29 ก.ย. 2019 เวลา 08:02 • กีฬา
ความเห็นของคล็อปป์หลังเกมบุกไปชนะเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-0
เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้พูดถึงความยินดีของเขา หลังจากลิเวอร์พูลก้าวผ่านบททดสอบที่บรามอลล์ เลน ด้วยชัยชนะ 1-0 เหนือเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
ลิเวอร์พูลคว้าชัยชนะเกมที่ 7 ติดต่อกันในพรีเมียร์ลีกตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล ด้วยประตูชัยจากลูกวอลเลย์ของจอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ในวันเสาร์
โดยรวม ทีมของคล็อปป์ในตอนนี้เก็บชัยชนะ 16 เกมติดต่อกันและไร้พ่าย 24 เกมติดต่อกันในลีก
นี่คือการแถลงข่าวหลังเกมจากผู้จัดการทีม....
● ลิเวอร์พูลต้อง ‘พยายามและเอาชนะในวิถีทางที่น่าเกลียด’ หรือไม่
ใช่ เห็นได้อย่างชัดเจนเลย เรามีช่วงเวลาของเรา... เราเริ่มต้นได้ดี แต่แล้วก็สูญเสียจังหวะไปเล็กน้อย มันยากอย่างแท้จริง เราไม่ได้เร่งในจังหวะที่ถูกต้อง การผ่านบอลของเรายังไม่ใช่ความเร็วที่เหมาะสม ไม่ใช่จังหวะที่ถูกต้อง เราไม่ได้สร้างมุมถูกต้อง แต่เราก็ยังมีช่วงเวลาของเรา มันยาก คุณมีจังหวะการครอสบอลเมื่อคุณสามารถครอสได้ แต่วิถีทางที่พวกเขาป้องกันในเขตโทษทำให้มันไม่น่าจะเป็นไปได้จริง ๆ ที่คุณจะทำประตูจากสถานการณ์เหล่านั้น
ดังนั้น เราจะรอคอยเพื่อ ‘จุดที่เราสามารถค้นพบบางสิ่งได้หรือไม่?’ แต่พวกเขาทั้งหมดต่างมีส่วนร่วมในการป้องกัน พวกเขาทำได้ดีจริง ๆ ปิดช่วงว่างเหล่านั้น (และ) เราไม่ได้หาพื้นที่ เราพยายามจะแสดงให้เด็ก ๆ เห็นในช่วงพักครึ่ง เพราะพื้นที่ว่างก็เปิดอยู่บ่อยครั้ง เมื่อเราค้นพบมัน เทรนต์ผ่านบอล, เฮนโด้ตัดเข้าด้านใน ผ่านบอลไปให้จีนี่ และอีกฝั่งร็อบโบก็สามารถวิ่งได้ เรามีจังหวะเหล่านั้นแต่ไม่บ่อยนักด้วยความสัตย์จริง และนั่นทำให้เกมยากขึ้นมาหน่อยสำหรับเรา
แต่ด้วยความเคารพทั้งหมดต่อเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พวกเขาทำได้ดีจริง ๆ และพวกเขาทำได้เกินกว่า 95 นาที นั่นคูควรกับการเคารพจริง ๆ แต่เราก็ยังมีโอกาสสำคัญ ผมคิดว่ามันแทบจะเป็นการตัดสินใจที่ง่ายมาก แต่นั่นคือวิถีทางที่มันเป็น... และแล้ว เราก็มีโชคหน้าปากประตู นั่นชัดเจน มันไม่ใช่โอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่สุของเราในเกม โชคร้ายสำหรับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด อย่างแน่นอน ดังนั้น ถ้ามันจะเป็นผลเสมอ ผมคงจะนั่งลงที่นี่และพูดว่านั่นคือวิถีที่มันเป็นในวันนี้ เชฟฟิลด์คู่ควรกับมัน และนั่นคือสิ่งที่เราสมควรได้ ผมไม่คิดว่าเราควรจะแพ้หรอกนะ แต่มันคงเป็นผลเสมอแล้ว ถ้าเราไม่ใช้โอกาสกับประตู เราได้สามแต้มและนั่นก็ทำให้ผมมีความสุขมากในตอนนี้ ชัดเจนเลย
● ลิเวอร์พูลได้แสดงออกถึงคาแรกเตอร์ของผู้ชนะในการเก็บชัยชนะแม้ไม่อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด...
