1 ต.ค. 2019 เวลา 16:29 • ความคิดเห็น
เมื่อดนตรีไม่เคยมีพรมแดน
ถ้าติดตามกันมา คงจะพอทราบว่าแอดเป็นคนชอบฟังเพลง ชอบดูรายการประกวดร้องเพลง และชอบฟังคนร้องเพลง และยิ่งรายการที่เห็นคนธรรมดาอย่างเราๆ ท่านๆ ที่ลุกขึ้นมา ทิ้งความกลัวไว้ข้างหลัง แล้วก้าวออกไปทำตามฝัน ผมยิ่งชื่นชอบ
วันนี้ได้ดูรายการร้องเพลงรายการหนึ่งย้อนหลัง มีผู้เข้าประกวดรายหนึ่ง เขาเคยพลาดหวังมาแล้วในการเข้าแข่งขันในอดีต แต่เขายังไม่ยอมแพ้ วันนี้เขากลับมาอีกครั้ง และคราวนี้...เขาไม่ได้มาคนเดียว
เขาพาเพื่อนที่มีหัวใจแบบเดียวกับเขามาด้วย หัวใจที่รักในบางสิ่ง และกล้าที่จะลุกขึ้นมา โยนความกลัวทั้งหลายทิ้งไป แล้วออกมายืนท่ามกลางแสงไฟ และสายตาของคนนับล้าน แต่พวกเขาก็ทำมันจนได้
และทำได้ดีเสียด้วย
พวกเขาอาจไม่ได้สมบูรณ์แบบ แต่พวกเขามีหัวใจที่สมบูรณ์แบบ พวกเขาอาจไม่ใช่วงอะแคปเปลลาที่ยอดเยี่ยมที่สุด แต่พวกเขาคือวงที่กล้าหาญที่สุด มีกี่ร้อยกี่พันคนที่เคยฝัน แต่ไม่กล้าแม้เพียงลุกขึ้นยืนแล้วก้าวออกไป แต่พวกเขาไม่ใช่คนเหล่านั้น
พวกเขารักในดนตรี และใช้ดนตรีเพื่อสร้างให้โลกนี้รู้ว่าพวกเขาก็คือคนโดยสมบูรณ์ ไม่แตกต่างจากเราๆ ท่านๆ เลย ดีไม่ดี พวกเขาอาจเหนือกว่าพวกเราด้วยซ้ำไป
ดนตรีไม่เคยแบ่งแยก ไม่ว่าเชื้อชาติ ศาสนา เผ่าพันธุ์ หรือแม้กระทั่งความสมบูรณ์ของร่างกาย ดนตรีเปิดกว้างให้เราได้โลดแล่นและกระโจนไปอย่างอิสระเสมอ
และวันนี้พวกเขาก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า ดนตรีได้มอบพื้นที่ให้ทุกคนเสมอและเท่าเทียมกัน
และพวกเขานั้น ใช้มันไม่ใช่เพื่อเขาเองเท่านั้น แต่เขายังแบ่งปันให้พวกเราที่ฟังอยู่ด้วย
ทันทีที่โค้ชกดหัน และพวกเขารู้ว่ามีโค้ชเลือกพวกเขา เสียงร้องยินดีที่เกิดขึ้น ทำให้ผมน้ำตาไหล
ผมไม่ได้สงสารหรือเห็นใจอะไรทำนองนั้น แต่เพราะผมรู้สึกว่า นี้คือสิ่งที่พวกเขาควรได้รับ และยินดีเหลือเกินที่พวกเขาได้รับมันจริงๆ
มันคือการแสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่ใช่ผู้พิการหรอก พวกเขามีวิญญาณที่สมบูรณ์ มีหัวใจและความรู้สึกเหมือนเราทุกๆ คน และสิ่งที่เขากล้าทำในวันนี้ สร้างแรงบันดาลใจมากมายให้คนที่เราเรียกว่าคนปกติยังต้องจุก เพราะพวกเขาเข้มแข็งมีพลังและความกล้าหาญเสียเหลือเกิน อย่างน้อยก็กล้ากว่าผมคนเที่กำลังเขียนอยู่นี่คนนึงแน่นอน
ผมคงต้องลุกขึ้น สลัดความกลัวและลังเลทิ้งไป ก้าวไปข้างหน้า มันอาจเจ็บปวดหรือผิดหวัง แต่ถ้าไม่ลองแล้วแค่นั่งจินตนาการไป มันก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
ขอบคุณพวกเขาทุกคนจริงๆ ขอบคุณที่พวกคุณทำสิ่งนี้ ในวันนี้ ขอบคุณครับ
โฆษณา