต่แปลก ที่ผมกลับไม่เคยเจอเลย ทั้งที่ผมมีเซ้นส์แรงกับอะไรพวกนี้
แค่รู้สึกไม่สบายตัวเหมือนแต่ก่อนตั้งแต่ที่เอาพ่อหุ่นเข้ามา กลางคืนบางคืนก็นอนไม่หลับ บางคืนก็ฝันร้ายแปลกๆ รวมเวลาที่ผมบูชาพ่อหุ่นมาก็ราวๆ 1 เดือนได้ เมื่อทนคำรบเร้าจากที่บ้านไม่ไหว ผมเลยจำเป็นต้องปล่อยพ่อหุ่นออกไป แต่จะเอาไปไว้ที่วัดก็เสียดาย เลยเอาไปให้เพื่อนอีกคนบูชา ก็บอกวิธีการต่างๆ มันไป เล่าประสบการณ์ต่างๆ ของผมให้ฟัง เค้าก็ยินดีที่จะรับไปบูชาต่อ
1
ผมกลับมาบ้าน รู้สึกแปลกๆ เหมือนมันโล่ง ไม่อึดอัดเหมือนเคย รู้สึกปลอดโปร่งพิกล แต่ผมคิดว่าผมคงคิดไปเอง ไม่มีอะไรหรอก หลังจากวันนั้น ที่บ้านก็ไม่มีใครเห็นอะไรอีกเลย หลานตัวน้อยก็เข้ามาเล่นที่บ้านผมได้ตามปกติ ไม่บอกว่าบ้านลุงมีผีอีกแล้ว จนผมก็ลืมๆ เรื่องนี้ไป..
ผมเห็นเพื่อนผมที่เอาพ่อหุ่นไปบูชาต่อ เห็นเค้าอัพเฟสบุ๊ค เค้าเริ่มมีเงินมีทอง เดี๋ยวถูกหวยหนักๆ เดี๋ยวได้งาน ได้เงินหนักๆ ฐานะเริ่มอู้ฟู่ เห็นลงโชว์เงินโชว์ของใช้ใหม่ๆ รถมอเตอร์ไซค์เท่ๆ ตลอด พ่อหุ่นคงดลบันดาลให้เค้า ดวงเค้าคงจะถูกกับพ่อหุ่น ซึ่งก็ดีแล้วล่ะ ผมก็ดีใจกับเค้าด้วย โชคของเค้า จนเรื่องนี้ลบลืมจากหัวผมไปสนิท
จนมีอยู่วันหนึ่ง ผมเปิดเฟสบุ๊คมา เห็นมีคำไว้อาลัยให้เพื่อนผมคนนั้นเต็มไปหมด ผมแบบเฮ้ย! ตกใจมาก มันเกิดอะไรขึ้น? ผมรีบแชทไปถามเรื่องราวกับเพื่อนสนิทของมัน จนได้ความว่า เพื่อนผมคนนี้ คนที่ผมเอาพ่อหุ่นไปให้บูชาต่อ เค้าผูกคอตายในบ้านเค้าเอง เพื่อนทุกคนต่างตกใจ เพราะก่อนหน้านี้ยังคุยกัน นัดกันไปเที่ยว ไม่มีวี่แววเลยว่าเพื่อนคนนี้จะคิดฆ่าตัวตาย ปัญหาครอบครัว หนี้สิน เพื่อนคนนี้ไม่มีเลย เค้ามีครอบครัวที่ดี หนี้สินไม่เคยมี แถมยังมีเงินใช้เหลือเฟือ อย่างที่ผมเล่าให้ฟัง ทุกคนต่างตกใจ และแปลกใจมากกับการตายของเค้า เพื่อนคนหนึ่งที่ไปเจอศพคนแรกเล่าว่า สภาพศพคือผูกคอตายกับลูกบิดประตู ในสภาพนั่งกับพื้น นัยน์ตาเบิกโพลง ไม่หลับ ที่ปากมีเทปพันรอบหัว นิ้วมือหงิกงอเขียวไปหมด มันเป็นสภาพที่ผิดปกติมากๆ ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ไม่พบเงื่อนงำหรือการทำร้ายร่างกาย เลยสรุปว่าเป็นการฆ่าตัวตายเอง..
หลังจากงานศพเพื่อนผ่านไป ภรรยาเพื่อนยังทำใจไม่ได้ เลยหาที่พึ่งทางใจ เธอไปหาร่างทรง แล้วมาเล่าในกลุ่มเพื่อนว่า สามีเธอไม่ได้ฆ่าตัวตายเอง แต่มีบางอย่างที่ไม่ใช่คนทำให้ตาย ภรรยาเพื่อนบอกอย่างนั้น แต่เรื่องแบบนี้มันเป็นอะไรที่ทำใจให้เชื่อยาก จนถึงวันนี้ ผมก็ยังหาคำตอบไม่ได้ ว่าสิ่งที่ผมเจอ และสิ่งที่ทำให้เพื่อนผมตาย มันคืออำนาจอาถรรพ์ของพ่อหุ่น หรือเป็นแค่เรื่องบังเอิญ?
มาถึงตรงนี้ หลายคนคงสงสัยว่า อ้าว!? แล้วเพื่อนคนแรกที่เอาพ่อหุ่นมาให้ผมล่ะ เค้าเป็นยังไง? ไม่เจออะไรบ้างเหรอ? ผมขอตอบให้หายสงสัยเลยว่า เค้ากลายเป็นคนสติไม่สมประกอบแล้วครับ มีอาการเป็นลมชักบ่อย จนล่าสุดหยุดหายใจไปหลายนาที จนสมองขาดอ๊อกซิเจน หมอช่วยปั๊มหัวใจขึ้นมาได้ แต่สมองเค้าไม่ปกติแล้ว จะเอ๋อๆ พูดอะไรไม่ค่อยรู้เรื่อง ผมเคยถามเรื่องพ่อหุ่น เค้าก็ทำเป็นนึกๆ แล้วบอก ไม่รู้..จำไม่ได้ ผมก็หาคำตอบกับเรื่องนี้ไม่ได้เลย ว่ามันเกิดจากอะไรกันแน่? อาถรรพ์ของหุ่น หรือแค่เคราะห์กรรม ผมหาคำตอบไม่ได้จริงๆ แต่ก็เคยคิดอยู่ว่า ถ้าผมยังคงบูชาพ่อหุ่นต่อ ชีวิตผมจะเป็นยังไงบ้างในตอนนี้..
เครดิตแหล่งข้อมูล : thehouse.online
ภาพ: อินเตอร์เน็ต
ร่วมส่งเรื่องขนหัวลุกมาที่
โฆษณา