ผมไม่รู้ ผมไม่รู้ว่าที่จริง คุณต้องการเพื่อแบบนั้นนะ ผมลืมไปแล้ว มันก็นานมาแล้ว แต่ ใช่เลย ชัยชนะในวันที่มืดมัวนั้นมีค่าอย่างยิ่งอย่างแน่นอน
● การเปลี่ยนตัวดิว็อค โอริกี แทนจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ว่าเป็นเรื่องจำเป็นเพราะการปะทะ...
ไม่นะ มันเป็นโอกาสในเกมรุก เรามีโอกาส ไม่ว่าเฮนโด้หรือจีนี่ ทั้งคู่ทำงานหนัก ทั้งคู่เลย มันไม่ใช่เกมที่ง่ายในวันนี้ เห็นได้ชัดว่าเราทำการตัดสินใจที่ถูกต้อง จีนี่อยู่ในสนามต่อและทำประตูได้ เราต้องการจะเปลี่ยนรูปแบบของเรา ดังนั้นก็สามารถใช้บ็อบบีระหว่างไลน์ แต่ก็ยังเป็นทางเลือกอยู่ข้างหลังโม เราจำเป็นต้องป้องกันทางปีกอย่างเหมาะสม เพราะพวกเขาอยู่ตรงนั้นตลอดเวลา นั่นคือเหตุผลที่เราต้องการซาดิโอก่อน แล้วตามด้วยมิลลี่ทางปีกขวา ดิฟสร้างปรากฎการณ์เมื่อเขาลงสนาม มันช่วยได้มากที่เราสามารถผ่านบอลไปตรงนั้นในสถานการณ์แบบหนึ่งต่อหนึ่ง และผมคิดว่าเขาเปิดบอลก่อนได้ประตูได้ดี ดังนั้น นั่นคือเหตุผล
● นักเตะในแผงหลังว่าคู่ควรได้รับเครดิต...
แน่นอนเลย 100% คุณต้องการฟอร์มการเล่นที่สมบูรณ์แบบเพื่อเอาชนะเกมฟุตบอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในลีกที่แสนยากนี้ แต่ผมจะพูดยังไงดี นั่นคือสิ่งที่คุณต้องทำ ในเกมนี้ มันมีจังหวะที่เราเคยผ่านมาแล้ว มันคือวิถีทางที่เราต้องการทำมันจริง ๆ เราผ่านบอลไปในเขตโทษ มีนักเตะทีต้องการอยู่ตรงนั้นและไม่ได้จบสกอร์ ถ้าคุณทำประตูในสถานการณ์แบบนั้นแล้วล่ะก็ ทุกสิ่งทุกอย่างจะเปลี่ยนไปนั่นคือวิถีทางที่มันเป็น
ดังนั้น คุณต้องอยู่ในเกมและคุณสูญเสียโมเมนตัมไปเล็กน้อย นั่นเกิดขึ้นเช่นกัน เพราะที่นั่น นั่นคือส่วนผสมที่เหมาะสม ทั้งนักเตะ ผู้จัดการ ทีม กองเชียร์ ทั้งหมดรวมกัน นั่นรู้สึกเหมือนกำแพงที่คุณกำลังสู้ด้วย และมันไม่ง่ายเลย ถ้าคุณไม่ได้ทำประตูแต่ต้น หรือมีโอกาส 5 หรือ 6 ครั้ง แล้วคุณต้องพร้อมเพื่อทำงานหนักจนถึงตอนจบของเกม และนั่นคือสิ่งที่เราทำ ดังนั้น ผมคิดจริง ๆ ว่าเราคู้ควรกับมัน แต่แน่นอน มันก็ยังคงเป็นโชคดี เพราะวิถทางที่มันเป็นประตู
● พูดถึงว่าเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทำให้เขาประทับใจอย่างไร...
ผมได้ดูสามเกมล่าสุดของพวกเขา ดังนั้น นั่นหมายถึงว่าผมรู้มากเท่าที่ผมจะสามารถรู้ได้ ผมประทับใจมาก ด้วยความสัตย์จริง วิถีทางที่พวกเขาเล่น วิถีทางที่พวกเขาต่อสู้ ผมเคยเป็นผู้จดการทีมที่ไมนซ์ และเมื่อทีมใดก็ตามมาเยือนไมนซ์ เราคิดว่าพวกเขาไม่ใช่ใครที่จะสามารถมาหยุดความสนุกของเราได้ เราชนะ 1-0 (ในวันนี้) และทั้งอัฒจันทร์ก็เต็ม นั่นคือสิ่งที่ดีจริง ๆ พวกเขามีพื้นฐานที่เหมาะสมที่จะเป็นคู่ต่อสู้ที่ไม่ง่ายเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่นี่ พวกเขามีลูกตั้งเตะที่ดี ซึ่งทำให้มันไม่ง่าย และพวกเขาก็ทุ่มได้ดีด้วย มีสิ่งดีมากมายที่ทำให้พวกเขามีโอกาสที่จะชนะเกมฟุตบอล เห็นได้ชัดว่าความสัมพันธ์ระหว่างผู้จัดการทีมและนักเตะก็ดี คริส (ไวล์เดอร์) นั้นมีชีวิตชีวา มันเป็นเกมแรกที่ผมได้สู้กับเขา และผมคิดว่าผมเสียงดังแล้วนะ แต่เขาเสียงดังอย่างแท้จริง เด็ก ๆ ได้ฟัง และพวกเขาก็ไปต่อเพื่อมัน นั่นน่าประทับใจมาก แน่นอน มันง่ายกว่าที่จะมีความสุข เมื่อคุณชนะเกม แต่ยังไงก็ตาม ผมมั่นใจว่าเราจะมาที่นี่อีกครั้ง
● มันสำคัญมากกว่าที่จะเอาชนะ 1-0 มากกว่า 8-0 หรือไม่...
มันสำคัญมากกว่าอย่างแน่นอน ชนะ 1-0 ได้ 8 ครั้งย่อมสำคัญกว่าชนะ 8-0 แค่ครั้งเดียว มาพูดมันอย่างนี้เถอะ... แต่โชคร้ายที่พวกเขา (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) ไม่ชนะ 8-0 แค่เกมเดียวแน่ และเราทั้งหมดต่างรู้ดีในเรื่องนั้น ถ้าคุณให้ผมรับประกันนะ ผมจะขอ 8 เกมข้างหน้า (ด้วยชัยชนะ 1-0) แต่มันยาก เราสำคัญอย่างยิ่งก็ต่อตัวเราเอง แต่มันไม่ใช่ช่วงเวลาที่สำคัญ คุณแค่ต้องให้ความเคารพต่อความพยายามที่เราทุ่มเทลงไป เพราะนั่นคือสิ่งที่เราต้องทำอย่างแท้จริง เราสู้ อย่างที่ผมพูดไปก่อนเกม มันยอมให้เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้สู้มากกว่าเรางั้นหรือ? ไม่เลย และพวกเขาก็ไม่ได้ทำ
พวกเขาวิ่งมากกว่าหรือ? ก็เปล่า นั่นสำคัญนะ และถ้าคุณทำอย่างนั้น คุณก็สามารถมีโอกาสที่จะคู่ควรจะคว้าสามแต้ม และนั่นคือสิ่งที่เราทำ บ่อยครั้งรอบปากประตู คุณอาจมีโชคบ้างเล็กน้อย แต่ครั้งนี้มันดู้หมือนเราต้องการโชคอย่างมาก เพราะสถานการณ์นั้น ผมโอเคอย่างที่สุดกับมัน ผมรู้ว่าเรา และคริส (ไวล์เดอร์) ล้วนถูกต้อง เราสามารถเล่นให้ดีขึ้นได้ ผมไม่คิดว่าเรามีวันที่แย่ เพราะวันนี้ มันสำคัญมากกว่าที่เราพร้อมจะสู้มากกว่าพร้อมจะเล่นฟุตบอลที่ดีของเราจริง ๆ เพราะฟุตบอลที่ดีที่สุดของคุณที่คุณเล่นในบางจังหวะ แต่การต่อสู้ คุณทำตลอด 95 นาที นั่นคือสิ่งที่เราทำและนั่นคือวิถีทางที่เราคู่ควรกับมัน
โฆษณา