4 ต.ค. 2019 เวลา 07:50 • ครอบครัว & เด็ก
อย่าคิดมาก หากลูกเลี้ยงหลานต่างจากเรา
CR. freepik
ก่อนอื่นขออนุญาติออกตัวก่อนนะคะ ด้วยความที่ลูกปิดเทอมแล้ว ไม่อยากเล่นมือถือให้เค้าเห็นบ่อยๆ หรือแม้แต่เปิดโน้ตบุคเขียนบทความใน BD เพราะอยากให้เวลากับลูกเยอะๆ วันนี้บทความจะมีแต่เนื้อๆ เลยค่ะ (บทความนี้ใช้มือถู เอ้ย! มือถา เอ้ย! มือถือ เอ้ย!....ถูกแล้ว!! ^^)
อ่ะ...มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ
เอาจริงๆ เรื่องนี้ก็สะท้อนมาจากตัวโน้ตแหละ เรื่องการเลี้ยงลูก เรารู้ได้เลยว่าการเลี้ยงลูกสไตล์โน้ตกับ สมัยตายาย ต่างกันบางส่วน แค่บางส่วนนะคะ เหมือนลูกผสม อะไรที่โบราณว่าไว้ซึ่งก็เป็นกุศโลบายที่ดี เราก็เอามาใช้กับลูก อะไรที่เราต้องปรับเปลี่ยนตามยุคสมัยเราก็ต้องปรับตาม
กลับมามองตัวเรา ถ้าลูกเราเลี้ยงหลานด้วยวิธีการต่างกันกับเราล่ะ?
ไม่เป็นไรเลยค่ะ เข้าใจได้และไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะ...
"คนที่เป็นพ่อแม่ย่อมรักลูก อยากให้ลูกเป็นคนดีอยู่แล้ว เพียงแต่วิธีการเดินทางอาจต่างกันเท่านั้นเอง"
แต่ที่สำคัญ คนเป็นพ่อแม่ อย่ารู้สึกเสียใจ น้อยใจ คิดมาก หรือตัดพ้อลูกเลย ปล่อยให้หลานเชื่อฟังพ่อแม่เป็นหลักดีกว่าค่ะ ไม่อย่างนั้นเด็กจะงงและพ่อแม่จะคุมไม่อยู่
ใน BD นี้มีคนที่เป็นพ่อแม่หลายคน ลูกโตแล้วก็หลายคน อาจบอกได้ว่าลูกโน้ตยังเล็ก ตอนนี้จะพูดอะไรก็พูดได้ รอให้ถึงเวลาจริงๆ ก่อนเถอะ หึหึ
แต่โน้ตเชื่ออย่างนี้ค่ะ ที่พูดมาข้างต้นก็น่าคิด โน้ตถึงต้องเปลี่ยนมุมมองและความคิดเสียตั้งแต่วันนี้ ทำความเข้าใจโลกและสังคมที่เปลี่ยนไปทุกวัน เราจะได้ไม่เป็นผู้สูงอายุตกยุค^^ และปวดหัวเพราะความคิดตัวเอง เป็นทุกข์เปล่าๆ
👨‍👩‍👧 "เพราะสถาบันครอบครัวเป็นสถาบันที่เล็กที่สุด แต่สำคัญ♥️ที่สุดในสังคม"
ติดตามผลงานเพิ่มเติม
🌏 website :
แนะนำ ติชม ได้นะคะ
🔖เพื่อเป็นกำลังใจให้คุณแม่🔖
กดไลค์ 👉 ถ้าชอบ
กดแชร์ 👉 ถ้าคิดว่ามีประโยชน์
กดติดตาม👉 เป็นกำลังใจให้อย่างดีเลยค่ะ
🙏 ขอบคุณสำหรับทุกการติดตามและความคิดเห็นค่ะ
โฆษณา