6 ต.ค. 2019 เวลา 12:58 • บันเทิง
สวัสดี​ค่ะ​ วันนี้ คนรัก​สัตว์​ประหลาด​จะขอพาคุณ​ผู้อ่าน​มา​รู้จัก​กับ🐓Cockatrice อสุรกายสายตาเพชรฆาตพันธุ์​ผสมสัตว์​ปีกกับสัตว์เลื้อยคลาน
เป็นอสุรกาย​สัตว์​ประหลาดจากตำนานโบราณ​ในประเทศ​อังกฤษ​ ลักษณะ​เด่นของมันคือ มีลำตัวเป็นมังกร ที่มี 2 ขา และมีส่วนหัวเป็นไก่🐉🐓
🥚ตำนานกล่าวว่า cockatrice​กำเนิดมาจากไข่ของไก่ตัวผู้ (ใช่ค่ะ ตัวพ่อฟักไข่ออกมา)​แล้วจึงมีอึ่งอ่างหรืองูมาผสมพันธุ์​จากนั้นจึงฟักออกมาเป็น cockatrice​😬
👁️✨ถึงจะมีหน้่าตาเป็นไก่ แต่ก็ไม่ใช่ไก่อ่อนนะ เจ้า cockatrice​ มันมีสายตาเพชรฆาต กล่่าวคือหากใครได้สบตากับมันแค่เพียงแวปเดียว จะชะตาขาด คือจะตายหรือกลายเป็นหิน (คล้ายเมดูซ่า)​ แม้กระทั่งได้สัมผัสขนหรือลมหายใจของมัน ก็ไม่อาจรอดพ้นจากเงื้อมมือของมัจจุราชได้ พังพอนเป็นสัตว์​ชนิดเดียวค่ะที่สบตากับกับcockatrice แล้วรอด 🐿️
🛡️อย่างไรก็ตาม Crockatrice สามารถถูกกำจัดได้โดยการที่มันเห็นเงาสะท้อนของตัวมันเอง เช่น เงาสะท้อนในกระจก เป็นต้น หรือหากมันได้ยินเสียงไก่ขัน (เอ้กอี้เอ้กๆๆ)​ มันจะตายค่ะ เรียกได้ว่าปราบไม่อยากเลย แต่ก็อันตราย​เหมือนกันนะคะสำหรับcockatrice อสุรกาย​ไก่ๆตัวนี้
📷Picture's credit:
#cockatrice #ครอกคาไทรซ์ #english #folklore​ #hybrid #animals #mythology #mythical #monsters #creatures #mania #มอนสเตอร์ #สัตว์ประหลาด #อสุรกาย #สัตว์ในเทพนิยาย #ตำนาน #เทพนิยายกรีก #สัตว์ในตำนาน #อสุรกาย #คนรักสัตว์ประหลาด #เทพนิยาย #ตำนาน #นิทาน #โบราณ​ #พื้นบ้าน #อังกฤษ
โฆษณา