6 ต.ค. 2019 เวลา 09:00 • ไลฟ์สไตล์
Whitebords animation?
www.fiverr.com
สวัสดีครับเพื่อนๆพี่น้องชาว Blockdit ทุกคน วันนี้ผมอนากจะแชร์ข้อมูลดีๆที่ผมได้ทำ Video style whitebords animation. ที่ผมทำลง YouTube ช่อง Memologic (โฆษณาตัวเองอีกแล้วหรอ!...อย่าพึงเบื่อกันละ)
Memologic
ผมก็ทำ Video แบบนี้มาได้ประมาณ 2 เดือนแล้วมันก็เพลินดีนะ การทำก็ง่าย เพีาะส่วนใหญ่ขาจะสร้างโปรแกรทมาให้อัตโนมัติ เมื่อทำอนิเมชั่นเสร็จเราก็พากษ์เสียงแยก แล้วก็เอามาตัดต่อในโปรแกรมตัดต่อ Video ก็มีรายโปรแกรมอีกแหละแล้สแต่เพื่อนๆจะสะดวกใช้เลยครับ
Animation แแบบนี้ผมชอบมาก เพราะมันจะใช้มือวาด ประมานเราเล่าเรื่องแล้วก็วาดรูปการ์ตูนโชวว์ลงไป ดูแล้วเพลินตาดี เราสามารถกำหนด Background ได้ จะให้เป็นกระดานดำ กระจก ก็ได้นะครับ
ก่อนอื่นเลยวันนี้ผมจะมาแนะนำโปรแกรมสร้าง Animation Whitebords ให้เพื่อนๆดูกัน
1. Videoscribe
Videoscibe.com
ตัวนี้ผมใช้ทำอยู่ ก็ถือว่าตอบโจทย์ดีเป็นโปรแกรมที่เอาไว้สร้างวีดีโอ Animation แบบ Whiteboard ทั้งในระบบ Windows , Mac และ IOS
ข้อดี :โปรแกรมตัวนี้คือใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน
ข้อเสีย : ก็จะไม่ Support ภาษาไทยเราเนี่ยแหละ
2. Explee
explee.com
Explee เป็นโปรแกรมสร้างวีดีโอ Animation แบบ Whiteboard ในบทความนี้
ข้อดี : เนื่องจากว่า Explee นั้นเป็นโปรแกรมที่โฟกัสที่ Whiteboard เพราะฉะนั้นการสร้าง Animation ผ่านโปรแกรมนี้จะสามารถทำได้ค่อนข้างง่าย และไม่ต้องติดตั้งอะไรแค่เชื่อมต่อ Internet สร้างบน Browser ก็ได้แล้ว
ข้อเสีย : โปรแกรมนี้ก็คือคุณไม่สามารถใช้งานได้ฟรี (อาจจะติดลายน้ำ)
3.Explaindio
Explaindio.com
หากคุณกำลังมองหาซอฟต์แวร์ Animation Whitebords ที่ทันสมัยและมีคุณสมบัติครบถ้วนคุณอาจต้องลอง Explaindio เครื่องมือภาพเคลื่อนไหวไวท์บอร์ดนี้ยังช่วยให้คุณสามารถสร้างเอฟเฟ็กต์ไวท์บอร์ดของภาพเคลื่อนไหว GIF และวิดีโอได้ อินเทอร์เฟซนั้นมีคุณลักษณะที่หลากหลายและมีตัวเลือกมากมายให้คุณปรับแต่งวิดีโอของคุณ ช่วยให้คุณสร้างวิดีโอ HD โดยใช้ภาพพื้นหลังคุณภาพสูง คุณสามารถนำเข้าภาพนิ่งวิดีโอหรือไฟล์เสียงจากซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโออื่น ๆ
ผู้สร้างวิดีโอ Explaindio ช่วยให้คุณสร้างตัวการ์ตูนเคลื่อนไหวเพื่อสร้างเรื่องราวและถ่ายทอดข้อความของคุณอย่างชัดเจน นักการตลาดจะซาบซึ้งกับธีมลวงที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์ของพวกเขาในลักษณะมืออาชีพ ซอฟต์แวร์นี้ยังให้คุณมีรายการสไลด์ที่ออกแบบไว้ล่วงหน้ามากมายซึ่งคุณสามารถใช้เพื่อสร้างวิดีโอการนำเสนอที่น่าทึ่ง Explaindio พร้อมใช้งานสำหรับ Windows และ Mac (ซึ่งผมว่าจะลองใช้อยู่ตอนนี้มีโปรโมชั่นด้วย)
ผมคิดว่า 3 ตัวนี้น่าจะตอบโจทย์อย่างแน่นอน
ตัวอย่างผมก็ทำลง Youtube อยู่ทุกวันนี้ การทำอนิเมชั่นมันไม่ยากเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ผมทำได้เพื่อนๆก็ต้องทำได้นะครับ
แค่คิด...ชีวิตก็เปลี่ยนแล้ว

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา