8 ต.ค. 2019 เวลา 00:35 • ความคิดเห็น
คิดถึงอะไรในวันที่ฝนโปรยปราย(หนักมากๆ)คะ? 🌧 ถึงตอนนี้ฝนไม่ตกและร้อนมากๆแล้ว แต่พอเห็นรูปก็คิดถึงวันและเวลาเหล่านั้น🥰
ภาพนี้เป็นภาพที่ปูเป้ตั้งใจจอดรถเพื่อกดชัตเตอร์ค่ะ จริงๆแล้วตอนที่ออกจากบ้าน ไม่มีเค้าของเมฆฝนเลยนะคะ อากาศไม่ได้ร้อนจนเกินไป เมฆสีขาวกระจายตัวกันทั่วท้องฟ้า
พอเดินเล่นในห้างพักหนึ่ง จริงๆแค่ไปเดินดูหนังสือใหม่ๆแค่พักเดียว ปูเป้คิดว่าไม่นานนะคะ แค่เวลามักจะผ่านไปเร็วเวลาที่เรากำลังเพลิดเพลินแค่นั้นเอง (แต่เพื่อนบอกว่านานมาก) ⏳
หลังจากผ่านความเพลิดเพลินไปแล้ว ก็ถึงเวลาที่ต้องกลับเสียที ทันทีที่เดินมาลานจอดรถ ลมก็พัดฟึ้มใส่หน้าปูเป้ จังหวะนี้เพื่อนของปูเป้ก็กลายเป็นมาริรีน มอนโร💃🏻 เกือบจับกระโปรงไม่ทันแหนะ 😆
ลมกระโชกแรงมากจริงๆ แต่พวกเราก็จำเป็นต้องกลับเพราะออกมานานมากแล้ว และต่างคนต่างจะไปทำธุระของตัวเอง เลยตัดสินใจว่าค่อยๆขับไปก่อน คงไม่มีฝนเพราะท้องฟ้าไม่ครึ้มสักนิด
แต่พอขับรถมาถึงกลางทางแค่นั้นแหละค่ะ ฟ้ามืดขึ้นทันที และฝนก็เทลงมาจนมองไม่เห็นทางเลย แต่ตอนนั้นใกล้ถึงบ้านเพื่อนปูเป้แล้ว เลยฝืนขับต่อไป (ไม่ดีนะ อย่าทำตาม อิอิ)
ถ้าคิดว่าปูเป้จะมาเล่าเรื่องสนุกๆตอนที่อยู่บ้านเพื่อนละก็ บอกเลยค่ะว่าคิดผิด เพราะปูเป้นอนหลับปุ๋ยจนกระทั่งฝนซา เพื่อนก็ปลุกมาขับรถกลับบ้าน
ระหว่างทางได้ขับผ่านโรงเรียนเก่า เลยจอดรถอยู่หน้าโรงเรียน นั่งมองเด็กๆกางร่มเดินกลับบ้านกัน ใช่แล้วค่ะ ปัจจุบันยังมีเด็กที่เดินกลับบ้านอยู่ ☺️
มันทำให้หวนคิดถึงวันวานจริงๆค่ะ ปูเป้เองก็ชอบเดินกลับบ้านมากๆ เพราะบ้านห่างไม่กี่กิโลเอง กว่าจะรอคุณพ่อคุณแม่มารับต้องรอเกือบสองชั่วโมง เดินกลับเอง ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ถึงบ้านแล้ว มีเวลาอ่านหนังสือเพิ่มขึ้นอีกตั้งนานแหนะ
ยิ่งวันไหนฟ้าครึ้มๆ เมฆเยอะๆยิ่งชอบ เพราะมันไม่ร้อน ไม่เหนื่อย เดินสบาย แถมยังเดินได้เร็วขึ้นอีก ปูเป้เสพติดการเดินตั้งแต่เริ่มเข้ามัธยมเลยค่ะ
จากวันนั้นจนวันนี้ก็มาไกลเสียเหลือเกิน ที่ว่ามาไกลคือความขี้เกียจ เดี๋ยวนี้ใกล้ๆก็ยังบิดมอเตอร์ไซด์ไปค่ะ เพราะเวลาน้อยลง ชีวิตเร่งรีบมากขึ้น ไม่สามารถจะชิลลิ่งได้เลย
สังคมก็อันตรายขึ้นทุกๆวัน แต่ปูเป้ก็หาเวลาให้ตัวเองเดินไปไหนมาไหนได้เหมือนเดิมนะ อย่างเช่นช่วงพักหนึ่งชั่วโมง ปูเป้จะเดินไปโรงอาหารตรงข้ามกับโรงพยาบาล หาของกินอร่อยๆ แล้วเดินกลับ
ไม่ใกล้ ไม่ไกลมาก แค่นี้แหละค่ะ ความสุขเล็กๆที่สามารถหาได้บนความวุ่นวายของโลกใบนี้
จริงๆแล้วโลกจะวุ่นวายยังไงก็ช่าง เรามีหน้าที่หาความสงบสุขให้ตัวเองสักช่วงหนึ่งในแต่ละวัน หรือสัปดาห์ละครั้งแค่นั้นก็แฮปปี้แล้วค่ะ
ถ้าชอบอย่าลืม กดไลก์ เป็นกำลังใจ
กดติดตามไว้แวะมาคุยกันบ่อยๆนะคะ 💕
การเดินทางของผีเสื้อ🦋
โฆษณา