30 ก.ย. 2019 เวลา 14:00
💌จดหมายถึงภรรยาในอนาคต💌
ถึง ภรรยาในอนาคตของผม
สวัสดีครับ ภรรยาของผมในอนาคต ผมเองยังไม่รู้จักคุณ ส่วนคุณก็ยังไม่รู้จักผม
แต่ว่าในวันหนึ่ง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าวันไหน และที่ไหน แต่เราสองคนจะได้เจอกันแน่ๆ
ก็น่าตื่นเต้นดีนะครับ ที่คุณกับผมจะได้เจอกัน แต่เจอกันยังไงก็ไม่รู้ อาจเป็นเพื่อนของผมหรือของคุณที่แนะนำให้เราสองคนได้รู้จักกัน หรืออาจจะเป็นญาติแนะนำให้รู้จักกันก็ได้ หรือไม่แน่นะ อาจจะเหมือนในละครก็ได้ ที่เราสองคนเดินชนกัน แล้วก็อาจโกรธกันเล็กน้อย แต่สุดท้ายก็กลายเป็นความรัก
ผมก็ไม่รู้หรอกนะครับ ว่าผมจะเจอคุณเมื่อไหร่ จริงๆแล้วผมก็อยากเจอคุณเดี๋ยวนี้เลยนะครับ แต่ก็คงแล้วแต่ฟ้าดินก็แล้วกัน
คิดในแง่ดีที่เราสองคนอาจเจอกันช้า ฟ้าดินอาจต้องการให้ผมและคุณเรียนรู้ชีวิตให้มากกว่านี้ เพื่อวันหนึ่งเมื่อคุณกับผมเจอกัน และได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน เราก็จะได้ใช้ชีวิตร่วมกันได้อย่างมีความสุข ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน เพราะเราสองคน ต่างได้เรียนรู้ชีวิตมามากเพียงพอแล้ว
สุดท้ายนี้ผมก็ขอสัญญาไว้ล่วงหน้าเลยว่า ผมจะดูแลคุณให้ดีที่สุด เราจะร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกัน แต่จริงๆผมก็อยากให้คุณไม่ต้องร่วมทุกข์กับผมหรอกนะ อยากให้คุณร่วมสุขกับผมอย่างเดียว แต่ก็ต้องยอมรับว่า คงเป็นไปไม่ได้ที่คนเราจะไม่ต้องเจอปัญหาต่างๆที่ทำให้เราเป็นทุกข์เลย ฉะนั้นเราสองคนก็จะร่วมเผชิญกับปัญหาต่างๆไปด้วยกัน
ผมคงให้สัญญากับคุณไม่ได้ว่า เมื่อคุณอยู่กับผมแล้วคุณจะมีความสุขที่สุด แต่ผมขอสัญญาว่า ผมจะพยายามทำให้คุณมีความสุขที่สุดเท่าที่มนุษย์คนหนึ่งจะทำให้กับผู้หญิงคนหนึ่งได้........ผมขอสัญญา
ปล.ถ้าพรหมลิขิตหรือบุพเพสันนิวาสมีจริงอย่างที่เขาว่ากัน คุณซึ่งจะเป็นภรรยาของผมในอนาคตก็คงจะได้อ่านจดหมายฉบับนี้ และเมื่อถึงวันที่ผมและคุณได้คบกัน ผมจะถามคุณว่า..............คุณเคยอ่านจดหมายฉบับนี้รึเปล่า?
"มนุษย์เขียน"
รูปภาพประกอบ:
โฆษณา