29 ก.ย. 2019 เวลา 14:22 • ไลฟ์สไตล์
อิ่มท้องกับมื้ออร่อยที่....เวียดนาม
Source: Vietnam Briefing
วันนี้ “พากินพาเที่ยว” จะพาไปลิ้มรสอาหารเวียดนามที่หลายคนโปรดปรานกัน ที่ประเทศเวียดนาม ณ เมืองที่เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ คือนครโฮจิมินห์
เรามารู้จักประเทศเวียดนามกันจากชื่อกันสักหน่อย ที่พากินพาเที่ยวได้ข้อมูลมาจากคนที่นั่น คำว่าเวียด มีความหมายว่า ทุ่งกว้าง นาม แปลว่าปลา
ซึ่งสอดคล้องกับภูมิประเทศนี้ที่เป็นที่ราบลุ่มแม่น้ำ มีแม่น้ำหลากหลายสาย เป็นประเทศที่สิ้นสุดของแม่น้ำโขงที่หล่อเลี้ยงคนในทางตอนใต้ของจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้ดินแดนแห่งนี้มีดินที่และน้ำที่อุดมสมบูรณ์ เหมาะแก่การทำประมงและการเพาะปลูก
ดินที่นี่ไม่จำเป็นต้องใช้ปุ๋ยเลยปลูกอะไรก็งาม เราจึงเห็นว่าผักสดที่เวียดนามทั้งสดทั้งอร่อยและที่สำคัญราคาถูกมากเมื่อเทียบกับบ้านเรา
มีข้อมูลอีกอย่างที่น่าสนใจ ไม่รู้ว่าเป็นประเทศเดียวในโลกที่ 3 หรือไม่ก็ไม่แน่ใจเท่าไหร่ เวียดนามเป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานนี้ เคยรบชนะมหาอำนาจของโลกถึง 2 ประเทศมาแล้ว คือฝรั่งเศสและสหรัฐอเมริกา บางท่านอาจจะไม่ทราบหรือหลงลืมไป
แต่ข้อมูลที่สำคัญมากต่อคนไทยคือคนประเทศนี้มีทัศนคติที่ดีต่อคนไทยมากรวมถึงให้ความเชื่อถือสินค้าที่ผลิตจากเมืองไทยสูง
แน่นอนว่า “พากินพาเที่ยว” จะต้องมีการพากินอย่างแน่นอน กระซิบเบาๆว่าการมาครั้งนี้ไม่ได้มาเที่ยว แต่ก็มีแอบแว๊ปๆเหมือนกัน แหมก็ไปทั้งที แต่ก็ไปตอนหลังจากทำงานเสร็จแล้วนะไม่ได้โดดงานไปเที่ยว
วันนี้เริ่มต้นมื้อค่ำที่ใจกลางเมืองใกล้กับอาคารที่สูงที่สุดในเมืองนี่ก่อนที่จะขึ้นไปชมวิวยามค่ำ ที่ชื่อว่า Saigon Skydeck-Bitexco Financial Tower ซึ่งเราไปกันเองแบบไม่มีใครนำเจอร้านไหนถูกใจก็เข้าร้านนั้นเลย แล้วก็ได้มาลองลิ้มรสชาบูเวียดนามกัน
บริเวณด้านในของร้านที่ขณะนั้นยังไม่ค่อยมีลูกค้า แต่พอเราไปนั่งก็เริ่มมีทยอยเข้ามาเรื่อยๆ เป็นอาหารที่รับรู้ได้ถึงความสดมากๆ โดยเฉพาะผักสั่งได้แบบไม่อั้นเลย ทั้งสดและทั้งถูก ไม่มียาฆ่าแมลงด้วย เพราะที่นี้ไม่จำเป็นต้องใช้ ดินดีผักโตวัย แมลงไม่อดอยากที่จะต้องมารบกวนพืชผัก เพราะมีอาหารกินเยอะแยะ
เรามาดูบรรยากาศในร้านกัน
หลังจากนั้นเราก็ได้ขึ้นมาชั้นสูงที่สุดของ Saigon Skydeck-Bitexco Financial Tower เพื่อชมวิวยามค่ำ ที่บอกเลยว่าคุ้มมาก
วิวสวยอาหารอร่อยดนตรีเพราะ แต่ทว่าเราอิ่มจากด้านล่างแล้วจึงสั่งเพียงเครื่องดื่มเพื่อนั่งฟังเพลงและชมวิวเพลินๆกัน
เป็นอย่างไรบ้างกันการพาไปกินพาไปเที่ยว นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เป็นอีกที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับคนไทย เมืองก็มีความเจริญสูงสะดวกสบาย กำลังก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินซึ่งน่าจะใกล้เสร็จเต็มทีแล้ว ผู้คนก็เป็นมิตรค่าใช้จ่ายก็ไม่สูง
ที่ไหนมีของอร่อย ที่ไหนน่าเที่ยว เราจะพาคุณไป
หากชอบบทความช่วยเป็นกำลังใจด้วยการกด Like กด Share และความเห็นที่เป็นประโยชน์ ด้วยนะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา