4 ก.พ. 2020 เวลา 02:45 • บันเทิง
✨เธอผู้มาเยือนจากนอกโลกทั้งน่ารักแล้วยังน่าขนลุกไม่ใช่เพียงแค่รูปลักษณ์ หากแต่เธอเติบโตได้ด้วยการรดน้ำด้วยเลือดมนุษย์เท่านั้น แล้วสิ่งที่คุณหวังไว้จะกลายเป็นจริง
ดอกไม้กินคนต้นไม้นี้นำความร่ำรวยและชื่อเสียงให้กับซีมอร์ แต่มันกลับโตวันโตคืน พร้อมกับความกระหายเลือดมนุษย์ที่มากขึ้นเรื่อยๆ
🌸Audrey II หรือดอกไม้กินคนจากภาพยนตร์เรื่อง Little Shop Of Horrors เป็นพืชกระหายเลือดเกิดจากการจินตนาการผสมพันธุ์พืชระหว่าง ต้นกาบหอยแครงและอะโวคาโด กลายเป็นออเดรย์ทู‼️
ดอกไม้กระหายเลือดต้นนี้ เป็นสัตว์ประหลาดจากภาพยนตร์สยองขวัญแนวmusical เรื่อง The little shop of horrors ที่ถูกผลิตออกมาในโลกภาพยนตร์ถึง 2 ครั้ง คือในปี 1960 และอีกครั้งในปี1986 โดยเจ้าดอกไม้นี้มันมีชื่อเรียกแสนน่ารักว่าออเดรย์ ทู (Audrey II)
ออเดรย์ทู หรือบางครั้งถูกเรียกว่าทูอี้ (Twoey)นั้น จากเนื้อเรื่องในภาพยนตร์กล่าวว่ามันคือต้นไม้ประหลาดจากนอกโลกที่เข้ามาเพื่อหวังเพียงทำลายมนุษยชาติแห่งดาวเคราะห์สีน้ำเงินนี้ให้หมดสิ้น
ในภาพยนตร์ได้กล่าวอีกด้วยว่าการปรากฏกายของมันนั้นได้มีลางแห่งหายนะ โดยอยู่ๆโลกก็มืดในตอนกลางวันไปเฉยๆในชั่วขณะหนึ่ง แล้วดอกไม้กระหายเลือดนี้ ก็ถูกซื้อโดยซีมัวร์ (Seymore) หนุ่มเนิร์ดที่ทำงานเป็นลูกจ้างร้านขายดอกไม้ โดยรับซื้อมาจากชาวจีนมาในราคาเพียง 1 ดอลลาร์ เขาตั้งชื่อมันตามออเดรย์เพื่อนร่วมงานสาวแสนแบ้วที่เขาแอบหลงรักมาเป็นเวลาเนิ่นนาน โดยเขาตั้งชื่อเรียกมันว่า ออเดรย์ทูนั่นเอง
เจ้าดอกไม้นี้มันดูเหี่ยวเฉามาก แลดูใกล้ตาย ซีมัวร์ก็แสนเศร้าว่าเขานั้นช่างห่วยแตกเสียเหลือเกินปลูกต้นไม้ยังจะตายเลย คงไม่มีวันประสบความสําเร็จหรือมีใครมารักเราหรอกTT
ทันใดนั้นนิ้วมือเขาก็ถูกคัตเตอร์บาดแล้วทำเลือดหยดลงบนออเดรย์ทู จากอุบัติเหตุเล็กน้อยทำให้เกิดสิ่งมหัศจรรย์หรืออาจเป็นโศกนาฏกรรม เมื่อต้นไม้มันเริ่มขยับและเบ่งบาน ซีมัวร์ดีใจมาก แต่ซีมัวร์ไม่อาจเลี้ยงมันด้วยอะไรได้เลยนอกจากเลือด และออเดรย์ก็คอยออดอ้อน ซีมัวร์ตลอดเวลา และเพื่อเป็นการตอบแทน เจ้าออเดรย์ทูนี้จะช่วยให้ซีมัวร์ โด่งดัง ร่ำรวยขึ้นในพริบตา ทำให้เขากลายเป็นคนพิเศษ น่าชื่นชม จนทำให้ซีมัวร์ต้องคอยเติมเต็มความต้องการของออเดรย์ทู ด้วยการหาเลือดมาให้ออเดรย์ทูน้อยที่ค่อยๆใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ตลอดเวลา เรียกว่าใหญ่ยักษ์ขึ้น จนน่าสยดสยอง และกินเก่งขึ้นด้วยยย ซีมัวร์จะทำอย่างไรและเป็นอย่างไรต่อไปนั้น ติดตามจากหนังได้เลยจ้า อีกอย่างเรื่องนี้เป็นแนวมิวสิคัล เพลงเพราะหลายเพลง แนะนำมากเลยค่ะ
ถึงแม้ออเดรย์ทู จะเป็นเพียงเรื่องดอกไม้กระหายเลือดในโลกภาพยนตร์ แต่ในความเป็นจริงแล้วก็มีตำนานต้นไม้ปริศนาแห่งมาดากัสก้าที่น่าสนใจ
โดยนักเดินทางชาวเยอรมันนามว่า คาร์ล ลิช เขาได้เขียนจดหมายถึงเพื่อนเกี่ยวกับต้นไม้ปริศนาต้นหนึ่งในเกาะมาดากัสก้าว่า ชาวปิ๊กมี่เผ่าหนึ่งที่อาศัยอยู่บนหมู่เกาะมาดากัสก้านี้มักจะมีพิธีกรรมบูชาต้นไม้ประหลาดต้นหนึ่ง โดยในพิธีกรรมนั้นพวกชาวบ้านจะนำคนที่เป็นเหยื่อมาบูชายัญมายังต้นไม้ต้นดังกล่าว ก่อนที่ต้นไม้ดังกล่าวจะรัดเหยื่อที่เป็นมนุษย์จนขาดใจตายไป จากนั้นชาวบ้านก็จะพากันมาดื่มน้ำจากต้นไม้ปริศนาต้นดังกล่าวโดยน้ำที่ได้จากต้นไม้ต้นดังกล่าวนั้นจะมีสีเหมือนน้ำผึ้งผสมกับเลือดและมีฤทธิ์ที่ทำให้ผู้ดื่มตกอยู่ในอาการมึนเมา พอเวลาผ่านไปได้ซักระยะ คาร์ล ลิช ก็ได้กลับไปสำรวจต้นไม้ดังกล่าวแต่สิ่งที่เขาพบนั้นมีเพียงหัวกะโหลกสีขาวที่วางอยู่ข้างต้นไม้เท่านั้น
จากจดหมายดังกล่าวจึงเป็นประเด็นถกเถียงว่ามึฝีต้นไม้กินคนอยู่จริงหรือไม่ นักพฤกษศาสตร์จึงพากันตัดสินใจลงความเห็นว่าเรื่องราวของต้นไม้กินคนนั้นเป็นแค่เรื่องโกหกของ คาร์ล ลิช และประเด็นดังกล่าวก็จบลงเพียงเท่านั้น
ต้นไม้กินคน จึงมีความหมายถึงพืชกินสัตว์ซึ่งมีขนาดใหญ่จนสามารถกินมนุษย์หรือสัตว์ขนาดใหญ่อื่นๆได้ ยังไม่พบข้อเท็จจริงว่ามีพืชลักษณะนี้อยู่จริง แต่ก็มีบันทึกที่ไม่สามารถยืนยันได้ที่ระบุถึงอยู่พืชเหล่านี้อยู่ มั้งนี้ในปัจจุบัน พืชกินสัตว์ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดก็คือ Nepenthes rajah เป็นพืชกินสัตว์ชนิดหนึ่งในวงศ์หม้อข้าวหม้อแกงลิง ซึ่งสามารถจับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็กกินได้เท่านั้น
📸Picture's Credit :
#audreyii #little #shop #of #horrors #bloody #carnivorous #alien #plants #halloween #monsters #creatures #mania #ออเดรย์ทู #ดอกไม้กินคน #ดอกไม้กินเลือด #ดอกไม้กระหายเลือด #มอนสเตอร์ #สัตว์ประหลาด #สัตว์ในเทพนิยาย #สัตว์ในตำนาน #เอเลี่ยน #คนรักสัตว์ประหลาด
โฆษณา