28 ก.ย. 2019 เวลา 04:24 • กีฬา
บอสอธิบายถึงการวิเคราะห์เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
เจอร์เก้น คล็อปป์ คาดหมายว่าจะเป็นความท้าทาย ‘ที่น่าสนใจจริงๆ’ เมื่อลิเวอร์พูลต้องไปเยือนเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
“มันเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อมากกับสิ่งที่คริสทำที่นั่น ผมรอคอยที่จะพบกับเขาถ้าพูดตามตรง มันจะเป็นครั้งแรกที่เราได้เจอกัน” เขากล่าวในระหว่างการแถลงข่าวก่อนเกม
“ในช่วงเวลาวิเคราะห์คุณมักจะเห็นหลายๆ อย่างเกี่ยวกับทีม มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจจริงๆ กับสิ่งที่พวกเขาทำ พวกเขาทำได้ดีจริงๆ ในส่วนของระบบที่พวกเขาเล่น ดุดันมาก การเพรสซิ่งที่ดีมาก และหลังจากนั้นเมื่อพวกเขาได้บอก พวกเขามีรูปแบบที่น่าสนใจเล็กน้อยเมื่อเซนเตอร์ฮาล์ฟจะสลับตำแหน่งตรงนั้นกับปีก หรืออะไรก็ตาม มันน่าสนใจจริงๆ”
“ผมอยู่ในอังกฤษตอนนี้เกือบจะ 4 ปี และผมไม่รู้เลยเกี่ยวกับสโมสรอื่นๆ ในส่วนของประวัติศาสตร์ แต่ชัดเจนว่า ดูเหมือนพวกเขาเป็นสโมสรใหญ่จริงๆ และพวกเขาสมควรอยู่ในลีกนี้”
“ตั้งแต่ผมมาอยู่ที่นี่ ผมติดตามแชมเปียนชิพเยอะมาก และผมรู้ว่า การแข่งขันในลีกเป็นอย่างไร การขึ้นมาด้วยวิธีการที่พวกเขาทำได้ การแข่งขันกับทีมอย่างลีดส์ และดาร์บีในปีที่แล้ว มันเป็นเรื่องใหญ่มาก แน่นอนว่าโค้ชของพวกเขาดีมาก และผมกำลังรอคอยที่จะเผชิญหน้ากับทีมของเขา”
เกี่ยวกับความปรารถนาสำหรับลิเวอร์พูลที่จะตั้งรับในฐานะทีม คล็อปป์กล่าวเสริมว่า “ทุกๆ คนมีความรับผิดชอบสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง มันง่ายอย่างนั่น มันคือวิธีการที่ฟุตบอลเป็น”
“เมื่อทีมอื่นๆ ได้บอล ผมไม่เห็นว่าจะมีเหตุผลว่า ทำไมจะมีบางคนไม่มีส่วนกับเกมรับนี่พูดตามตรง ถ้าคุณเหนือกว่า คุณสามารถไล่บี้ได้จากด้านหลัง นั่นคือแผน มันเป็นไปตามปกติ”
“แต่หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะได้บอลเยอะมาก และหลังจากนั้นเราจะทำบางอย่างกับมัน เราเล่นกับทีมที่มีระบบที่รัดกุม แต่พวกเขาฉลาดพอ พวกเขาไม่ได้แค่ตั้งรับ”
“ผู้รักษาประตูเตะลูกจากประตูได้ค่อนข้างไกล ดังนั้นชัดเจนว่า มีจุดที่ท้าทายกับบอลจังหวะที่สอง ที่เกือบจะใกล้กับประตูของเรา เราต้องตระหนักในเรื่องนี้จริงๆ การต่อสู้แย่งบอลจังหวะที่สองในเกมฟุตบอลตอนนี้มีความสำคัญมาก และทุกอย่างมันเกี่ยวกับที่ต้องพร้อม ต้องมีระดับความดุดันในการเล่นที่เหมาะสม และอะไรเหล่านี้ นั่นคือที่เรื่องที่สำคัญมาก และเป็นสิ่งที่เราจำเป็นต้องแสดงออกมาที่นั่น”
“มันไม่เพียงเกี่ยวกับเรื่องของฟุตบอล การเล่นอยู่รอบๆ และลงเล่นด้านหลัง มันเป็นงานที่ซับซ้อนที่ต้องทำ แต่มันไม่ใช่ครั้งแรกที่เราปะทะกับทีมอย่างนี้ เชฟฟิลด์มีการทำงานร่วมกันมาแล้วสักพักในตอนนี้ คุณเห็นทุกอย่างลงตัว พวกเขารู้ดีในสิ่งที่พวกเขาต้องทำ มันค่อนข้างน่าประทับใจ”
“8 แต้มในจุดนี้ของพรีเมียร์ลีก ผมคิดว่าพวกเขาได้มาง่ายๆ และพวกเขาจะเล่น เพื่อ 11 แต้มในเกมนี้ 100 เปอร์เซ็นต์ มันคือสนามของพวกเขา เราต้องการทำให้แน่ใจว่า มันจะต้องเป็นวิธีการที่ยากที่สุด”
โฆษณา